:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ต้องการนำข้อมูลมาเติมใน sheet แบบอัตโนมัติ

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
azzinoth
Member
Member
Posts: 6
Joined: Mon Oct 01, 2018 4:03 pm

ต้องการนำข้อมูลมาเติมใน sheet แบบอัตโนมัติ

#1

Post by azzinoth »

testรายงาน.xls
1.ต้องการดึงข้อมูลจาก sheet "data" ในส่วนของ SUPPLIER NO. มาแสดงใน sheet1 คอลัมน์ C
2.ต้องการดึงข้อมูลจาก sheet "data" ในส่วนของ terms มาแสดงใน sheet1 คอลัมน์ G

โดยต้องการให้ดึงข้อมูลมาเติมใน sheet1 แบบอัตโนมัติ มีข้อมูลอ้างอิงคือ SUPPLIER NAME
รบกวนแนะนำด้วยครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3792
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: ต้องการนำข้อมูลมาเติมใน sheet แบบอัตโนมัติ

#2

Post by puriwutpokin »

ที่ C3=IFERROR(INDEX(Data!$A$2:$E$19,MATCH($D3,Data!$B$2:$B$19,0),MATCH(C$2,Data!$A$1:$E$1,0)),"") คัดลอกลงล่าง และคัดลอก C3 ไปว่างที่ G3 และคัดลอกลงครับ
:shock: :roll: :D
azzinoth
Member
Member
Posts: 6
Joined: Mon Oct 01, 2018 4:03 pm

Re: ต้องการนำข้อมูลมาเติมใน sheet แบบอัตโนมัติ

#3

Post by azzinoth »

puriwutpokin wrote: Fri Sep 04, 2020 11:07 am ที่ C3=IFERROR(INDEX(Data!$A$2:$E$19,MATCH($D3,Data!$B$2:$B$19,0),MATCH(C$2,Data!$A$1:$E$1,0)),"") คัดลอกลงล่าง และคัดลอก C3 ไปว่างที่ G3 และคัดลอกลงครับ
ตามสูตรที่แนะนำผมทำใน file test ได้แล้วครับ

ผมลองเอาไปลง file งานจริง ช่อง SUPPLIER NO. ผมแก้ range ของข้อมูล ตามนี้

Code: Select all

=IFERROR(INDEX(Data!$A$2:$E$122,MATCH($D3,Data!$B$2:$B$122,0),MATCH(C$2,Data!$A$1:$E$1,0)),"")

ดึงข้อมูลมาถูกต้องไม่พบปัญหาครับ

แต่เจอปัญหาตรงช่อง Terms ไม่ยอมดึงข้อมูลจาก sheet "data" มาแสดงใน sheet1 code ตามนี้ครับ

Code: Select all

=IFERROR(INDEX(Data!$A$2:$E$122,MATCH($D3,Data!$B$2:$B$122,0),MATCH(G$2,Data!$A$1:$E$1,0)),"")
รบกวนแนะนำอีกครั้งครับ
ปล.ไมไ่ด้แนบไฟล์จริงนะครับ พอดีข้อมูลสำคัญ
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3792
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: ต้องการนำข้อมูลมาเติมใน sheet แบบอัตโนมัติ

#4

Post by puriwutpokin »

ชื่อหัวคอลัมน์ตรงกันไหมครับ
ลองทำตัวอย่างที่ใช้สูตรไม่ได้มาดูครับ
:shock: :roll: :D
azzinoth
Member
Member
Posts: 6
Joined: Mon Oct 01, 2018 4:03 pm

Re: ต้องการนำข้อมูลมาเติมใน sheet แบบอัตโนมัติ

#5

Post by azzinoth »

puriwutpokin wrote: Sat Sep 05, 2020 6:12 pm ชื่อหัวคอลัมน์ตรงกันไหมครับ
ลองทำตัวอย่างที่ใช้สูตรไม่ได้มาดูครับ
ได้แล้วครับ ชื่อไม่ตรงกันจริงๆด้วย เปลี่ยนปุ๊บได้เลย
ขอบคุณครับ :thup:
Post Reply