snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
maroot610
Member
Posts: 28 Joined: Fri Aug 17, 2018 1:50 pm
#1
Post
by maroot610 » Tue Mar 19, 2019 2:21 pm
ถ้าเป็น Excel กับ Word ผมสามารถ ทำได้ครับ
แต่ถ้าเป็น Excel อย่างเดียว เช่น Sheet1 เป็น ชื่อ ข้อมูลต่างๆ ส่วน Sheet2 จะดึงข้อมูลจาก Sheet1 มาแสดง เพื่อปริ้น
ไม่ทราบว่าสามารถ ทำได้ไหม ครับ
ขอบคุณครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Supachok
Gold
Posts: 1014 Joined: Wed Jun 18, 2014 11:11 am
Excel Ver: 2013
#2
Post
by Supachok » Tue Mar 19, 2019 2:44 pm
B7
=VLOOKUP($B$4,รายชื่อ!$B$1:$Q$5,ROW()-4,0)
F7
=VLOOKUP($B$4,รายชื่อ!$B$1:$Y$5,ROW()+10,0)
copy down
maroot610
Member
Posts: 28 Joined: Fri Aug 17, 2018 1:50 pm
#3
Post
by maroot610 » Tue Mar 19, 2019 3:03 pm
Supachok wrote: Tue Mar 19, 2019 2:44 pm
B7
=VLOOKUP($B$4,รายชื่อ!$B$1:$Q$5,ROW()-4,0)
F7
=VLOOKUP($B$4,รายชื่อ!$B$1:$Y$5,ROW()+10,0)
copy down
ขอบคุณครับ แต่ เนื่องจาก จำนวนพนักงาน เยอะพอสมควร ครับ เลยต้องการแบบ ดึงชื่อมา กดดูที่ละ ชื่อ ได้ เลยครับ
Supachok
Gold
Posts: 1014 Joined: Wed Jun 18, 2014 11:11 am
Excel Ver: 2013
#4
Post
by Supachok » Tue Mar 19, 2019 3:08 pm
B4
Data validation > list > source
=OFFSET(รายชื่อ!B1,,,COUNTA(รายชื่อ!B:B))
maroot610
Member
Posts: 28 Joined: Fri Aug 17, 2018 1:50 pm
#5
Post
by maroot610 » Tue Mar 19, 2019 3:59 pm
Supachok wrote: Tue Mar 19, 2019 3:08 pm
B4
Data validation > list > source
=OFFSET(รายชื่อ!B1,,,COUNTA(รายชื่อ!B:B))
ขอบคุณมากๆ ครับ เหลือแค่ การปริ้นแบบที่เดียวทั้งหมด แต่เดียวผม ลองหา วิธี ก่อนครับ ขอบคุณมากครับ