snasui.com ยินดีต้อนรับ ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
เรียนคุณคนควน
ผมมีปัญหาอยากจะเรียนถามครับ คือผมมีฐานข้อมูลอยู่ใน Excel แล้วใช้ MS Word ดึงไปพิมพ์ ปัญหามีดังนี้
1.แต่ละคนมีฟิลด์ที่กำหนดไว้ คือ สมาชิก และ ชำระแล้ว แต่บางคน เป็นสมาชิกอย่างเดียว ยังไม่ได้ชำระ
ถ้าผมกำหนดค่าให้ M และ Y,N คือส่วนใหญ่จะเป็น M หมด แต่ Y,N(คือชำระ) ไม่ครบทุกคน
2.ที่ MS Word ผมจะดึงไปพิมพ์ ซึ่งมีหน้าเอกสารอยู่สองใบ ขนาด A4
ใบหนึ่งแสดงสถานะสมาชิก อีกใบหนึ่งเป็นใบเสร็จรับเงิน
4.ขั้นตอนการพิมพ์ที่ MS-Word นั้นจะพิมพ์ออกมาทุกคนเรียงตามตัวอักษรชื่อนามสกุล
ซึ่งจะทำการพิมพ์แบบสั่งครั้งเดียว ก็พิมพ์ออกมาหมดเลย(ปัจจุบันที M อยู่ 3.000 กว่าคน)
3.ผมจะทำอย่างไรครับ ให้ ถ้าคนที่สถานะ M และ Y ก็ให้พิมพ์ออกมาสองใบเลย
แต่ถ้ามีแต่ M แต่ยังไม่ได้ชำระคือเป็น N อยู่ ก็ให้พิมพ์เฉพาะแผ่นแรก ใบเดียวแล้วก็ข้ามไป record ถัดไป
ไม่ทราบพี่คนควน จะพอเข้าใจหรือปล่าวครับ
คือที่ MS word นั้นดึงข้อมูลจาก Excel มาหมดทุกฟิลด์ เตรียมพิมพ์ แต่มีอยู่สองหน้า
คนที่มีทั้ง M และ Y ก็พิมพ์ออกมาสองแผ่น
คนที่มีแต่ M แต่อีกอันเป็น N ก็พิมพ์แค่แผ่นแรก แล้วก็ข้ามไปตรวจสอบคนถัดไปเลย
อย่างนี้อะครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับ
และขอขอบพระคุณล่วงหน้าด้วยครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
ใช่ครับผม ที่ ms word ทำเหมือนเป็น form ไว้
แล้วดึงฟิลด์จาก excel ไปแสดง ครับ
ปกติเวลาพิมพ์ จะออกมาสองใบ คือเป็น M ด้วยและ Y (ชำระแล้ว) ด้วย
แต่บางคนที่ไม่ชำระ ก็จะเป็น N ดังนั้นคนที่เป็น N ก็จะพิมพ์ออกมาแค่ใบเดียว
อย่างนี้ครับ ไม่ทราบว่าจะทำได้หรือไม่ครับ
ขอบคุณพี่มากครับ