snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
kingarthers
Member
Posts: 10 Joined: Fri Jul 01, 2011 9:53 am
#1
Post
by kingarthers » Mon Apr 10, 2017 6:40 pm
สวัสดีครับ
รบกวนสอบถามจากไฟล์ตัวอย่างนี้นะครับ
หน้าแรกจะเป็นการรันเอกสารตามเลขที่เอกสารไปเรื่อยๆ ครับ
จากนั้นใน Sheet ที่2 ต้องการดึงข้อมูลโดยแยกว่า ฝ่าย/โครงการ รหัส J034 มีเอกสารเลขที่อะไรบ้างกี่ฉบับตามตัวอย่างเลยครับ
และจะเพิ่ม sheet ไปเรื่อยๆ ตามโครงการที่มีอยู่ทั้งหมด เพื่อแยกดูง่ายขึ้นครับ
รบกวนชี้แนะด้วยครับ
ลำดับ.xlsx
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
puriwutpokin
Guru
Posts: 3792 Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365
#2
Post
by puriwutpokin » Mon Apr 10, 2017 8:36 pm
การสร้างชีทอัตโนมัติคงต้องพึ่งvbaครับ ลองค้นคว้าเขียนมาเองตามกฏของบอร์ดครับ ติดขัดตรงไหนมาถามปัญหานั้นๆพร้อมตัวอย่างและโค้ดที่ได้ เพื่อนๆสมาชิก จะได้ช่วยดูให้ได้ครับ
kingarthers
Member
Posts: 10 Joined: Fri Jul 01, 2011 9:53 am
#3
Post
by kingarthers » Tue Apr 11, 2017 8:11 am
sheet ไม่ได้สร้างอัตโนมัติครับ แต่ใส่สูตรเฉพาะตรงช่วงที่เป็นเลขที่เอกสารเท่านั้นครับ แล้วก็สร้าง sheet โดยกำหนดชื่อรหัส sheet เอง ครับ
เพราะ โครงการมีไม่เยอะครับ แค่ประมาณ 7 - 8 sheet เท่านั้นเอง แบบนี้ยังต้องใช้ VBA ด้วยหรือไม่ครับ
puriwutpokin
Guru
Posts: 3792 Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365
#4
Post
by puriwutpokin » Tue Apr 11, 2017 9:54 am
ถ้าเป็นการสร้างชีทเอง ที่ชีทที่สร้างเช่น ชีท J032 ที่ B5=IFERROR(INDEX(Sheet1!B$5:B$38,SMALL(IF(Sheet1!$B$5:$B$38=MID(CELL("filename",A1),FIND("]",CELL("filename",A1))+1,10),ROW($B$5:$B$38)-ROW($B$5)+1),ROWS($B$5:$B5))),"") กด Shift+Ctrl+Enter แล้วคัดลอกไปทางขวา และลงล่างครับ ทำกับทุกชีทที่สร้างขึ้นตามชื่อที่กำหนดครับ