snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
คำแสดงเจตนา
ขอผลแห่งการให้ความรู้นี้ จงกลับไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของเดิม แม้ข้าพเจ้าจะไม่รู้จักท่านก็ตาม ขอให้แสงแห่งปัญญาที่ท่านเคยจุดไว้ ได้กลับไปเติมเต็มชีวิตของท่านอีกครั้ง และขอให้เจตนาของข้าพเจ้าเป็นการคืนความดีอย่างสงบ
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
thanapong
Member
Posts: 3 Joined: Thu Oct 13, 2011 3:27 pm
#1
Post
by thanapong » Tue Oct 25, 2011 1:06 pm
ผมลองทำแบบฟอร์มใบสั่งซื้อ ได้ประมาณหนึ่ง
แต่อยากให้เวลาพิมพ์ใบสั่งซื้อแล้วให้บันทึกรายการในรายงานสรุปอีกSheet นึงครับ Column ประมาณนี้คือ PO.No# / Date / description / Amount / Due Date / dept ReQ.
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
thanapong
Member
Posts: 3 Joined: Thu Oct 13, 2011 3:27 pm
#3
Post
by thanapong » Wed Oct 26, 2011 2:12 pm
ผมได้ลองทำตามตัวอย่าง แต่ ถ้าในใบสั่งซื้อ มีข้อมูล 4 บรรทัด เป็นข้อมูลที่ต้องการบันทึกในรายงานเฉพาะที่มีราคาคือบรรทัดที่ 1 และ 3 พอไปปรากฎที่Historical เป็น 2บรรทัดแรก (ที่ต้องการคือ1,3)
จะต้องเปลี่ยนที่VB ตรงไหนครับ
ขอบคุณครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 31176 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:
#4
Post
by snasui » Wed Oct 26, 2011 2:42 pm
ปรับ Code เป็นตามด้านล่างโดยการนำการ Loop มาช่วยเพื่อหาค่าที่ต้องการนำไปวางครับ
Code: Select all
Sub PasteData()
Dim rs As Range, rt As Range
Dim r As Range
Set rs = Worksheets("Temp").Range("E2:E24")
For Each r In rs
If r <> 0 Then
'กำหนดข้อมูลปลายทางที่จะนำค่ามาวาง
Set rt = Worksheets("Historical").Range("B" & Rows.Count) _
.End(xlUp).Offset(1, 0)
'กำหนดข้อมูลต้นทาง และ resize เพื่อเปลี่ยนขนาดความสูงเป็น 1 บรรทัดความกว้าง 9 คอลัมน์
r.Offset(0, -4).Resize(1, 9).Copy
rt.PasteSpecial xlPasteValues
End If
Next r
Application.CutCopyMode = False
MsgBox "Finish."
End Sub