:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

อยากจัดเรียงเอกสารให้ออกมาแยกไทย-อังกฤษด้วยค่ะ

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
fonrinn
Member
Member
Posts: 18
Joined: Tue Jan 26, 2010 1:31 pm

อยากจัดเรียงเอกสารให้ออกมาแยกไทย-อังกฤษด้วยค่ะ

#1

Post by fonrinn »

ตอนนี้ทำสรุปงานค่ะ จากด้านซ้ายให้เป็นแบบตารางด้านขวามือ
แต่ว่ามีประเด็นตรงที่จะต้องแยกเป็นชื่อไทย และชื่ออังกฤษด้วย
ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนค่ะ
ทำ pivot ได้ แต่ก็ไม่สามารถจับแยกไทยอังกฤษได้
ไม่่ทราบว่ามีวิธีการที่ง่ายกว่านี้ไหมคะ
หรือว่าจะมีเป็นสูตร macro ก็ได้ค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
kmb
Bronze
Bronze
Posts: 305
Joined: Thu Oct 14, 2010 10:03 pm

Re: อยากจัดเรียงเอกสารให้ออกมาแยกไทย-อังกฤษด้วยค่ะ

#2

Post by kmb »

ผมคิดว่าแยกไทย-อังกฤษคงไม่ใช่ปัญหาครับ :D ได้ลองแยกมาให้เป็นตัวอย่างแล้วในไฟล์
แต่ผมคิดว่าคุณ fonrinn ต้องกำหนดเงื่อนไขที่จะให้แสดงเป็นไทย-อังกฤษสำหรับบรรทัดเดียวกันให้ถูกต้อง
เช่น ที่ Node เดียวกัน บรรทัดแำรกเป็น ไทย บรรทัดต่อไปเป็น อังกฤษ ซึ่งเงื่อนไขนี้ไม่ถูกต้องเสมอไป ดังบรรทัดที่ระบายสีไว้
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30920
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: อยากจัดเรียงเอกสารให้ออกมาแยกไทย-อังกฤษด้วยค่ะ

#3

Post by snasui »

:D ต้องเพิ่มคอลัมน์มาช่วยระบุว่าบรรทัดที่ระบายสีในภาพด้านล่างคือข้อมูลเดียวกัน เช่นเป็นหมายเลขใด ๆ เหมือนกัน เท่าที่ดูช่อง Node ไม่สามารถใช้เพื่อแยกรายการได้ครับ :mrgreen:
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Post Reply