:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

การ sum ข้อมูล

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
sutthikan
Member
Member
Posts: 20
Joined: Wed Jun 12, 2013 5:16 pm

การ sum ข้อมูล

#1

Post by sutthikan »

เรียนทุกท่าน
รบกวนขอความช่วยเหลือดังนี้ค่ะ
ต้องการให้ผลรวม ( sumif) แสดงผลตามแต่ละประเภทที่ตั้งเงื่อนไขไว้ เมื่อ filter เลือกช่วงวันที่หรือเดือนที่เราต้องการ
ได้ทดลองทำสูตรมาเบื้องต้น (G3 ,G4,G5) ผลลัพธ์ออกมาเมื่อเรา fillterคือ ยอดรวมของวันที่เรา filter ทั้งหมด แต่ไม่แยกประเภทตามเงื่อนไขที่ต้องการในช่อง A3,A4,A5 ของแต่ละช่องให้ว่าแต่ละประเภทนั้นมีผลรวมเป็นเท่าไร เช่นเดือน 1 มีเงินสด 100 บาท เช็ค 200 บาท เงินโอน 500 แต่แสดงผลเป็นผลรวมทั้งหมด 800 ( ตัวอย่างตามไฟล์ที่แนบมาค่ะ)

ขอบคุณมากค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30796
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: การ sum ข้อมูล

#2

Post by snasui »

:D ตัวอย่างสูตรที่ G3 ครับ

=SUMPRODUCT(SUBTOTAL(9,OFFSET(K13,ROW($K$13:$K$1000)-ROW($E$13),0)),--($E$13:$E$1000=$A3))

Enter > Copy ลงด้านล่าง
sutthikan
Member
Member
Posts: 20
Joined: Wed Jun 12, 2013 5:16 pm

Re: การ sum ข้อมูล

#3

Post by sutthikan »

ได้แล้วค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
seksants
Member
Member
Posts: 74
Joined: Fri May 31, 2013 7:42 pm

Re: การ sum ข้อมูล

#4

Post by seksants »

อาจารย์ครับ
จากสูตร =SUMPRODUCT(SUBTOTAL(9,OFFSET(K13,ROW($K$13:$K$1000)-ROW($E$13),0)),--($E$13:$E$1000=$A3))

(SUBTOTAL(9, นี้แปลความว่าอย่างไรครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30796
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: การ sum ข้อมูล

#5

Post by snasui »

:D แปลว่าให้หาผลรวมครับ
Post Reply