:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

county

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
sna
Silver
Silver
Posts: 699
Joined: Tue May 05, 2020 8:18 am
Excel Ver: Excel 365

county

#1

Post by sna »

Hi Dear
I need your help to count date in a range containing text, numbers and dates.
I can use count but it contains also numbers so it is not fine.

Best Wishes
sna
Silver
Silver
Posts: 699
Joined: Tue May 05, 2020 8:18 am
Excel Ver: Excel 365

Re: county

#2

Post by sna »

Here's the attached
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
eyepop99
Member
Member
Posts: 127
Joined: Fri Sep 01, 2017 3:19 pm
Excel Ver: 365,2019,2010

Re: county

#3

Post by eyepop99 »

Just use counta instead
C3 =COUNTA(A3:A14)
User avatar
norkaz
Gold
Gold
Posts: 1739
Joined: Wed Jan 12, 2011 7:59 pm
Excel Ver: 2013,365

Re: county

#4

Post by norkaz »

...

C3

=SUM(--IFERROR(YEAR(A2:A14)<>1900,0))

Ctrl + Shift + Enter

Norkaz
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
norkaz
Gold
Gold
Posts: 1739
Joined: Wed Jan 12, 2011 7:59 pm
Excel Ver: 2013,365

Re: county

#5

Post by norkaz »

norkaz wrote: Tue Sep 14, 2021 5:35 pm ...

C3

=SUM(--IFERROR(YEAR(A2:A14)<>1900,0))

Ctrl + Shift + Enter

Norkaz
Hi Guy,

The formula that I suggested above might not work properly once the other numbers are the same number of the DATE VALUES.

On the other hand, this problem can be solved by the other method related to Excel 365.

For the previous version, I don't think we cannot avoid the helper column, then do you prefer it?

Norkaz
sna
Silver
Silver
Posts: 699
Joined: Tue May 05, 2020 8:18 am
Excel Ver: Excel 365

Re: county

#6

Post by sna »

If possible no helper column even office 365
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: county

#7

Post by snasui »

:D Try with this formula,

=SUM(--(CELL("format",OFFSET(A2,ROW(A2:A14)-ROW(A2),0))="D1"))
sna
Silver
Silver
Posts: 699
Joined: Tue May 05, 2020 8:18 am
Excel Ver: Excel 365

Re: county

#8

Post by sna »

Hi
I try putting formula cell C1 but it's not working.it returns #Value
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: county

#9

Post by snasui »

:D The formula above for O365 only. If you found error in this version, please attach the updated file again.
sna
Silver
Silver
Posts: 699
Joined: Tue May 05, 2020 8:18 am
Excel Ver: Excel 365

Re: county

#10

Post by sna »

Ok.got it
I use office 2019,any formula can solve this?
User avatar
norkaz
Gold
Gold
Posts: 1739
Joined: Wed Jan 12, 2011 7:59 pm
Excel Ver: 2013,365

Re: county

#11

Post by norkaz »

...

B2
=CELL("format",A2)

C3
=COUNTIF(B2:B14,"D1")

Norkaz
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
Bo_ry
Gold
Gold
Posts: 1245
Joined: Sun Aug 12, 2018 12:11 am
Excel Ver: MS 365
Contact:

Re: county

#12

Post by Bo_ry »

=SUM(--(CELL("format",INDIRECT(T(IF(1,"A"&ROW(A2:A14)))))="D1"))

Ctrl+Shift+Enter


=COUNTIFS(A2:A14,">10000")
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
sna
Silver
Silver
Posts: 699
Joined: Tue May 05, 2020 8:18 am
Excel Ver: Excel 365

Re: county

#13

Post by sna »

Thanks Bo_ry second formula works.
Once more if value in this column over 10000 this won't work fine.
User avatar
Bo_ry
Gold
Gold
Posts: 1245
Joined: Sun Aug 12, 2018 12:11 am
Excel Ver: MS 365
Contact:

Re: county

#14

Post by Bo_ry »

Both formulas work fine. please check the attached file.

After 369 posts, seem like you still don't know how to press Ctrl+Shift+Enter.

**Array formulas are not entered in the same way as 'standard' formulas. Instead of pressing just ENTER, you first hold down CTRL and SHIFT and only then press ENTER. If you've done it correctly, you'll notice Excel puts curly brackets {} around the formula (though do not attempt to manually insert these yourself).

https://support.microsoft.com/en-us/off ... f793412dfa
sna
Silver
Silver
Posts: 699
Joined: Tue May 05, 2020 8:18 am
Excel Ver: Excel 365

Re: county

#15

Post by sna »

I use office 2019 not M0365
Post Reply