:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

Appsheet

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวกับ Excel
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่างเพิ่มเติม)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
Supachok
Gold
Gold
Posts: 1014
Joined: Wed Jun 18, 2014 11:11 am
Excel Ver: 2013

Appsheet

#1

Post by Supachok »

เรียน ท่านอาจารย์

ตามที่ศึกษา appsheet จะ record by record ที่ละ 1 รายการ

Col G : K เป็นการอัพเดทข้อมูลผ่าน app
โดยมี Key หลัก Col A ที่ตั้งใจไว้ว่าเป็นตัวกำหนดให้สามารถเพิ่มรายการ หรืออ้างอิงรายการที่มีค่า TB เหมือนกัน
ในการกดอัพเดทครั้งเดี่ยวได้ พร้อมกัน

TB111 = 3 รายการ กดอัพเดท app ใน Col G : K เพียง 1 ครั้ง
TB222 = 2 รายการ กดอัพเดท app ใน Col G : K เพียง 1 ครั้ง
TB444 = 4 รายการ กดอัพเดท app ใน Col G : K เพียง 1 ครั้ง
TB555 = 1 รายการ กดอัพเดท app ใน Col G : K เพียง 1 ครั้ง

สามารถใช้สูตรหรือฟังก์ชั่นใดๆ มาช่วยได้ไหมครับช่วยแนะนำขอบคุณครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: Appsheet

#2

Post by snasui »

:D ต้องขออภัย ผมไม่ได้ศึกษา AppSheet ว่ามีการทำงานอย่างไร ด้านล่างนี้คือใช้ Copilot เข้ามาช่วยตอบให้ครับ

สามารถใช้ฟังก์ชันหรือสูตรใน AppSheet เพื่ออัพเดทหลายรายการพร้อมกันได้ โดยใช้การตั้งค่าและการเขียนสูตรใน AppSheet ดังนี้:

1. ใช้ Action: คุณสามารถสร้าง Action ใน AppSheet เพื่ออัพเดทหลายรายการพร้อมกัน โดยการตั้งค่า Action ให้ทำงานกับหลายแถวที่มีค่า Key เดียวกัน (เช่น TB111, TB222 เป็นต้น)

2. ใช้ Workflow: คุณสามารถสร้าง Workflow เพื่อทำงานอัตโนมัติเมื่อมีการอัพเดทข้อมูลใน Col G:K โดยตั้งค่าให้ Workflow ทำงานกับหลายรายการที่มีค่า Key เดียวกัน

3. ใช้สูตรใน Google Sheets: หากข้อมูลของคุณถูกเก็บใน Google Sheets คุณสามารถใช้สูตรใน Google Sheets เพื่ออัพเดทข้อมูลหลายรายการพร้อมกัน เช่น การใช้สูตร ARRAYFORMULA หรือ QUERY เพื่อดึงข้อมูลและอัพเดทหลายรายการพร้อมกัน

ตัวอย่างการใช้ ARRAYFORMULA:

=ARRAYFORMULA(IF(A:A="TB111", "ค่าใหม่", G:G))

ตัวอย่างการใช้ QUERY:

=QUERY(A:K, "SELECT G, H, I, J, K WHERE A='TB111'")
Post Reply