:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ดึงข้อมูลจาก Sheet ออกมาทำรายงานอีก Sheet

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
hero484
Member
Member
Posts: 5
Joined: Sat Jul 02, 2011 10:04 am

ดึงข้อมูลจาก Sheet ออกมาทำรายงานอีก Sheet

#1

Post by hero484 »

ขอสอบถาม อาจารย์ค่ะ ต้องการดึงข้อมูลจาก Worksheet เพื่อออกรายงานในอีก Worksheet มีวิธีทำอย่างไรค๊ะ ขอบคุณค่ะ
(ดึงเฉพาะบาง field ค่ะ) ตัวอย่างอาจารย์เปรียบเทียบให้ดูก็ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30920
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ดึงข้อมูลจาก Sheet ออกมาทำรายงานอีก Sheet

#2

Post by snasui »

:D ควรทำตัวอย่างไฟล์มาด้วยครับ จะได้เห็นว่าข้อมูลเป็นอย่างไร แสดงตัวอย่างคำตอบที่ต้องการเป็นอย่างไร จะได้เขียนสูตรได้เลย สามารถทำความเข้าใจได้ง่าย ตรงกับความต้องการครับ
hero484
Member
Member
Posts: 5
Joined: Sat Jul 02, 2011 10:04 am

Re: ดึงข้อมูลจาก Sheet ออกมาทำรายงานอีก Sheet

#3

Post by hero484 »

จาก file ที่ส่งมาให้ อาจารย์ช่วยนะค๊ะ ต้องการให้ sheet report ออกรายงานประจำเดือนค่ะ
โดยถ้าสามารถเลือกเดือนเพื่อออกรายงานได้ก็ดีค่ะ โดยดึงข้อมูลจาก sheet training record
และขอสอบถามเพิ่มนะค๊ะ cell I ที่เลือกรายการเป็น เช้า บ่าย จะให้ cell K แสดงผลเป็น 0.5 เพื่อจะนำมาคำนวณได้หรือไม่คะ
เพราะต้องการเก็บจำนวนชั่วโมงที่บุคคลเข้ารับการอบรมค่ะ ขอบคุณค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30920
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ดึงข้อมูลจาก Sheet ออกมาทำรายงานอีก Sheet

#4

Post by snasui »

:D ลองตามไฟล์แนบครับ

1. ชีท training_record เซลล์ N1 คีย์ 0 เพื่อเป็นค่าเริ่มต้นใหักับข้อ 2

2. ชีท training_record เซลล์ N2 คีย์ สูตรเพื่อให้ลำดับค่าที่พบตามเดือนที่เลือกในชีท report เซลล์ C2

=IF(C2=report!$C$2,LOOKUP(9.99999999999999E+307,N$1:N1)+1,"")

Enter > Copy ลงด้านล่าง

3. ชีท training_record เซลล์ K2 คีย์สูตรเพื่อหาอบรมครึ่งวัน

=(I2<>"")*0.5

Enter > Copy ลงด้านล่าง

4. ชีท Report เซลล์ D2 คีย์สูตรเพื่อนับจำนวนค่าที่พบ

=LOOKUP(9.99999999999999E+307,training_record!N:N)

Enter > กดแป้น Ctrl+1 > กำหนด Number Format เป็น "พบ" 0 "รายการ"

5. ที่ชีท Report เซลล์ A4 คีย์สูตรเพื่อ List รายการที่พบ

=IF(ROWS(A$4:A4)>$D$2,"",LOOKUP(ROWS(A$4:A4),training_record!$N:$N,training_record!A:A))

Enter > ปรับใช้กับเซลล์อื่น ๆ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Post Reply