snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
Phantae06
Member
Posts: 94 Joined: Sun Apr 01, 2012 9:47 am
Excel Ver: 2010,365
#1
Post
by Phantae06 » Sat Nov 21, 2020 2:56 pm
เรียนอาจารย์ที่เคารพ
ผมมีปัญหาจะขอความช่วยเหลือครับ คือ ผมทำการกรอกข้อมูลเกี่ยวกับระบบร้องทุกข์ แต่ข้อมูลในชีท " สรุปรายงาน " ไม่ปรากฎข้อมูลครับ ซึ่งข้อมูลที่ปรากฎ ต้องสัมพันธ์กับ ชีท " ฐานข้อมูลการร้องเรียน " ครับ
ผมพยายาม ปรับปรุงไฟล์ การร้องทุกข์ของศูนย์ดำรงธรรม เป็นของโรงเรียนครับ เลยไม่มั่นใจว่า สมควรแก้ไขสูตร ตรงไหนบ้างครับ
ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 30917 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#2
Post
by snasui » Sat Nov 21, 2020 3:12 pm
กรุณาอธิบายว่าในชีต "สรุปรายงาน" จะต้องกรอกค่าใดในเซลล์ใด และอธิบายด้วยว่าค่านั้นจะต้องตรงกับค่าในคอลัมน์ใดของชีต "ฐานข้อมูลร้องเรียน" เพื่อจะได้เปรียบเทียบกันว่า เมื่อค่าตรงกันแล้วให้นำรายการที่เกี่ยวข้องมาแสดง เช่นนี้เป็นต้นครับ
Phantae06
Member
Posts: 94 Joined: Sun Apr 01, 2012 9:47 am
Excel Ver: 2010,365
#3
Post
by Phantae06 » Sat Nov 21, 2020 4:05 pm
การกรอกข้อมูลต่างๆ จะกรอกข้อมูล ในชีท "แบบฟอร์มกรอกข้อมูลร้องเรียน" แล้วข้อมูลต่างๆ จะปรากฏในชีท "ฐานข้อมูลการร้องเรียน" ซึ่งจะเป็นข้อมูลทั้งหมด ส่วนในชีท "สรุปรายงาน" เป็นชีทที่ต้องการค้นหา เฉพาะเรื่อง ซึ่งถ้าเราเลือกในเซล E1(เช่นเรื่อง ทุนการศึกษา) ข้อมูลจากชีท "ฐานข้อมูลการร้องเรียน" จะถูกดึงมาเฉพาะเรื่อง ทุนการศึกษาครับ
อีกอย่างครับ ทำไม หมายเลขคำร้อง ในเซล B6 , Bึ7 ในชีท "ฐานข้อมูลการร้องเรียน" ไม่รันเรียงลำดับครับ ผมแนบไฟล์ที่อยากให้เป็นมาด้วยครับ
ขอบคุณครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 30917 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#4
Post
by snasui » Sat Nov 21, 2020 4:20 pm
Phantae06 wrote: Sat Nov 21, 2020 4:05 pm
ซึ่งถ้าเราเลือกในเซล E1(เช่นเรื่อง ทุนการศึกษา) ข้อมูลจากชีท "ฐานข้อมูลการร้องเรียน" จะถูกดึงมาเฉพาะเรื่อง ทุนการศึกษาครับ
กรุณา Update Excel Version ตาม Link นี้ด้วยครับ
https://snasui.com/viewtopic.php?f=6&p=103177#p103177
เรื่องหมายเลขไม่รันต้องไปดูว่าหมายเลขนั้นมาจากไหนให้กลับไปแก้ที่นั่นครับ
่ตัวอย่างสูตรในชีต สรุปรายงาน เซลล์ B7 คีย์
=IFERROR(INDEX(ฐานข้อมูลการร้องเรียน!A:A,AGGREGATE(15,6,ROW(ฐานข้อมูลการร้องเรียน!$A$6:$A$10)/(ฐานข้อมูลการร้องเรียน!$G$6:$G$10=$E$1),ROWS(B$7:B7))),"")
ปรับช่วงข้อมูลในสูตรเช่น G6:G10 เป็นช่วงเซลล์ที่ครอบคลุมถึงพื้นที่การใช้งานจริงเช่น G6:G1000 จากนั้น Enter > Copy ไปด้านขวาและลงด้านล่าง
Phantae06
Member
Posts: 94 Joined: Sun Apr 01, 2012 9:47 am
Excel Ver: 2010,365
#5
Post
by Phantae06 » Sat Nov 21, 2020 5:02 pm
ขอบคุณครับ