:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

เพิ่มข้อมูลใหม่

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
san02551
Member
Member
Posts: 120
Joined: Fri May 06, 2011 2:15 pm

Re: เพิ่มข้อมูลใหม่

#21

Post by san02551 »

สวัสดีปีใหม่ ครับ
จากไฟล์ที่แนบ ผมต้องการค้นหาข้อมูล จากกลุ่มคำครับ เช่น กระดาษ ก็แสดงข้อมูลที่มีคำว่า กระดาษ แสดง ครับ
โดยใส่คำค้นหาที่ N5 ข้อมูลจะแสดงที่ N7:P50 หรือจากจำนวนข้อมูลที่มี ครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
logic
Gold
Gold
Posts: 1510
Joined: Thu Mar 18, 2010 1:57 pm
Excel Ver: 365

Re: เพิ่มข้อมูลใหม่

#22

Post by logic »

ลองทดสอบสูตรนี้ที่ N7 ครับ

=IFERROR(INDEX(Sheet2!A$3:A$19,SMALL(IF(ISNUMBER(SEARCH($N$5,Sheet2!$A$3:$A$19)),ROW(Sheet2!$A$3:$A$19)-ROW(Sheet2!$A$3)+1),ROWS(N$7:N7))),"")

เป็นสูตรอาร์เรย์ต้องกดแป้น Ctrl+Shift+Enter แล้วค่อย Copy ไปวางด้านขวาและด้านล่าง :P
san02551
Member
Member
Posts: 120
Joined: Fri May 06, 2011 2:15 pm

Re: เพิ่มข้อมูลใหม่

#23

Post by san02551 »

ข้อมูลมีประมาณ 2000 แถว ครับ ดึงข้อมูลรอนานมากครับ พอจะมีวิธีการอื่นไหม ครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: เพิ่มข้อมูลใหม่

#24

Post by snasui »

:D การใช้สูตรกับข้อมูลปริมาณมากๆ จะเกิดการคำนวณนาน ยิ่งข้อมูลมากก็จะยิ่งช้า หากต้องการให้เร็วคงต้องหันมาใช้ VBA ลองเขียนมาเองก่อน ติดตรงไหนค่อยถามกันต่อครับ
san02551
Member
Member
Posts: 120
Joined: Fri May 06, 2011 2:15 pm

Re: เพิ่มข้อมูลใหม่

#25

Post by san02551 »

ที่ Sheet1 cell b1 พิมพ์คำว่า กระดาษ คลิกปุ่มค้นหา
ให้โชว์ข้อมูล หมวดกระดาษที่ b3:d50
(หรือเท่าจำนวนที่มี ครับ)
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: เพิ่มข้อมูลใหม่

#26

Post by snasui »

:D ตัวอย่าง Code ตามด้านล่างครับ

Code: Select all

Sub Rectangle1_Click()
    Dim r As Range, rall As Range
    Dim rcheck As Range
    Set rcheck = Sheets(1).Range("b1")
    Sheets(1).Range("b3").Resize(1000, 3).ClearContents
    With Sheets(2)
        Set rall = .Range("a3", .Range("a" & .Rows.Count).End(xlUp))
        For Each r In rall
            If InStr(r.Value, rcheck) > 0 Then
                With Sheets(1)
                    .Range("b" & .Rows.Count).End(xlUp).Offset(1, 0).Resize(1, 3).Value _
                        = r.Resize(1, 3).Value
                End With
            End If
        Next r
    End With
End Sub
san02551
Member
Member
Posts: 120
Joined: Fri May 06, 2011 2:15 pm

Re: เพิ่มข้อมูลใหม่

#27

Post by san02551 »

