snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
chet_tutor
Member
Posts: 3 Joined: Sat Jan 04, 2014 8:01 pm
#1
Post
by chet_tutor » Sat Jan 18, 2014 2:32 pm
เรียนทุกท่าน
เนื่องจากผมอยากทำโปรแกรม excel ที่ใช้สำหรับงานวางแผนและควบคุมต้นทุนงานก่อสร้าง
ไม่มีความรู้มาก่อน อยากขอคำแนะนำ เรื่องการเขียน หรือ มีตัวอย่าง หรือแนะนำโปรแกรมราคาไม่สูงมากจักขอบคุณอย่างยิ่งครับ
เำพราะตอนนี้ทำงานแล้วปัญหาเยอะครับ
เชท
snasui
Site Admin
Posts: 30917 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#2
Post
by snasui » Sat Jan 18, 2014 2:45 pm
ต้องขออภัยที่ไม่มีไฟล์ตัวอย่าง หลักการ วิธีการสำหรับเฉพาะงานใด ๆ ครับ
ในเบื้องต้นลองช่วยกันออกแบบมาก่อน ติดปัญหาตรงไหนค่อย ๆ ถามตอบกันไปครับ
todunk85
Member
Posts: 14 Joined: Tue Jan 14, 2014 10:42 pm
#3
Post
by todunk85 » Sat Jan 18, 2014 7:02 pm
นึกรูปแบบที่ขอมาไม่ได้ว่าต้องการอะไร ผมก็ทำงานด้านก่อสร้างถ้ารู้รูปแบบหน้าตาสิ่งที่ต้องการ
ถ้าพอมีแบ่งปันก็จะได้จัดให้นะครับ แต่นี่ผมนึกตามที่เขียนมานึกไม่ออกจริงๆว่าต้องการอะไรครับ
chet_tutor
Member
Posts: 3 Joined: Sat Jan 04, 2014 8:01 pm
#4
Post
by chet_tutor » Sat Jan 18, 2014 10:54 pm
สวัสดีครับ คุณ todunk85
คือผมทำงานด้านก่อสร้าง แต่การรวบรวมต้นทุนต่างๆ เช่น ค่าวัสดุ ค่าแรง ค่าเช่าเครื่องจักร ยังเป็นแบบเอกสารหมด
แล้วสรุปค่าใช้จ่ายของงานโครงการแต่ละอันไม่ได้เลยคับ กว่าจะได้ก็เสร็จงานแล้วหลายเดือน เลยเป็นปัญหามาก
หากมีโปรแกรม หรือ excel ที่พร้อมสรุปได้ทันเวลาก็จะดีมากเลย จะได้คุมต้นทุนได้ครับ
ขอบคุณมากครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ หรือถ้ามีโปรแกรมที่พอจ่ายได้สำหรับบริษัทเล็กๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ
เชท
todunk85
Member
Posts: 14 Joined: Tue Jan 14, 2014 10:42 pm
#5
Post
by todunk85 » Sun Jan 19, 2014 8:00 pm
ลองเอารูปแบบง่ายๆไปปรับปรุงดูนะครับ เพื่อเป็นแนวทางไปตามที่ต้องการครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
chet_tutor
Member
Posts: 3 Joined: Sat Jan 04, 2014 8:01 pm
#6
Post
by chet_tutor » Sun Jan 19, 2014 11:58 pm
จะลองทำดู ติดอะไร รบกวนขอคำปรึกษาด้วยครับ
ขอบคุณครับ