snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
akung
Member
Posts: 159 Joined: Sun Mar 11, 2012 10:20 am
#1
Post
by akung » Thu Apr 12, 2012 5:21 pm
ผมมีข้อมูลอยู่ประมาณ 1 พันราย ต้องการเรียงข้อมูลใหม่เพื่อใช้ในการออก Label ส่งจดหมายครับไม่ทราบพอจะมีวิธีหรือเทคนิคอะไรหรือเปล่าครับขอบคุณครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
songsug
Member
Posts: 71 Joined: Wed Apr 04, 2012 11:22 am
Location: สมุทรสาคร
#2
Post
by songsug » Thu Apr 12, 2012 6:46 pm
เอาแบบนี้ไปแก้ขัดก่อนนะครับ พอดีวันนี้ฉลองกันนิดหน่อย
เลยคิดไม่ค่อยออก
Code: Select all
Private Sub cmdSort_Click()
Row = 2
MyPaste = 2
Do While Range("A" & Row).Value <> ""
Range("A" & Row, "C" & Row + 1).Copy
Range("E" & MyPaste).PasteSpecial Paste:=xlPasteValues, Transpose:=True
MyPaste = Selection.Row
Row = Row + 2
MyPaste = MyPaste + 4
Loop
MsgBox "เรียบร้อยแล้วครับ", vbOKOnly, "สถานะการทำงาน"
Application.CutCopyMode = xlCopy
Range("A2").Select
End Sub
การทำงานก็ไม่มีอะไรมากครับ ก็เขียนตามที่คุณใ้ห้มานั่นแหละ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
akung
Member
Posts: 159 Joined: Sun Mar 11, 2012 10:20 am
#3
Post
by akung » Fri Apr 13, 2012 4:21 pm
songsug wrote: เอาแบบนี้ไปแก้ขัดก่อนนะครับ พอดีวันนี้ฉลองกันนิดหน่อย
เลยคิดไม่ค่อยออก
Code: Select all
Private Sub cmdSort_Click()
Row = 2
MyPaste = 2
Do While Range("A" & Row).Value <> ""
Range("A" & Row, "C" & Row + 1).Copy
Range("E" & MyPaste).PasteSpecial Paste:=xlPasteValues, Transpose:=True
MyPaste = Selection.Row
Row = Row + 2
MyPaste = MyPaste + 4
Loop
MsgBox "เรียบร้อยแล้วครับ", vbOKOnly, "สถานะการทำงาน"
Application.CutCopyMode = xlCopy
Range("A2").Select
End Sub
การทำงานก็ไม่มีอะไรมากครับ ก็เขียนตามที่คุณใ้ห้มานั่นแหละ
ขอบคุณมากครับ ไม่เคยรู้เลยว่า Transpose ไว้ใช้ทำงานลักษณะนี้เอง
songsug
Member
Posts: 71 Joined: Wed Apr 04, 2012 11:22 am
Location: สมุทรสาคร
#4
Post
by songsug » Fri Apr 13, 2012 7:48 pm
Transpose ใช้ในกรณีที่เราต้องการวางข้อมูลสลับกับข้อมูลตั้งต้น เช่น คัดลอกมาเป็น Row แล้ววางเป็น Column ครับ หรือ คัดลอกมาเป็นแบบ Column แล้ววางเป็น Row ครับ (สวัสดีวันสงกรานต์ครับ)