:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ขอสอบถามเกี่ยวกับการใส่ข้อมูลใน Combo Box

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
noona
Member
Member
Posts: 18
Joined: Thu Oct 04, 2018 8:57 pm

ขอสอบถามเกี่ยวกับการใส่ข้อมูลใน Combo Box

#1

Post by noona »

ขอสอบถามเกี่ยวกับการใส่ข้อมูลใน Combo Box ค่ะ ต้องการให้ Drop down ขยายช่องให้พอดีกับข้อมูลค่ะ และ ให้สามารถพิมพ์แค่ชื่อ Drop down แสดงข้อมูลตามที่พิมพ์ ไม่ทราบว่าต้องแก้โค้ดยังไงบ้างค่ะ หรือมีคำแนะนำยังให้ให้ได้ตามความต้องการ ช่วยแนะนำด้วยนะคะ

เปิดใช้ Form ที่ไฟล์ Form-Copy จะไปดึงข้อมูลมาจาก ไฟล์ Employee Data ค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ขอสอบถามเกี่ยวกับการใส่ข้อมูลใน Combo Box

#2

Post by snasui »

:D ผมเข้าใจว่าต้องการจะให้ ComboBox สามารถขยายเพิ่มลดตามปริมาณข้อมูลในคอลัมน์ C ของชีต Address

หากผมเข้าใจถูกต้อง ให้ปรับ Code UserForm_Activate เป็นด้านล่างครับ

Code: Select all

Private Sub Userform_Activate()
    On Error Resume Next
    Dim tambon1 As String
    With Sheets("Address")
        listtambon1.ColumnCount = 4
        tambon1 = .Range("c3", .Range("c" & .Rows.Count).End(xlUp)).Address
        listtambon1.RowSource = "Address!" & tambon1
    End With
End Sub
ปัจจุบ้น ComboBox ที่กล่าวถึงสามารถพิมพ์แล้วขึ้นข้อความที่ตรงกับค่าที่กำลังพิมพ์ให้อัตโนมัติอยู่แล้ว ไม่ทราบว่าเกิดปัญหาลักษณะไหน อย่างไร ช่วยแจ้งมาอีกรอบครับ
noona
Member
Member
Posts: 18
Joined: Thu Oct 04, 2018 8:57 pm

Re: ขอสอบถามเกี่ยวกับการใส่ข้อมูลใน Combo Box

#3

Post by noona »

snasui wrote: Sat Jan 12, 2019 8:46 pm :D ผมเข้าใจว่าต้องการจะให้ ComboBox สามารถขยายเพิ่มลดตามปริมาณข้อมูลในคอลัมน์ C ของชีต Address

หากผมเข้าใจถูกต้อง ให้ปรับ Code UserForm_Activate เป็นด้านล่างครับ

Code: Select all

Private Sub Userform_Activate()
    On Error Resume Next
    Dim tambon1 As String
    With Sheets("Address")
        listtambon1.ColumnCount = 4
        tambon1 = .Range("c3", .Range("c" & .Rows.Count).End(xlUp)).Address
        listtambon1.RowSource = "Address!" & tambon1
    End With
End Sub
ปัจจุบ้น ComboBox ที่กล่าวถึงสามารถพิมพ์แล้วขึ้นข้อความที่ตรงกับค่าที่กำลังพิมพ์ให้อัตโนมัติอยู่แล้ว ไม่ทราบว่าเกิดปัญหาลักษณะไหน อย่างไร ช่วยแจ้งมาอีกรอบครับ
ขอบคุณอาจารย์มากนะคะ :D ComboBox ที่ต้องการคือโชว์ 4 คอลัมน์คือ C ถึง F ของชีต Adress แต่ Drop down ที่โชว์ เห็นเพียงคอลัมน์เดียวค่ะ ต้องการให้เห็นทััง ตำบล อำเภอ จังหวัด รหัสไปรษณีย์เลย ไม่ต้องเลื่อนดูค่ะ ไม่แน่ใจว่าสามารถทำได้หรือไม่คะ

ส่วนเรื่องที่พิมพ์ คือต้องการถ้าพิมพ์คำว่า บ้าน ในlist ก็จะมีแต่คำว่าบ้านค่ะ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ขอสอบถามเกี่ยวกับการใส่ข้อมูลใน Combo Box

#4

Post by snasui »

:D เพิ่มการแสดงผล ComboBox เป็นหลายคอลัมน์โดยกำหนดที่ Property ได้ตามภาพด้านล่างครับ

ส่วนการคีย์แล้วให้ Search มาให้ด้วย จะต้องปรับปรุงอีกมาก อย่างแรกจะใช้ RowSource ไม่ได้ จะต้อง Loop ค่าเข้าไปใช้ จะเกิดการ Loop ทุก ๆ การคีย์เพื่อนำค่าตามที่คีย์มาใช้ ลองศึกษาตามตัวอย่างเหล่านี้ครับ :arrow: Search with typing
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Post Reply