:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

สอบถามการใช้งาน EXCELL (2)

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
Juthasinee2531
Member
Member
Posts: 21
Joined: Tue May 10, 2016 2:53 pm

สอบถามการใช้งาน EXCELL (2)

#1

Post by Juthasinee2531 »

รบกวนสอบถามอีกเรื่องค่ะ
เรามีข้อมูลอยู่ 2 ก้อน ที่มีรหัสลูกค้าตรงกัน แต่ต้องการเอาข้อมูลยอดขาย ของทั้ง 2 Sheet มารวมกัน ต้องทำยังไงค่ะ
ตัวอย่างข้อมูลตามไฟล์แนบค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
XDoll
Bronze
Bronze
Posts: 261
Joined: Sun Mar 03, 2013 9:23 pm

Re: สอบถามการใช้งาน EXCELL (2)

#2

Post by XDoll »

:D ช่วยสร้าง Sheet ที่มี คำตอบ มาด้วยครับ ว่าอยากให้มีหน้าตาเป็นยังไง
Juthasinee2531
Member
Member
Posts: 21
Joined: Tue May 10, 2016 2:53 pm

Re: สอบถามการใช้งาน EXCELL (2)

#3

Post by Juthasinee2531 »

ตัวอย่างคำตอบที่ต้องการตามไฟล์แนบค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
XDoll
Bronze
Bronze
Posts: 261
Joined: Sun Mar 03, 2013 9:23 pm

Re: สอบถามการใช้งาน EXCELL (2)

#4

Post by XDoll »

:D ตัวอย่างสูตร
ที่ C2 =INDEX('1'!$C$2:$AN$15,SMALL(IF('1'!$A$2:$A$15=คำตอบ!$A2,ROW(คำตอบ!$A$2:$A$15)-ROW(คำตอบ!$A$2)+1),1),MATCH(คำตอบ!C$1,'1'!$C$1:$AN$1))+INDEX('2'!$C$2:$AN$15,SMALL(IF('2'!$A$2:$A$15=คำตอบ!$A2,ROW(คำตอบ!$A$2:$A$15)-ROW(คำตอบ!$A$2)+1),1),MATCH(คำตอบ!C$1,'1'!$C$1:$AN$1)) กด Ctrl+Shift ค้างไว้แล้ว Enter คัดลอกไปขวาและลงล่างครับ

* ยังไงรอคำตอบสูตรที่สั้นกว่านี้ จากอาจารย์และเพื่อนสามาชิกท่านอื่นเป็นทางเลือกนะครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: สอบถามการใช้งาน EXCELL (2)

#5

Post by snasui »

:D เซลล์ C2 คีย์สูตร

=SUM('1:2'!C2)

Enter > Copy ไปด้านขวาและลงด้านล่าง
User avatar
XDoll
Bronze
Bronze
Posts: 261
Joined: Sun Mar 03, 2013 9:23 pm

Re: สอบถามการใช้งาน EXCELL (2)

#6

Post by XDoll »

snasui wrote::D เซลล์ C2 คีย์สูตร

=SUM('1:2'!C2)

Enter > Copy ไปด้านขวาและลงด้านล่าง
:shock: อาจารย์มีแบบนี้ด้วยเหรอครับ ความรู้ใหม่ของผมเลย
สงสัยครับว่า ผมลอง F9 ดูผลคือ =SUM(#REF!) ก็เลยไม่รู้ว่าโครงสร้างข้างในเป็นยังไง ขอความกระจ่างหน่อยครับ :mrgreen:
Juthasinee2531
Member
Member
Posts: 21
Joined: Tue May 10, 2016 2:53 pm

Re: สอบถามการใช้งาน EXCELL (2)

#7

Post by Juthasinee2531 »

สอบถามเพิ่มเติมค่ะ แล้วถ้าในกรณีที่ ข้อมูลไม่ได้เรียงตรงกัน ตามไฟล์แนบต้องใช้สูตรยังไงค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: สอบถามการใช้งาน EXCELL (2)

#8

Post by snasui »

snasui wrote: อาจารย์มีแบบนี้ด้วยเหรอครับ ความรู้ใหม่ของผมเลย
สงสัยครับว่า ผมลอง F9 ดูผลคือ =SUM(#REF!) ก็เลยไม่รู้ว่าโครงสร้างข้างในเป็นยังไง ขอความกระจ่างหน่อยครับ
:D เป็นการรวมแบบสามมิติคือรวมหลาย ๆ ชีต เป็นฟังก์ชั่น Sum ธรรมดาครับ

วิธีการเลือกชีต ให้เขียนสูตร =Sum( แล้วคลิกเลือกชีตแรก > กดแป้น Shift ค้างไว้แล้วคลิกเลือกชีตสุดท้าย หรือหากชีตไม่ติดกันให้กดแป้น Ctrl แล้วคลิกเลือกชีตตามต้องการ จากนั้นคลิกเซลล์ที่ต้องการนำมารวมกัน > Enter
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: สอบถามการใช้งาน EXCELL (2)

#9

Post by snasui »

Juthasinee2531 wrote:สอบถามเพิ่มเติมค่ะ แล้วถ้าในกรณีที่ ข้อมูลไม่ได้เรียงตรงกัน ตามไฟล์แนบต้องใช้สูตรยังไงค่ะ
:D ลองศึกษาจาก link ด้านล่างนี้ ทำแล้วติดตรงไหนค่อยถามกันต่อครับ

viewtopic.php?t=9834#p61467
User avatar
XDoll
Bronze
Bronze
Posts: 261
Joined: Sun Mar 03, 2013 9:23 pm

Re: สอบถามการใช้งาน EXCELL (2)

#10

Post by XDoll »

snasui wrote: :D เป็นการรวมแบบสามมิติคือรวมหลาย ๆ ชีต เป็นฟังก์ชั่น Sum ธรรมดาครับ

วิธีการเลือกชีต ให้เขียนสูตร =Sum( แล้วคลิกเลือกชีตแรก > กดแป้น Shift ค้างไว้แล้วคลิกเลือกชีตสุดท้าย หรือหากชีตไม่ติดกันให้กดแป้น Ctrl แล้วคลิกเลือกชีตตามต้องการ จากนั้นคลิกเซลล์ที่ต้องการนำมารวมกัน > Enter
:thup: กระจ่างเลยครับอาจารย์ ขอบคุณครับ :mrgreen:
Post Reply