:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

สร้าง Chart เปลี่ยนตามข้อมูลที่เลือก

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
n9c5
Member
Member
Posts: 12
Joined: Sun Oct 07, 2018 10:35 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: 2016, MS Office

สร้าง Chart เปลี่ยนตามข้อมูลที่เลือก

#1

Post by n9c5 »

ต้องการสร้าง Chart ข้อมูลสองอัน
1.แสดงข้อมูลเดือนกับยอด total
2.แสดงข้อมูลวัน Mon-Sat กับยอด total
อยากให้ข้อมูลใน chart เปลี่ยนตามฟิลเตอร์ที่เราเลือกในตารางข้อมูลครับ (โดยไม่ใช้ข้อมูลจากการ pivot ได้หรือไม่ครับ)
ฟิลเตอร์ข้อมูล(แค่คอลัมเดียว)
อย่าเช่น filter แค่ช่อง date เอาที่เป็นเดือน Jan ให้ chartแรก ขึ้นข้อมูลแค่เดือน Jan กับ total และ อีก Chart แสดงแค่ยอด mon-sat ของเดือนนั้นๆ
รบกวนแนะนำหน่อยครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: สร้าง Chart เปลี่ยนตามข้อมูลที่เลือก

#2

Post by snasui »

:D กรุณาแจ้ง Version ที่ใช้งานตาม Link นี้ด้วยครับ viewtopic.php?f=6&p=103177#p103177

กรณีใช้ Excel 2010 ลองใช้ Slicer เข้ามาช่วยเลือกข้อมูลครับ

การแทรก Slicer

คลิกที่ตาราง Pivot Table > เข้าเมนู Design > Insert Slicer > เลือกรายการที่ต้องการจำสร้าง Slicer เช่นเลือก Date และ Day > OK > คลิกขวาที่ Slicer > Pivot Table Connection > เลือก Pivot ทุกรายการที่ต้องการให้มีผลเมื่อมีการเลือก Slicer > OK > ลองคลิกเลือกรายการของ Slicer > สังเกตการเปลี่ยนแปลง

เราสามารถเลือกรายการใน Pivot Table ใด ๆ ให้แตกต่างกันไปได้ตามต้องการ หากได้สร้าง Connection กับ Slicer แล้ว Pivot Table นั้น ๆ จะแสดงข้อมูลตามที่เราเลือกรายการใน Slicer
Post Reply