snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
hakinhua
Member
Posts: 49 Joined: Fri Jul 22, 2011 5:35 pm
#1
Post
by hakinhua » Sat Nov 19, 2011 11:49 am
ขอรบกวนอาจารย์ครับ คือ ผมอยากตรวจสอบว่าแต่ละเดือน แต่ละสาขาเค้ามีปริมาณการจัดเก็บเท่าไร ไม่สนว่าเป็นรายการอะไรบ้าง สมมุตินะครับ
บอดี้เซอร์วิส ศรีนครินทร์(สนญ) เดือน พ.ย. มีจัดเก็บ เศษพลาสติก 40 กก และเดือน ต.ค. มีจัดเก็บ กล่องและเศษกระดาษ 298 กก. คืออยากแยกแต่ละเดือนว่า
มีการจัดเก็บรวมเป็นจำนวนเท่าไรนะครับอาจารย์ ช่วยทีครับ มีไฟล์แนบครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 30796 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#2
Post
by snasui » Sat Nov 19, 2011 4:03 pm
สามารถใช้ PivotTable เข้ามาช่วยได้ครับ ลองดูตัวอย่างการทำ PivotTable ตาม Link นี้ครับ ติดขัดตรงไหนสามารถถามมาได้เรื่อย ๆ ครับ
PivotTable
hakinhua
Member
Posts: 49 Joined: Fri Jul 22, 2011 5:35 pm
#3
Post
by hakinhua » Sat Nov 19, 2011 4:42 pm
ขอบคุณมากครับอาจารย์แต่ pivot จะสรุปเฉพาะขอมูลที่มีการบันทึก แต่ผมต้องการคือ จะมีรายชื่อแต่ละบริษัทจำนวนมาก และอยากรู้ว่าบริษัทที่มีรายชื่ออยู่นี้มีการจัดเก็บของเดือนนั้นๆหรือเปล่า สรุปคื่ออยากทราบว่า บริษัทที่ 1 ถึง บริษัทที่ 300 มีการจัดเก็บของเดือนนั้นๆหรือเปล่าแค่นั้นครับ...ขอบคุณมากครับอาจารย์
snasui
Site Admin
Posts: 30796 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#4
Post
by snasui » Sat Nov 19, 2011 4:49 pm
ลองทำด้วย PivotTable แล้วยังครับ ถ้าทำแล้วช่วยแนบมาดูครับ จะได้ช่วยกันคิดต่อว่าทำอย่างไรถึงจะให้ได้ข้อมูลตามที่ต้องการ PivotTable เป็นเครื่องมือสำหรับสรุปข้อมูลในรูปแบบรายงานทีทรงประสิทธิภาพที่สุดเครื่องมือหนึ่งของ Excel ครับ