:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ดึงข้อมูลมาเรียงใหม่ตามเงื่อนไข Google Sheet

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวกับ Excel
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่างเพิ่มเติม)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
trio16544
Member
Member
Posts: 46
Joined: Wed Mar 25, 2020 7:44 pm
Excel Ver: 2010,365

ดึงข้อมูลมาเรียงใหม่ตามเงื่อนไข Google Sheet

#1

Post by trio16544 »

รบกวนครับ
ต้องการดึงข้อมูลมาเรียงใหม่ตามเงื่อนไข Google Sheet

ต้องการดึงข้อมูลจากตารางด้านบน ไปเรียงใหม่ในตาราง "รายงาน"
โดยแยกประเภท โดยเลือกประเภท ใร คอลัมน์ I17
โดยนำข้อมูลในคอลัมน์ F มาเรียง มาเรียงใหม่ ตามเลขที่เงื่อนไขดังนี้
1. ประเภทใบงาน จะดึงข้อมูล "ใบงานซื้อ" และ "ใบงานจ้าง" ซึ่งใช้เลข RUN ร่วมกัน โดยเรียงตาม เลข RUN ด้านหลัง จากน้อยไปหามาก
2. ประเภทใบเสนอ ไม่ใช้เลข RUN ร่วม โดยเรียงตาม เลข RUN ด้านหลัง จากน้อยไปหามาก
3. ประเภทอนุมัติ ไม่ใช้เลข RUN ร่วม โดยเรียงตาม เลข RUN ด้านหลัง จากน้อยไปหามาก
รายละเอียดเพิ่มเติมใน Link ครับ ขอบคุณครับ
https://docs.google.com/spreadsheets/d/ ... sp=sharing
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30951
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ดึงข้อมูลมาเรียงใหม่ตามเงื่อนไข Google Sheet

#2

Post by snasui »

:D ตัวอย่างสูตรครับ

J14

=FILTER(sort(({F2:F8,G2:G8,B2:B8,H2:H8,C2:C8,A2:A8}),$E$2:$E$8,true),isnumber(search($H$13,sort($F$2:$F$8,$E$2:$E$8,true))))

J21

=FILTER(sort(({F2:F8,G2:G8,B2:B8,H2:H8,C2:C8,A2:A8}),$E$2:$E$8,true),isnumber(search($H$20,sort($F$2:$F$8,$E$2:$E$8,true))))

นำไปปรับใช้ยังตำแหน่งรายงานได้ตามต้องการ
trio16544
Member
Member
Posts: 46
Joined: Wed Mar 25, 2020 7:44 pm
Excel Ver: 2010,365

Re: ดึงข้อมูลมาเรียงใหม่ตามเงื่อนไข Google Sheet

#3

Post by trio16544 »

ขอบคุณมากครับ
Post Reply