snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
falconnut
Member
Posts: 7 Joined: Sat Feb 22, 2020 4:08 pm
#1
Post
by falconnut » Thu Mar 12, 2020 1:38 am
พี่ๆพอจะมีวิธีที่จะใส่ข้อความข้างหน้าให้กับทุกบรรทัดแบบเร็วๆไหมครับ (ในกรณีที่อยู่ในเซลเดียวกัน)
ก่อนใส่ข้อความข้างหน้าจะหน้าตาแบบนี้ครับ
อันนี้เป็นหลังใส่ข้อความข้างหน้าครับ
ขอบคุณมากครับพี่ๆ
EX2010
Member
Posts: 68 Joined: Thu Jan 28, 2010 11:24 am
#2
Post
by EX2010 » Thu Mar 12, 2020 9:46 am
ใช้ เครื่องมือใน Develope => Insert เลือก Check Box แล้ว คลิกขวา เลือก Format Control => Control => Cell link: เลือก Cell ที่จะแสดง True ,False ใช้ If กำหนดเงื่อนไข TRUE เช่น =If(B4=True,"<br>","")
falconnut
Member
Posts: 7 Joined: Sat Feb 22, 2020 4:08 pm
#3
Post
by falconnut » Thu Mar 12, 2020 12:23 pm
EX2010 wrote: Thu Mar 12, 2020 9:46 am
ใช้ เครื่องมือใน Develope => Insert เลือก Check Box แล้ว คลิกขวา เลือก Format Control => Control => Cell link: เลือก Cell ที่จะแสดง True ,False ใช้ If กำหนดเงื่อนไข TRUE เช่น =If(B4=True,"<br>","")
ผมลองทำตามที่พี่บอกแล้ว เหมือนมี error ดังภาพ ไม่ทราบว่าผมทำผิดตรงไหนหรอครับ
ขออภัยมากครับ มือใหม่สุดๆ
ถามexcel3.JPG
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
EX2010
Member
Posts: 68 Joined: Thu Jan 28, 2010 11:24 am
#4
Post
by EX2010 » Thu Mar 12, 2020 12:41 pm
ลองประยุกต์ใช้ดูครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Bo_ry
Gold
Posts: 1245 Joined: Sun Aug 12, 2018 12:11 am
Excel Ver: MS 365
Contact:
#5
Post
by Bo_ry » Thu Mar 12, 2020 3:07 pm
กด Ctrl+H
Find what กด Ctrl+J
Replace with กด Ctrl+J แล้วพิมพ์ <br>
แล้วกด Replace All
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Bo_ry
Gold
Posts: 1245 Joined: Sun Aug 12, 2018 12:11 am
Excel Ver: MS 365
Contact:
#6
Post
by Bo_ry » Thu Mar 12, 2020 9:14 pm
อีกแบบคือ
B2
=SUBSTITUTE(A2,CHAR(10),CHAR(10)&"<br>")