:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

สร้างsheet ใหม่และชื่อ sheet ดึงหัวคอลัมภ์มาตั้งซึ่งจะอยู่ใน

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
barbiejm
Member
Member
Posts: 6
Joined: Thu Jun 16, 2011 3:34 pm

สร้างsheet ใหม่และชื่อ sheet ดึงหัวคอลัมภ์มาตั้งซึ่งจะอยู่ใน

#1

Post by barbiejm »

สวัสดีค่ะ คือหนูมี รายงาน ต้องแยก sheet ออกมาตามกลุ่มของผู้ใช้ เช่น กลุ่ม 11,12 แต่อยู่ใน Workbook เดียวกันค่ะ ซึ่งมีกลุ่มผู้ใช้ทีละเยอะๆน่ะค่ะ อยากให้แยกตามกลุ่มที่เหมือนกันเท่านั้นค่ะ ไปสร้างเป็น sheet ใหม่และชื่อ sheet จะดึงหัวคอลัมภ์ Name มาตั้ง ซึ่งจะอยู่ใน workbook เดียวกันค่ะ
ไม่มีความรู้ด้านนี้มากค่ะ หาตัวอย่างมา 2 วันแล้ว..รบกวนช่วยด้วยค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30919
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: สร้างsheet ใหม่และชื่อ sheet ดึงหัวคอลัมภ์มาตั้งซึ่งจะอย

#2

Post by snasui »

:D ไม่เข้าใจว่านำไปใช้เพื่องานใดครับ กรณีต้องการจะให้แสดงเฉพาะกลุ่มที่ต้องการไม่จำเป็นต้องแยกแสดงเป็นหลาย ๆ ชีท แค่เพิ่มชีทเพื่อการแสดงผลมาก็เพียงพอแล้ว จะดูกลุ่มใดก็สามารถทำได้

หากต้องการแยกแสดงเป็นหลาย ๆ ชีทตามแต่ละกลุ่มวิธีที่สะดวกวิธีหนึ่งคือ PivotTable โดยเลือก Show Pages ตามด้านล่าง ลองทำดูจากไฟล์แนบซึ่ผมทำ PivotTable มาให้แล้ว
PivotTableShowPages.png
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
barbiejm
Member
Member
Posts: 6
Joined: Thu Jun 16, 2011 3:34 pm

Re: สร้างsheet ใหม่และชื่อ sheet ดึงหัวคอลัมภ์มาตั้งซึ่งจะอย

#3

Post by barbiejm »

ขอบคุณมากค่ะ แล้วก็อยากถามต่ออีกค่ะ ถ้าเวลาเราเอาข้อมูลมาเพิ่มหรือ Copy ข้อมูลใหม่ซึ่งจะมากกว่าเดิมมาวางใน Sheet1 จะให้ sheet2 ดึงข้อมูลใหม่ใน sheet1 มาแสดงทำอย่างไรคะ และไม่เอาผลรวมบรรทัดสุดท้ายด้วยอ่ะค่ะ ^^
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30919
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: สร้างsheet ใหม่และชื่อ sheet ดึงหัวคอลัมภ์มาตั้งซึ่งจะอย

#4

Post by snasui »

:D คลิกขวาลงในตาราง PivotTable > PivotTable Wizard > Back > ตรง Range ปรับเป็นช่วงข้อมูลที่ต้องการนำมาแสดงครับ
barbiejm
Member
Member
Posts: 6
Joined: Thu Jun 16, 2011 3:34 pm

Re: สร้างsheet ใหม่และชื่อ sheet ดึงหัวคอลัมภ์มาตั้งซึ่งจะอย

#5

Post by barbiejm »

ได้แล้ว!!! ขอบคุณมากเลยค่ะ ^,^
barbiejm
Member
Member
Posts: 6
Joined: Thu Jun 16, 2011 3:34 pm

Re: สร้างsheet ใหม่และชื่อ sheet ดึงหัวคอลัมภ์มาตั้งซึ่งจะอย

#6

Post by barbiejm »

อยากถามคำถามอีกซักหนึ่งคำถามได้มั้ยคะ ถ้าจะเพิ่มคอลัมภ์ใหม่หลังจากที่สร้าง Privot Table แล้ว ทำอย่างไรคะ..T^T
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30919
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: สร้างsheet ใหม่และชื่อ sheet ดึงหัวคอลัมภ์มาตั้งซึ่งจะอย

#7

Post by snasui »

:D ถามคำถามได้ไม่จำกัดครับ การแทรกคอลัมน์ก็ทำเหมือนเดิม คือแทรกแล้วก็ต้องมาเลือกพื้นที่ใหม่ แต่ที่จะเพิ่มไปจากเดิมคือ หลังจากกด Finish แล้ว ต้องลาก Field ที่เพิ่มเข้ามาใหม่เข้ามาในตาราง PivotTable ด้วย ลองค้นหาคำว่า PivotTable ในฟอรัมนี้จะเจอพอสมควรครับ

สังเกตจากภาพด้านบนที่ผมส่งมาเป็นตัวอย่างจะเห็นว่า Field ทั้งหลายที่มุมขวาบนของภาพเป็นสีเข้มหมดแล้ว นั่นแสดงว่าได้นำมาใช้หมดแล้ว หากมีเพิ่มเข้ามาก็ลากเข้ามายังตำแหน่งที่ต้องการครับ
barbiejm
Member
Member
Posts: 6
Joined: Thu Jun 16, 2011 3:34 pm

Re: สร้างsheet ใหม่และชื่อ sheet ดึงหัวคอลัมภ์มาตั้งซึ่งจะอย

#8

Post by barbiejm »

ขอบคุณมากเลยค่ะ สำเร็จทุกประการเลย ^^ เย้!!
Post Reply