:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ช่วยทำสูตรคำนวนหารายงานเฉพาะเดือนให้หน่อยครีบ

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
joker123
Member
Member
Posts: 15
Joined: Tue Jul 10, 2012 6:13 pm

ช่วยทำสูตรคำนวนหารายงานเฉพาะเดือนให้หน่อยครีบ

#1

Post by joker123 »

คือต้องการให้ Monthly_1 แสดงข้อมูลตามเงื่อนไขที่ระบุได้ไหมครับ

เช่น มีข้อมูลที่ A_ภาษี = 1/1/2012 , 27/3/2012 , 31/5/2012 และ 20/12/2012
โดยใส่เงื่อนไข ว่า ดูเดือน ธันวาคม 2555 แล้วให้ Monthly_1 แสดงเฉพาะข้อมูลเดือนธันวาคมอย่างเดียวได้ไหมครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ช่วยทำสูตรคำนวนหารายงานเฉพาะเดือนให้หน่อยครีบ

#2

Post by snasui »

joker123 wrote:โดยใส่เงื่อนไข ว่า ดูเดือน ธันวาคม 2555 แล้วให้ Monthly_1 แสดงเฉพาะข้อมูลเดือนธันวาคมอย่างเดียวได้ไหมครับ
:D เงือนไขทีว่านั้นดูในชีทไหน เซลล์ไหน และเดือนดังกล่าวไปตรงกับชีท A_ภาษี คอลัมน์ไหนครับ
joker123
Member
Member
Posts: 15
Joined: Tue Jul 10, 2012 6:13 pm

Re: ช่วยทำสูตรคำนวนหารายงานเฉพาะเดือนให้หน่อยครีบ

#3

Post by joker123 »

เงือนไขทีว่านั้นดูในชีทไหน เซลล์ไหน และเดือนดังกล่าวไปตรงกับชีท A_ภาษี คอลัมน์ไหนครับ

เงื่อนไข คือ sheet\Monthly_1\h2 โดยเช็คกับ sheet\A_ภาษี\b2:b1000
และให้แสดงผลใน sheet\Monthly_1\col A ถึง col I โดยนำข้อมูลมาจาก sheet\A_ภาษี ของแต่ละช่องครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ช่วยทำสูตรคำนวนหารายงานเฉพาะเดือนให้หน่อยครีบ

#4

Post by snasui »

:D ในการเขียนอ้างถึงชีท อ้างถึงเซลล์ให้เขียนธรรมดา คั่นด้วยวรรคก็พอครับ การคั่นด้วยเครื่องหมาย \ หรือ / เป็นสัญญลักษณ์ของ Path เพื่อน ๆ เข้ามาอ่านแล้วจะเข้าใจยาก

สำหรับที่ถามมาลองตามนี้ครับ
  1. ที่เซลล์ L2 คีย์
    =SUM(IF(MONTH(A_ภาษี!$B$6:$B$506)=M2,1,0))
    Ctrl+Shift+Enter
  2. ที่ A6 คีย์
    =IF(ROWS(A$6:A6)>$L$2,"",INDEX(A_ภาษี!A$2:A$506,SMALL(IF(MONTH(A_ภาษี!$A$2:$A$506)=$M$2,ROW(A_ภาษี!$A$2:$A$506)-ROW(A_ภาษี!$A$2)+1),ROWS(A$6:A6))))
    Ctrl+Shift+Enter > Copy ลงด้านล่าง และปรับใช้กับคอลัมน์อื่น ๆ
Post Reply