snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
kubota
Member
Posts: 26 Joined: Wed Oct 01, 2014 11:49 am
#1
Post
by kubota » Wed Mar 15, 2017 2:39 pm
พอดีจะทำกราฟ เพื่อแยกรายจ่ายแต่ละเดือนว่า ใช้จ่ายส่วนไหนมากสุด แต่ไม่สามารถทำได้
คือ สมมุติว่า รายการ ถ้ามีข้อมูลถึง A5 กราฟก็แสดงค่าถึง A5 และถ้ามีถึง A3 ก็แสดงถึง A3 ครับ
และถ้าเกิดมีรายการเพิ่ม กราฟ ก็จะกำเนิดเพิ่ม ตามครับ
สมุดงาน1.xlsx
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
puriwutpokin
Guru
Posts: 3792 Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365
#2
Post
by puriwutpokin » Wed Mar 15, 2017 4:51 pm
สร้างDefine name ชื่อ รายการ =OFFSET($A$3,,1,COUNTA($A$3:$A$10))
และ จำนวน =OFFSET(Sheet1!$A$3,,,COUNTA(Sheet1!$A$3:$A$10))
คลิ๊กที่รูปกราฟ จะเห็นในช่องใส่สูตร =SERIES(Sheet1!$A$3,Sheet1!$A$3:$A$5,Sheet1!$B$3:$B$5,1)
ให้เปลี่ยนเป็น
=SERIES(Sheet1!$A$3,สมุดงาน1.xlsx!รายการ,สมุดงาน1.xlsx!จำนวน,1)
ลองดูครับ ติดตรงไหนค่อยว่ากันอีกทีครับ