Code: Select all

Sub Rectangle1_Click()
    Dim r As Range, rall As Range
    Dim rcheck As Range
    Set rcheck = Sheets(Edit).Range("b1")
    Sheets(Edit).Range("b3").Resize(1000, 3).ClearContents
    With Sheets(raca)
        Set rall = .Range("a3", .Range("a" & .Rows.Count).End(xlUp))
        For Each r In rall
            If InStr(r.Value, rcheck) > 0 Then
                With Sheets(Edit)
                    .Range("b" & .Rows.Count).End(xlUp).Offset(1, 0).Resize(1, 3).Value _
                        = r.Resize(1, 3).Value
                End With
            End If
        Next r
    End With
End Sub
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
san02551
Member
Member
Posts: 120
Joined: Fri May 06, 2011 2:15 pm

Re: เพิ่มข้อมูลใหม่

#28

Post by san02551 »

พอดีผมได้เพิ่ม Sheet ขึ้นมาอีก เพื่อนำไปใช้งานจริง และก็ได้เปลี่ยนชื่อ Sheet ใหม่ ที่code ผมได้แก้ไข แต่ผมไม่เข้าใจครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: เพิ่มข้อมูลใหม่

#29

Post by snasui »

:D เท่าที่เห็นชื่อชีทยังไม่ถูกต้อง จะต้องครอบด้วยฟันหนู ไม่เช่นนั้นก็ต้องใส่ลำดับของชีทนั้น ๆ ตามตัวอย่างที่ให้ไปครับ
san02551
Member
Member
Posts: 120
Joined: Fri May 06, 2011 2:15 pm

Re: เพิ่มข้อมูลใหม่

#30

Post by san02551 »

ขอคุณครับ ลองทำดูก่อน ติดตรงไหน ผมขอรบกวนอีกครั้ง เป็นโปรแกรมจัดซื้อจัดจ้างของโรงเรียนครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: เพิ่มข้อมูลใหม่

#31

Post by snasui »

snasui wrote: :D เท่าที่เห็นชื่อชีทยังไม่ถูกต้อง จะต้องครอบด้วยฟันหนู ไม่เช่นนั้นก็ต้องใส่ลำดับของชีทนั้น ๆ ตามตัวอย่างที่ให้ไปครับ
:D ผมหมายถึงชื่อชีทที่เขียนไว้ใน Code นะครับ :tt:
san02551
Member
Member
Posts: 120
Joined: Fri May 06, 2011 2:15 pm

Re: เพิ่มข้อมูลใหม่

#32

Post by san02551 »

ไฟล์ที่ทำการแก้ไขแล้ว ครับ

Code: Select all

Sub Rectangle1_Click()
    Dim r As Range, rall As Range
    Dim rcheck As Range
    Set rcheck = Sheets("edit").Range("b1")
    Sheets("edit").Range("b3").Resize(1000, 4).ClearContents
    With Sheets("raca")
        Set rall = .Range("a3", .Range("a" & .Rows.Count).End(xlUp))
        For Each r In rall
            If InStr(r.Value, rcheck) > 0 Then
                With Sheets("edit")
                    .Range("b" & .Rows.Count).End(xlUp).Offset(1, 0).Resize(1, 4).Value _
                        = r.Resize(1, 4).Value
                End With
            End If
        Next r
    End With
End Sub
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
san02551
Member
Member
Posts: 120
Joined: Fri May 06, 2011 2:15 pm

Re: เพิ่มข้อมูลใหม่

#33

Post by san02551 »

เรียน ทุกๆท่าน ที่เคารพ
ผมต้องการพิมพ์ข้อมูลที่ Sheet print โดยสร้างปุ่มสั่งพิมพ์ไว้ที่ Sheet menu เวลาสั่งพิมพ์ ผมไม่ต้องการให้ โชว์ Sheet print และ พอจะเขียน Code สั่งให้พิมพ์ เฉพาะที่มีข้อมูลใน cell ได้ไหม ครับ
ผมเขียน Code ให้พิมพ์ตั้งแต่ b2:f338 ครับ (เพราะต้องเพิ่มข้อมูลอีก ครับ)

Code: Select all

Sub Rectangle1_Click()
Application.ScreenUpdating = False
Sheets("print").Visible = True
Sheets("print").Select
ActiveSheet.PageSetup.PrintArea = "$b$2:$f$338"
ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut copies:=1, collate:=True
Sheets("print").Visible = True
Application.ScreenUpdating = True
End Sub
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: เพิ่มข้อมูลใหม่

