:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ตาราง Pivot แสดงชื่อ ที่ไม่มีได้ไหมครับ

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
yodpao.b
Gold
Gold
Posts: 1585
Joined: Tue Jul 19, 2011 2:47 pm
Excel Ver: 2013,excel standard

ตาราง Pivot แสดงชื่อ ที่ไม่มีได้ไหมครับ

#1

Post by yodpao.b »

ตาราง Pivot แสดงชื่อ ที่ไม่มีได้ไหมครับ
00001.jpg
จากรูปลูกศรที่ชี้ แสดงว่าจำนวนมี 7 คน และอีกตารางแสดงรายชื่อ ทั้ง 7 คน

ผมต้องการให้รายชื่อที่หายไป 3 รายชื่อแสดงได้ไหมครับ

รายชื่อ 10 คน จะอยู่ในหน้า VAl ครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31089
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ตาราง Pivot แสดงชื่อ ที่ไม่มีได้ไหมครับ

#2

Post by snasui »

:D รายชื่อนั้นต้องอยู่ในชีต การตอบแบบฟอร์ม ซึ่งเป็นข้อมูลของ PivotTable จึงจะนำมาแสดงได้ครับ
yodpao.b
Gold
Gold
Posts: 1585
Joined: Tue Jul 19, 2011 2:47 pm
Excel Ver: 2013,excel standard

Re: ตาราง Pivot แสดงชื่อ ที่ไม่มีได้ไหมครับ

#3

Post by yodpao.b »

แล้วถ้าในหน้า "การตอบแบบฟอร์" เพิ่มคอลัมมาหนึ่งคอลัมแล้วใส่สูตร ให้ได้คำตอบดังรูปด้านล่างได้ไหมครับ
00002.jpg
ชื่อ 3 ชื่อ ที่แสดง คือชื่อที่ไม่มีในรายการหน้า Val ครับ โดยให้อ้างจาก คอลัม "ชื่อสถานศึกษาที่ส่งงานวิจัย"
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31089
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ตาราง Pivot แสดงชื่อ ที่ไม่มีได้ไหมครับ

#4

Post by snasui »

:D ดึงมาไว้ตรงไหนก็ได้แต่มันจะมีความหมายหรือนำไปใช้โดยสะดวกหรือไม่แค่นั้นครับ

สำหรับการเพิ่มคอลัมน์แล้วให้แสดงรายชื่อที่หายไปตามตัวอย่างที่ให้มา คิดว่าไม่ได้ทำให้ข้อมูลมีความหมาย ทั้งใช้งานได้ยาก

สิ่งที่ควรทำคือเพิ่มเข้ามาในคอลัมน์ ชื่อ-นามสกุล กรรมการ แล้วคอลัมน์ รายชื่อที่หายไป เปลี่ยนชื่อไปเป็น หมายเหตุ

เมื่อนำรายชื่อกรรมการทั้ง 3 คนเข้ามาแล้ว คอลัมน์หมายเหตุระบุว่า รายชื่อที่หายไป

ส่วนการนำเข้ามาสามารถคัดลอกมาวางได้เลย หากคัดลอกมาวางตรง ๆ ไม่ได้ ติดประเด็นใดกรุณาอธิบายเพิ่มเติมมาด้วยครับ
yodpao.b
Gold
Gold
Posts: 1585
Joined: Tue Jul 19, 2011 2:47 pm
Excel Ver: 2013,excel standard

Re: ตาราง Pivot แสดงชื่อ ที่ไม่มีได้ไหมครับ

#5

Post by yodpao.b »

ผมไม่ต้องการแบบนี้ครับ ดูแล้วน่าจะมีปัญหา
ผมพอถึงได้ครับ ผมจะทำตารางใหม่ แสดงแบบที่ต้องการ
ตารางใหม่มีขอเสียคือผมต้องค่อยอัพเดทเพิ่มข้อมูลเอง
ขอบคุณครับเดียวลองทำดูใหม่
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31089
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ตาราง Pivot แสดงชื่อ ที่ไม่มีได้ไหมครับ

#6

Post by snasui »

:D แบบที่ผมแนะนำไปถือว่าเป็นลักษณะการใช้งานของ PivotTable แล้วครับ

การแสดงข้อมูลจะแสดงทั้งหมดหรือแสดงเฉพาะรายชื่อปกติ เฉพาะรายชื่อที่หายไปก็ย่อมได้ วิธีการคือดึงหมายเหตุไปเป็น Filter แล้วเลือกสิ่งที่ต้องการครับ
Post Reply