:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ดึงข้อมูลจากตารางช้อมูล ทั้งหมดที่มีอยู่ โดยอ้างอิงจากวันที่

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
gamefunza
Member
Member
Posts: 22
Joined: Fri Feb 03, 2017 11:30 am

ดึงข้อมูลจากตารางช้อมูล ทั้งหมดที่มีอยู่ โดยอ้างอิงจากวันที่

#1

Post by gamefunza »

ผมต้องการที่จะดึงข้อมูลจาก ตารางข้อมูล โดยค้นหาจากวันที่ ที่ใส่เข้าไป หากวันที่นั้น มี 2 ข้อมูล ให้โชวใน Form ทั้งหมดที่มีคือ 2 ข้อมูล
ตัวอย่างตามไฟล์แนบครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
Bo_ry
Gold
Gold
Posts: 1245
Joined: Sun Aug 12, 2018 12:11 am
Excel Ver: MS 365
Contact:

Re: ดึงข้อมูลจากตารางช้อมูล ทั้งหมดที่มีอยู่ โดยอ้างอิงจากวันที่

#2

Post by Bo_ry »

E7 ลากไป F7 ลากลง
=IF(ROWS(E$7:E7)>IFERROR(MATCH(1,INDEX(1/(INDEX($A$5:$A$17,MATCH($E$4,$A$5:$A$17,0)+1):$A$17<>""),),),ROWS(INDEX($A$5:$A$17,MATCH($E$4,$A$5:$A$17,0)+1):$A$17)+1),"",INDEX(B$5:B$17,MATCH($E$4,$A$5:$A$17,0)+ROWS(E$7:E7)-1))

ป.ล. ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับ regional setting รึเปล่า วันที่ใส่มา 13/9/2561 excel จะเห็นเป็นปี ค.ศ. 2561 ไม่ใช่ พ.ศ.
User avatar
Bo_ry
Gold
Gold
Posts: 1245
Joined: Sun Aug 12, 2018 12:11 am
Excel Ver: MS 365
Contact:

Re: ดึงข้อมูลจากตารางช้อมูล ทั้งหมดที่มีอยู่ โดยอ้างอิงจากวันที่

#3

Post by Bo_ry »

อีกแบบsheet Data (2) เติม Data column A เลือก A5:A17 กด F5 > special > blank > พิมพ์ = กดลูกศรขึ้น > Ctrl+ Enter

E7 ลากไป F7 ลากลง
=IFERROR(INDEX(B$5:B$17,AGGREGATE(15,6,(ROW(B$5:B$17)-ROW(B$4))/($A$5:$A$17=$E$4),ROWS(E$7:E7))),"")

Example.xlsx
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
gamefunza
Member
Member
Posts: 22
Joined: Fri Feb 03, 2017 11:30 am

Re: ดึงข้อมูลจากตารางช้อมูล ทั้งหมดที่มีอยู่ โดยอ้างอิงจากวันที่

#4

Post by gamefunza »

Bo_ry wrote: Thu Sep 20, 2018 11:49 am อีกแบบsheet Data (2) เติม Data column A เลือก A5:A17 กด F5 > special > blank > พิมพ์ = กดลูกศรขึ้น > Ctrl+ Enter

E7 ลากไป F7 ลากลง
=IFERROR(INDEX(B$5:B$17,AGGREGATE(15,6,(ROW(B$5:B$17)-ROW(B$4))/($A$5:$A$17=$E$4),ROWS(E$7:E7))),"")


Example.xlsx
ขอบคุณมากครับ ได้แล้ว :cp: :cp: :cp: :cp:
Post Reply