:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

จัดตารางทำงานเป็นกะ

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
nattcuff
Member
Member
Posts: 2
Joined: Mon Nov 18, 2013 1:14 am

จัดตารางทำงานเป็นกะ

#1

Post by nattcuff »

ขอคำแนะนำ ในการจัดตารางเวรเป็นกะ ตามเอกสารแนบ
ช่วยผมด้วยนะครับ ผมคิดเท่าไหร่ก็คิดไม่ได้

สิ่งที่ต้องการ
1. พนักงาน 4 คน ทำงาน 4 วัน หยุด 3 วัน (จำนวนชั่วโมงที่ได้ต้อง 37-40 ชั่วโมง/สัปดาห์)
กลางวัน
จันทร์-ศุกร์ 10.00 - 21.00
เสาร์-อาทิตย์ 09.00 - 21.00
กลางคืน
อาทิตย์-พฤหัสบดี 21.00-07.30
ศุกร์-เสาร์ 21.00-09.00

2. อีก 2 คนเข้ากะดึกเดือนล่ะ 1 ครั้ง จะต้องเข้าคืนวันศุกร์เท่านั้น (จำนวนชั่วโมงที่ได้ต้องมากว่าหรือเท่ากับ 40 ชั่วโมง/สัปดาห์)
กลางวัน
จันทร์-ศุกร์ 09.00 - 18.00
กลางคืน
ศุกร์ 21.00-09.00
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30893
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: จัดตารางทำงานเป็นกะ

#2

Post by snasui »

:D ขอตัวอย่างที่ลองจัดมาเองแล้ว และช่วยแจ้งด้วยว่าที่จัดมาเองแล้วนั้นติดปัญหาใดครับ
nattcuff
Member
Member
Posts: 2
Joined: Mon Nov 18, 2013 1:14 am

Re: จัดตารางทำงานเป็นกะ

#3

Post by nattcuff »

ตัวอย่างที่ผมจัดตามเอกสารแนบครับ

ปัญหาคือ
- วันเสาร์-อาทิตย์ ต้องมีคนแทนงาน 2 คน เพราะในกรณีคนที่มาทำงานป่วยหรือคนที่มาแทนไม่สามารถมาทำงานแทนได้
- อยากได้ตารางที่ฟิกวันหยุดของพนักงานทั้ง 4 คน (อีกสองคนฟิกให้หยุดเสาร์-อาทิตย์อยู่แล้ว)
- พนักงาน 4 คน ทำเสาร์-อาทิตย์ หยุดอาทิตย์เว้นอาทิตย์ก็ได้
- ถ้าไม่ได้จริงๆก็เอาตารางที่แปลกหรือแหวกแนวกว่านี้ก็ได้ครับ




ขอบคุณมากครับผม
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30893
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: จัดตารางทำงานเป็นกะ

#4

Post by snasui »

nattcuff wrote:ปัญหาคือ
- วันเสาร์-อาทิตย์ ต้องมีคนแทนงาน 2 คน เพราะในกรณีคนที่มาทำงานป่วยหรือคนที่มาแทนไม่สามารถมาทำงานแทนได้
- อยากได้ตารางที่ฟิกวันหยุดของพนักงานทั้ง 4 คน (อีกสองคนฟิกให้หยุดเสาร์-อาทิตย์อยู่แล้ว)
- พนักงาน 4 คน ทำเสาร์-อาทิตย์ หยุดอาทิตย์เว้นอาทิตย์ก็ได้
- ถ้าไม่ได้จริงๆก็เอาตารางที่แปลกหรือแหวกแนวกว่านี้ก็ได้ครับ
:D คงแนะนำได้อย่างกว้าง ๆ สำหรับการจัดคนคงต้องหาทางจัดเองครับ การหยุด การสลับกันหยุด หรือ การทดแทนกันมาทำงานผมไม่อาจช่วยได้มาก บางปัญหาต้องแก้เฉพาะหน้า เช่นการมาทำงานแทนกันเมื่อมีการลาป่วย เป็นต้น หากจัดแล้วคนต้องทำงานเกินกว่าเวลาที่กำหนดแสดงว่าคนไม่พอครับ

หากใครเคยมีการทำงานลักษณะนี้แล้วมีแนวทางหรือวิธีการในการจัดคนเข้าทำงาน หากมาอ่านพบกระทู้นี้สามารถนำมาแชร์ได้ครับ
Post Reply