snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
sekaluk
Member
Posts: 154 Joined: Mon Apr 21, 2014 11:51 am
#1
Post
by sekaluk » Sat Nov 06, 2021 2:26 pm
ดังไฟล์แนบครับ
- เมื่อใส่ค่าลงใน cell F1 ให้แสดงค่าใน column B ดัง(ตัวหนังสือสีแดง)ทั้งหมดตามที่สัมพันธ์กันจาก sheet "Document" จาก Column A และ B
- และต้องการให้เมื่อใส่ค่าลงใน cell F2 แล้วไปแสดงค่าที่ทุกแถวใน column A ตามแถวที่แสดงค่าใน column B
รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 30917 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#2
Post
by snasui » Sat Nov 06, 2021 8:15 pm
ตัวอย่างสูตรตามด้านล่างครับ
ที่ A2 คีย์
=IF(B2="","",F$2)
Enter > Copy ลงด้านล่าง
ที่ B2 คีย์
=IFERROR(INDEX(Document!B:B,AGGREGATE(15,6,ROW(Document!$B$2:$B$38)/(Document!$A$2:$A$38=$F$1),ROWS(B$2:B2))),"")
Enter > Copy ลงด้านล่าง
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
sekaluk
Member
Posts: 154 Joined: Mon Apr 21, 2014 11:51 am
#3
Post
by sekaluk » Mon Nov 08, 2021 9:49 am
ขอบคุณมากครับ
sekaluk
Member
Posts: 154 Joined: Mon Apr 21, 2014 11:51 am
#4
Post
by sekaluk » Wed Nov 10, 2021 7:01 pm
ขออนุญาตต่อยอดคำถามนะครับ
ถ้าต้องการอีกรูปแบบนึง ดังไฟล์แนบครับ
ใน sheet "Operation Training Records By S" ตามที่ไฮไลท์แถวสีเหลือง ถ้าหมายเลขใน column A สัมพันธ์กับแถว 4
ให้ไปแสดงค่าที่สัมพันธ์กันที่ sheet "Document" โดยเมื่อใส่หมายเลขที่ cell E1 แล้ว สัมพันธ์กันกับ column C ก็จะแสดงค่าที่ได้ระหว่าง 2 sheet ที่ column E ครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
norkaz
Gold
Posts: 1736 Joined: Wed Jan 12, 2011 7:59 pm
Excel Ver: 2013,365
#5
Post
by norkaz » Wed Nov 10, 2021 9:51 pm
..
ไม่ค่อยเข้าใจคำถาม ลองแบบนี้ครับ
ชีท Document
E4
=IFERROR(1/(1/VLOOKUP($E$1,'Operation Training Records By S'!$A$6:$GG$162,MATCH(C4,'Operation Training Records By S'!$A$4:$GG$4,0),0)),"")
Copy ลงไป
Norkaz
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
sekaluk
Member
Posts: 154 Joined: Mon Apr 21, 2014 11:51 am
#6
Post
by sekaluk » Thu Nov 11, 2021 10:22 am
ขอบคุณมากครับ