#34

Post by snasui »

:D ตัวอย่างการปรับ Code ครับ

Code: Select all

Sub Rectangle1_Click()
    Application.ScreenUpdating = False
    Sheets("print").Visible = True
    Sheets("print").Select
    ActiveSheet.PageSetup.PrintArea = ActiveSheet.Range("b2").CurrentRegion.Address
    ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut copies:=1, collate:=True
    Sheets("print").Visible = True
    Application.ScreenUpdating = True
End Sub
san02551
Member
Member
Posts: 120
Joined: Fri May 06, 2011 2:15 pm

Re: เพิ่มข้อมูลใหม่

#35

Post by san02551 »

ส่วนก่อนนั้น ทำได้แล้วครับ
แต่ผมต้องการแทรกข้อความท้ายหน้าของแต่ละหน้า โดยถ้ามีข้อมูล ให้แทรกข้อความ
แตไม่มีข้อมูลก็ไม่ต้องแทรกข้อความ
(ส่วนหัวตารางทำได้แล้วครับ) ตัวอย่างจะอยู่ที่ Sheet data ครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: เพิ่มข้อมูลใหม่

#36

Post by snasui »

:D คำว่า มีข้อมูลหรือไม่มีข้อมูล ตรวจสอบจากเซลล์ใดหรือตรวจสอบอย่างไรครับ
san02551
Member
Member
Posts: 120
Joined: Fri May 06, 2011 2:15 pm

Re: เพิ่มข้อมูลใหม่

#37

Post by san02551 »

ตรวจสอบจาก Sheet print ตั้งแต่ b6:f2000 ( เพราะจ่าจะมีการเพิ่มข้อมูลสินค้า เรื่อยๆ ครับ)
เช่น มีข้อมูลสั่งพิมพ์ 3 หน้า ก็ให้มีการแทรกข้อความที่ หัวตาราง กับท้ายตารางโดยอัตโนมัติ ครับ
ตัวอย่าง เอกสารที่ต้องการพิมพ์ อยู่ที่ Sheet data ครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: เพิ่มข้อมูลใหม่

#38

Post by snasui »

:D แนบ Code มาใหม่ แสดงให้เห็นว่าได้เขียน Code การตรวจสอบข้อมูลมาแล้วจะได้ตอบต่อไปจากนั้นครับ
san02551
Member
Member
Posts: 120
Joined: Fri May 06, 2011 2:15 pm

Re: เพิ่มข้อมูลใหม่

#39

Post by san02551 »

Code: Select all

Sub Rectangle1_Click()
    Application.ScreenUpdating = False
    Sheets("print").Visible = True
    Sheets("print").Select
    ActiveSheet.PageSetup.PrintArea = ActiveSheet.Range("b2").CurrentRegion.Address
    ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut copies:=1, collate:=True
    Sheets("print").Visible = True
    Application.ScreenUpdating = True
End Sub
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: เพิ่มข้อมูลใหม่

#40

Post by snasui »

san02551 wrote:ตรวจสอบจาก Sheet print ตั้งแต่ b6:f2000 ( เพราะจ่าจะมีการเพิ่มข้อมูลสินค้า เรื่อยๆ ครับ)
เช่น มีข้อมูลสั่งพิมพ์ 3 หน้า ก็ให้มีการแทรกข้อความที่ หัวตาราง กับท้ายตารางโดยอัตโนมัติ

:D Code นี้ไม่ได้ต่างไปจากเดิม ไม่มีบรรทัดใดที่แสดงว่ามีการตรวจสอบข้อมูลตามทีแจ้งมา ลองพยายามมาใหม่ครับ

อ่านโพสต์นี้อีกครั้งครับ
snasui wrote:
:D แนบ Code มาใหม่ แสดงให้เห็นว่าได้เขียน Code การตรวจสอบข้อมูลมาแล้วจะได้ตอบต่อไปจากนั้นครับ
Post Reply