snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
Tawat
Member
Posts: 30 Joined: Mon Jun 25, 2012 9:49 am
#1
Post
by Tawat » Thu Oct 11, 2012 1:22 pm
รบกวนสอบถามท่านผู้รู้ครับ
ตัวอย่างคือ ผมต้องการ Print งานใน Excel หลายหน้า แต่ต้องการ ให้มีส่วนหัวกระดาษและท้ายกระดาษ ในทุกๆแผ่น
ผมจะต้องไปตั้งค่าที่ไหนบ้างครับ ตอนนี้ตั้งได้แค่ส่วนหัวกระดาษ แต่ส่วนท้ายผมไม่สามารถทำได้ รบกวนสอบถามด้วยครับ
snasui
Site Admin
Posts: 30917 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#2
Post
by snasui » Thu Oct 11, 2012 1:37 pm
จับภาพหรืออธิบายส่วนท้ายกระดาษที่ต้องการจะตั้งมาให้ดูหน่อยครับ
Tawat
Member
Posts: 30 Joined: Mon Jun 25, 2012 9:49 am
#3
Post
by Tawat » Thu Oct 11, 2012 1:47 pm
ผมได้ลบข้อมูล ทิ้งไปเยอะนะครับ
อธิบายคร่าวๆนะครับ ส่วนหัวก็คือ ตั้งแต่คำว่า MC No. ขึ้นไปทั้งหมด ครับ
ส่วนท้ายคือ ส่วนที่เป็น Production นะครับ ตามที่ผมทำกรอบสีแดงไว้นะครับ
ส่วนรายละเอียดก็คือส่วนที่ผม ไฮไล้ สีเขียวไว้ ซึ่งมี 3-4 หน้า แต่ผมต้องการ ส่วนหัวและส่วนท้ายให้อยู่ทุกแผ่นครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 30917 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#4
Post
by snasui » Thu Oct 11, 2012 2:04 pm
ไม่มี Option ในการนำช่วงข้อมูลใด ๆ ไปไว้ในท้ายกระดาษครับ จำเป็นต้องประยุกต์ด้วยวิธีอื่น เช่น จับเป็นภาพแล้วค่อยแทรกภาพนั้นมาไว้ท้ายกระดาษครับ
Tawat
Member
Posts: 30 Joined: Mon Jun 25, 2012 9:49 am
#5
Post
by Tawat » Thu Oct 11, 2012 2:07 pm
ครับ ขอบคุณครับ อาจารย์ ...