:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ต้องการให้ข้อมูลในexcelแจ้งเตือนเป็นpopupค่ะ

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
chanom01
Member
Member
Posts: 1
Joined: Thu Aug 15, 2019 1:47 pm

ต้องการให้ข้อมูลในexcelแจ้งเตือนเป็นpopupค่ะ

#1

Post by chanom01 »

ทำงานเกี่ยวกับฝ่ายบุคคล แล้วมีเอกสารสำคัญที่หมดอายุ
1. ต้องการสูตรexcelที่จะทำให้ ข้อมูลpopup ขึ้นมาแจ้งเตือนเมื่อเอกสารหมดอายุค่ะ
2. หากต้องการให้แจ้งเตือนส่งไปยังทางเมล์ด้วย ต้องทำอย่างไรคะ
หากมีโปรแกรมหรือ แอปแนะนำ สามารถแนะนำได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ
menem
Silver
Silver
Posts: 549
Joined: Mon Jan 26, 2015 11:02 am

Re: ต้องการให้ข้อมูลในexcelแจ้งเตือนเป็นpopupค่ะ

#2

Post by menem »

กรณีต้องการให้เกิด Popup อาจจะต้องเขียนเป็น VBA ซึ่งจำเป็นต้องเริ่มต้นเขียนมาก่อนตามกฏครับ

แต่ถ้าเป็นการเตือนแบบ เป็นประจำทุกปี ปีละครั้ง อาจจะเอาไปไว้ใน MS Outlook ในส่วนของ Caendar
แล้วกำหนดให้ Remind ทุกปี (วันที่เดียวกัน) โดยอาจจะระบุเป็นวันที่เตือนล่วงหน้าการครบกำหนดไว้ 1 สัปดาห์
เช่น เอกสารที่ครบกำหนดอายุ ทุกวันที่ 15 ธันวา ก็ให้กำหนดเตือนเป็นว่า "เอกสาร abc ครบกำหนด 15 ธันวาคม"
แต่ให้เตือนในวันที่ 8 ธันวาคมของทุกปี เป็นต้นครับ

สำหรับไฟล์ที่แนบมานี้ เคยเขียนไว้เล่น ๆ (ไม่ได้มีการใช้งานจริง) สำหรับใช้เพื่อเก็บข้อมูลการบำรุงรักษารถ
รวมถึงการทำประกัน/ต่อภาษี ซึ่งอาจจะเอาไปประยุกต์ใช้ได้ เลยเอามาฝากไว้ให้ครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Post Reply