snasui.com ยินดีต้อนรับ ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
FROM [PPC_PROD_2017].[dbo].[Production Order] aa
left join [PPC_PROD_2017].[dbo].[Sales Line] bb
on aa.[Ref_ SO No_] = bb.[Document No_]
where (aa.[Requested Delivery Date] between '2020-03-01'AND '2020-03-31') and aa.[Semi Status]=0
ตอนนี้ถ้ารันตามด้านบน ออกปกติแต่ ถ้าต้องเพิ่ม Group BY aa.[Requested Delivery Date] ต้องเพิ่มยังไงครับ
SELECT aa.No_,aa.[Requested Delivery Date],Sum(bb.Amount),aa.[Semi Status]
FROM [PPC_PROD_2017].[dbo].[Production Order] aa
left join [PPC_PROD_2017].[dbo].[Sales Line] bb
on aa.[Ref_ SO No_] = bb.[Document No_]
where (aa.[Requested Delivery Date] between '2020-03-01'AND '2020-03-31') and aa.[Semi Status]=0
Group BY aa.[Requested Delivery Date]