snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
a4610200
Member
Posts: 3 Joined: Tue Nov 23, 2010 11:55 am
#1
Post
by a4610200 » Tue Nov 23, 2010 1:48 pm
สต๊อกผม มานดูแล้วปวดตามากๆ
เลยพยายามให้มันทำงานบนอีก ชีท โดยให้มันแสดงผล ตามที่เราเลือก
แต่พยายามศึกษาในเวปของพี่ดูแล้ว ค่อยๆ ทำมาเรื่อยๆ ตอนนี้ตันครับ
งง ไปหมด เลยอยากให้ช่วยดูให้หน่อย
รบกวนด้วยอีกคนครับ
ฝากตัวเลยละกันครับเพราะ บ.ผมเพิ่งเปิดและเริ่มสร้างระบบ พวกนี้อาจต้องรบกวนบ่อยๆ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 30919 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#2
Post
by snasui » Tue Nov 23, 2010 5:38 pm
ขออธิบายตามด้านล่างครับ
1. ควรทำข้อมูลให้เป็น Database ก่อนครับ เท่าที่เปิดดูข้อมูลเป็นแบบรายงาน นำมาจัดการลำบากครับ
2. ใช้หน้ากากสำหรับกรอกข้อมูลแล้วคลิกปุ่มบันทึก(เช่นที่ทำมาในไฟล์) รายการที่บันทึกก็จะวิ่งไปต่อในฐานข้อมูลอัตโนมัต ข้อมูลรับเป็น บวก ข้อมูลตัดจ่ายเป็น ลบ จากนั้นใช้สรุปข้อมูลด้วย PivotTable หรือฟังก์ชั่นในรูปแบบงานที่ต้องการได้ง่ายขึ้นครับ
3. การตัดจ่ายตามวันที่กำหนดก็ให้ระบุวันที่ลงไป การตัดสต็อคโดยส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะเข้าก่อนออกก่อน
4. ลักษณะข้อมูลทีเป็น Database จะเป็นตามตัวอย่างในไฟล์คือมีแค่ Filed เดียว และเรียงลงไปด้านล่างเรื่อย ๆ ใส่ Field ที่เห็นว่าจำเป็นตามต้องการ ที่ทำมาในไฟล์เป็นแค่ตัวอย่างเท่านั้นครับ
ดูตัวอย่าง Database ในไฟล์แนบครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
a4610200
Member
Posts: 3 Joined: Tue Nov 23, 2010 11:55 am
#3
Post
by a4610200 » Wed Nov 24, 2010 9:25 am
1. ควรทำข้อมูลให้เป็น Database ก่อนครับ เท่าที่เปิดดูข้อมูลเป็นแบบรายงาน นำมาจัดการลำบากครับ
จะลองทำมาให้พี่ตรวจดูก่อนนะครับ ผมใหม่จริงๆสำหรับเรื่องนี้