theeranart wrote:คือผมไปเพิ่มชื่อพนักงานใหม่ ชื่อ Theeranart และใส่ข้อมูลใน Sheet HRprofile แล้วทำไมเมื่อมาหน้า Form มันจึงหาข้อมูลของชื่อนี้ไม่เจอครับ
2.ผมหาปุ่ม Paste ใน Form ไม่พบ
3.ลำดับการคีย์ข้อมูลคือ
3.1 Sheet HRprofile 3.2 Sheet Form เท่านั้นใช่ไหมครับ
4.Factor มีความหมายว่าอย่างไรครับ

ปุ่ม Paste คือ ปุ่ม
Record Data ครับ
ลำดับการคีย์ข้อมูลถูกต้องแล้วครับ ถ้าพนักงานเพิ่มก็ต้องไปเพิ่มใน Profile หากมีคอร์สเพิ่มก็ต้องไปเพิ่มใน Course
Factor คือตัวที่เอาไปทำการหารคะแนน จากไฟล์เดิม มีทั้่ง 24 และ 28
สูตรการดึงข้อมูลผมอาจจะใส่ขอบเขตไว้แค่ข้อมูลที่มี ถ้าเพิ่มข้อมูลพนักงานต้องแก้ไขสูตรครับขยายช่วงข้อมูลออกไป เช่น C2 ใน Sheet Form สูตรเดิม
=VLOOKUP(C4,HrProfile!$A$2:$E$
195,2,0)
หากเพิ่มพนักงานเข้ามา 1 คนก็ต้องปรับเป็น
=VLOOKUP(C4,HrProfile!$A$2:$E$
196,2,0) เป็นต้น
หากไม่ต้องปรับบ่อย ๆ ก็กำหนดชื่อให้กับช่วงข้อมูลได้ อย่างที่ผมทำตัวอย่างไว้ โดยให้ชื่อไว้กับข้อมูลใน Sheet Database ซึ่งไม่ว่าข้อมูลจะเพิ่มหรือลด ชื่อนี้จะขยายเพิ่มลดตามข้อมูลที่มี สามารถนำชื่อนี้ไปใช้ในสูตรโดยไม่ต้องแก้ไขบ่อย ๆ ครับ
สามารถเ้ข้าไปดูการตั้งชื่อได้โดยเ้ข้าเมนู Insert > Name > Define ครับ
