:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

Vlookup : ต้องการแสดงข้อมูลทั้ง "ค่า" และ "format"

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
tangnoi
Member
Member
Posts: 3
Joined: Wed Oct 02, 2013 4:50 pm

Vlookup : ต้องการแสดงข้อมูลทั้ง "ค่า" และ "format"

#1

Post by tangnoi »

เรียน ท่านผู้รู้ทุกท่าน

ผมมีประเด็นปัญหาจากการหาค่าใน excel
ซึ่งผมต้องการ lookup หาข้อมูลจากข้อมูลหลัก มาแสดงในข้อมูลที่ต้องการ โดยให้นำข้อมูลทั้ง "ค่า" และ "format" มาแสดงด้วย
จากที่ผมใช้สูตร vlookup จะนำมาได้เพียง "ค่า" แต่ไม่สามารถนำ "format" มาได้ด้วย

ฉะนั้นจึงอยากสอบถามผู้รู้ว่ามีวิธีการใดในการหาทั้ง "ค่า" และ "format" มาแสดงได้้บ้างครับ
ขอความรู้ด้วยครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: Vlookup : ต้องการแสดงข้อมูลทั้ง "ค่า" และ "format"

#2

Post by bank9597 »

tangnoi wrote:เรียน ท่านผู้รู้ทุกท่าน

ผมมีประเด็นปัญหาจากการหาค่าใน excel
ซึ่งผมต้องการ lookup หาข้อมูลจากข้อมูลหลัก มาแสดงในข้อมูลที่ต้องการ โดยให้นำข้อมูลทั้ง "ค่า" และ "format" มาแสดงด้วย
จากที่ผมใช้สูตร vlookup จะนำมาได้เพียง "ค่า" แต่ไม่สามารถนำ "format" มาได้ด้วย

ฉะนั้นจึงอยากสอบถามผู้รู้ว่ามีวิธีการใดในการหาทั้ง "ค่า" และ "format" มาแสดงได้้บ้างครับ
ขอความรู้ด้วยครับ
:D สูตรจะดึงเพียงค่ามาแสดงครับ หากต้องการดึงฟอร์แมตมาด้วย ต้องใช้ VBA ครับ

หากต้องใช้ VBA จำเป็นต้องเขียนมาก่อนครับ
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
วังวู ช่ง
Silver
Silver
Posts: 805
Joined: Thu May 31, 2012 2:27 pm
Location: Laos
Excel Ver: MS Excel for office 365 MSO
Contact:

Re: Vlookup : ต้องการแสดงข้อมูลทั้ง "ค่า" และ "format"

#3

Post by วังวู ช่ง »

tangnoi wrote:เรียน ท่านผู้รู้ทุกท่าน

ผมมีประเด็นปัญหาจากการหาค่าใน excel
ซึ่งผมต้องการ lookup หาข้อมูลจากข้อมูลหลัก มาแสดงในข้อมูลที่ต้องการ โดยให้นำข้อมูลทั้ง "ค่า" และ "format" มาแสดงด้วย
จากที่ผมใช้สูตร vlookup จะนำมาได้เพียง "ค่า" แต่ไม่สามารถนำ "format" มาได้ด้วย

ฉะนั้นจึงอยากสอบถามผู้รู้ว่ามีวิธีการใดในการหาทั้ง "ค่า" และ "format" มาแสดงได้้บ้างครับ
ขอความรู้ด้วยครับ
ใช้ Format Painter เพื่อ format Column G ก่อนจากนั้นใช้สูตร vlookup เข้าไปได้ หรือครับ?
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: Vlookup : ต้องการแสดงข้อมูลทั้ง "ค่า" และ "format"

#4

Post by snasui »

วังวู ช่ง wrote:ใช้ Format Painter เพื่อ format Column G ก่อนจากนั้นใช้สูตร vlookup เข้าไปได้ หรือครับ?
:D ช่วยทบทวนใหม่ว่าเป็นคำถามหรือเป็นคำตอบ

สำหรับการดึงข้อมูลด้วยสูตรไม่สามารถดึง format มาได้ครับ
tangnoi
Member
Member
Posts: 3
Joined: Wed Oct 02, 2013 4:50 pm

Re: Vlookup : ต้องการแสดงข้อมูลทั้ง "ค่า" และ "format"

#5

Post by tangnoi »

ขอบคุณสำหรับคำีชี้แนะครับ ผมจะลองไปหาวิธีการใน VBA ก่อนครับผม
วังวู ช่ง
Silver
Silver
Posts: 805
Joined: Thu May 31, 2012 2:27 pm
Location: Laos
Excel Ver: MS Excel for office 365 MSO
Contact:

Re: Vlookup : ต้องการแสดงข้อมูลทั้ง "ค่า" และ "format"

#6

Post by วังวู ช่ง »

snasui wrote:
วังวู ช่ง wrote:ใช้ Format Painter เพื่อ format Column G ก่อนจากนั้นใช้สูตร vlookup เข้าไปได้ หรือครับ?
:D ช่วยทบทวนใหม่ว่าเป็นคำถามหรือเป็นคำตอบ

สำหรับการดึงข้อมูลด้วยสูตรไม่สามารถดึง format มาได้ครับ
เรียน ท่าน อาจารย์ครับ เป็นคำตอบครับ
Post Reply