:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser
🪷 คำแสดงเจตนา
ขอผลแห่งการให้ความรู้นี้ จงกลับไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของเดิม แม้ข้าพเจ้าจะไม่รู้จักท่านก็ตาม ขอให้แสงแห่งปัญญาที่ท่านเคยจุดไว้ ได้กลับไปเติมเต็มชีวิตของท่านอีกครั้ง และขอให้เจตนาของข้าพเจ้าเป็นการคืนความดีอย่างสงบ

จะสร้างแบบฟอร์มการลงข้อมูลสมาชิกหลายๆ คน ได้อย่างไร

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
toh4u
Member
Member
Posts: 1
Joined: Wed Aug 03, 2011 7:51 am

จะสร้างแบบฟอร์มการลงข้อมูลสมาชิกหลายๆ คน ได้อย่างไร

#1

Post by toh4u »

memberbase.xls
พอดีว่าต้องการทำไฟล์ที่เก็บข้อมูลสมาชิก ที่สมัคร นะครับ
โดยน่าจะทำการในสองชีท

โดยชีทแรก เป็นแบบฟอร์ม ไว้สำหรับกรอกข้อมูล

ชีทที่สอง Database เป็นชีทเก็บข้อมูล ลักษณะ 1 Row ต่อ หนึ่งสมาชิก

เราจะสามารถสร้างคำสั่งอะไร ยังไง บ้างครับ โดยให้ กรอกข้อมูล ใน Multi App แล้วไปขึ้นที่ Database
เมือกรอกข้อมูลคนที่หนึ่งครบ ก็ใช้คำสั่งเคลียร์ (ไม่รู้ได้ไหม) แล้วกรอกข้อมูลคนที่สอง
โดยข้อมูลใน Database ขอคนที่สอง ก้อปรากฎใน Row ที่สอง
พอคนที่สามก็ไปโชว์ที่ Row ที่สาม ไปเรื่อยๆ
โดยเราทำการคีย์ข้อมูล เฉพาะใน ชีท Multi App

รบกวนช่วยชี้แนะนำ ด้วยนะครับ

ตามไฟล์แนบเลยครับ

ขอบคุณมากครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31176
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: จะสร้างแบบฟอร์มการลงข้อมูลสมาชิกหลายๆ คน ได้อย่างไร

#2

Post by snasui »

:D ลองประยุกต์ใช้ Code ตามด้านล่างครับ

Code: Select all

Sub PasteData()
Dim rs1 As Range, rs2 As Range
Dim rt1 As Range, rt2 As Range
Application.ScreenUpdating = False
With Worksheets("Multi App")
    Set rs1 = .Range("F12:F21,F23,F25:F26,F28,F30,F36:F37,F40:F44,F48")
    Set rs2 = .Range("E54:E55,E57,E59:E60")
End With
With Worksheets("Database")
    Set rt1 = .Range("D" & Rows.Count).End(xlUp).Offset(1, 0)
    Set rt2 = rt1.Offset(0, 23)
End With
rs1.Copy: rt1.PasteSpecial Paste:=xlPasteValues, Transpose:=True
rs2.Copy: rt2.PasteSpecial Paste:=xlPasteValues, Transpose:=True
rs1.ClearContents
rs2.ClearContents
Application.CutCopyMode = False
Application.ScreenUpdating = True
MsgBox "Finish"
End Sub
Post Reply