:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ข้อมูลไม่ปรากฎในตาราง

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
Phantae06
Member
Member
Posts: 94
Joined: Sun Apr 01, 2012 9:47 am
Excel Ver: 2010,365

ข้อมูลไม่ปรากฎในตาราง

#1

Post by Phantae06 »

เรียนอาจารย์ที่เคารพ
ผมมีปัญหาจะขอความช่วยเหลือครับ คือ ผมทำการกรอกข้อมูลเกี่ยวกับระบบร้องทุกข์ แต่ข้อมูลในชีท " สรุปรายงาน " ไม่ปรากฎข้อมูลครับ ซึ่งข้อมูลที่ปรากฎ ต้องสัมพันธ์กับ ชีท " ฐานข้อมูลการร้องเรียน " ครับ
ผมพยายาม ปรับปรุงไฟล์ การร้องทุกข์ของศูนย์ดำรงธรรม เป็นของโรงเรียนครับ เลยไม่มั่นใจว่า สมควรแก้ไขสูตร ตรงไหนบ้างครับ
ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ข้อมูลไม่ปรากฎในตาราง

#2

Post by snasui »

:D กรุณาอธิบายว่าในชีต "สรุปรายงาน" จะต้องกรอกค่าใดในเซลล์ใด และอธิบายด้วยว่าค่านั้นจะต้องตรงกับค่าในคอลัมน์ใดของชีต "ฐานข้อมูลร้องเรียน" เพื่อจะได้เปรียบเทียบกันว่า เมื่อค่าตรงกันแล้วให้นำรายการที่เกี่ยวข้องมาแสดง เช่นนี้เป็นต้นครับ
Phantae06
Member
Member
Posts: 94
Joined: Sun Apr 01, 2012 9:47 am
Excel Ver: 2010,365

Re: ข้อมูลไม่ปรากฎในตาราง

#3

Post by Phantae06 »

การกรอกข้อมูลต่างๆ จะกรอกข้อมูล ในชีท "แบบฟอร์มกรอกข้อมูลร้องเรียน" แล้วข้อมูลต่างๆ จะปรากฏในชีท "ฐานข้อมูลการร้องเรียน" ซึ่งจะเป็นข้อมูลทั้งหมด ส่วนในชีท "สรุปรายงาน" เป็นชีทที่ต้องการค้นหา เฉพาะเรื่อง ซึ่งถ้าเราเลือกในเซล E1(เช่นเรื่อง ทุนการศึกษา) ข้อมูลจากชีท "ฐานข้อมูลการร้องเรียน" จะถูกดึงมาเฉพาะเรื่อง ทุนการศึกษาครับ
อีกอย่างครับ ทำไม หมายเลขคำร้อง ในเซล B6 , Bึ7 ในชีท "ฐานข้อมูลการร้องเรียน" ไม่รันเรียงลำดับครับ ผมแนบไฟล์ที่อยากให้เป็นมาด้วยครับ
ขอบคุณครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ข้อมูลไม่ปรากฎในตาราง

#4

Post by snasui »

Phantae06 wrote: Sat Nov 21, 2020 4:05 pm ซึ่งถ้าเราเลือกในเซล E1(เช่นเรื่อง ทุนการศึกษา) ข้อมูลจากชีท "ฐานข้อมูลการร้องเรียน" จะถูกดึงมาเฉพาะเรื่อง ทุนการศึกษาครับ
:D กรุณา Update Excel Version ตาม Link นี้ด้วยครับ :arrow: https://snasui.com/viewtopic.php?f=6&p=103177#p103177

เรื่องหมายเลขไม่รันต้องไปดูว่าหมายเลขนั้นมาจากไหนให้กลับไปแก้ที่นั่นครับ

่ตัวอย่างสูตรในชีต สรุปรายงาน เซลล์ B7 คีย์

=IFERROR(INDEX(ฐานข้อมูลการร้องเรียน!A:A,AGGREGATE(15,6,ROW(ฐานข้อมูลการร้องเรียน!$A$6:$A$10)/(ฐานข้อมูลการร้องเรียน!$G$6:$G$10=$E$1),ROWS(B$7:B7))),"")

ปรับช่วงข้อมูลในสูตรเช่น G6:G10 เป็นช่วงเซลล์ที่ครอบคลุมถึงพื้นที่การใช้งานจริงเช่น G6:G1000 จากนั้น Enter > Copy ไปด้านขวาและลงด้านล่าง
Phantae06
Member
Member
Posts: 94
Joined: Sun Apr 01, 2012 9:47 am
Excel Ver: 2010,365

Re: ข้อมูลไม่ปรากฎในตาราง

#5

Post by Phantae06 »

ขอบคุณครับ
Post Reply