:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ให้ดึงข้อมูลตามที่ต้องการเรียงลงมา

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
baramio
Member
Member
Posts: 2
Joined: Mon Dec 12, 2022 1:49 pm
Excel Ver: 365

ให้ดึงข้อมูลตามที่ต้องการเรียงลงมา

#1

Post by baramio »

อยากสอบการดึงข้อมูลตามที่ต้องการเรียงลงมาเมื่อกดเปลี่ยนเลขออเดอร์ ให้ข้อมูลด้านล่างเปลี่ยนตามเลขออเดอร์นั้นๆ
ตรงคอล์ม H8 ตรงเขียนสูตรยังไงค่ะ
ตัวอย่างอยู่ในไฟล์แนบค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31153
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: ให้ดึงข้อมูลตามที่ต้องการเรียงลงมา

#2

Post by snasui »

:D ตัวอย่างสูตรตามด้านล่างครับ
  1. ที่ I3 คีย์
    =VLOOKUP(I$2,$A$2:$F$7,COUNTA(H$2:H3),0)
    Enter > Copy ลงด้านล่างยังเซลล์ที่เกี่ยวข้อง
  2. ที่ H8 คีย์
    =INDEX($F$2:$F$7,MATCH(I$2,$A$2:$A$7,0)-1+ROWS(H$8:H8))
    Enter > Copy ลงด้านล่าง
baramio
Member
Member
Posts: 2
Joined: Mon Dec 12, 2022 1:49 pm
Excel Ver: 365

Re: ให้ดึงข้อมูลตามที่ต้องการเรียงลงมา

#3

Post by baramio »

:D ตัวอย่างสูตรตามด้านล่างครับ
ที่ I3 คีย์
=VLOOKUP(I$2,$A$2:$F$7,COUNTA(H$2:H3),0)
Enter > Copy ลงด้านล่างยังเซลล์ที่เกี่ยวข้อง
ที่ H8 คีย์
=INDEX($F$2:$F$7,MATCH(I$2,$A$2:$A$7,0)-1+ROWS(H$8:H8))
Enter > Copy ลงด้านล่าง

**** สูตรใช้ได้ค่ะอาจารย์แต่ ข้อมูลดึงลงให้ทั้งหมดอยากให้ข้อมูลดึงมาเฉพาะเลขออเดอร์นั้นๆค่ะต้องปรับสูตรยังไงค่ะ***
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31153
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: ให้ดึงข้อมูลตามที่ต้องการเรียงลงมา

#4

Post by snasui »

:D ปรับ Code ที่ H8 เป็นด้านล่างครับ

=IF(ROWS(H$8:H8)>COUNTIFS($D$2:$D$7,I$6),"",INDEX($F$2:$F$7,MATCH(I$2,$A$2:$A$7,0)-1+ROWS(H$8:H8)))

Enter > Copy ลงด้านล่าง
User avatar
norkaz
Gold
Gold
Posts: 1805
Joined: Wed Jan 12, 2011 7:59 pm
Excel Ver: 2013,365

Re: ให้ดึงข้อมูลตามที่ต้องการเรียงลงมา

#5

Post by norkaz »

...

H8

=IFERROR(INDEX(F:F,AGGREGATE(15,6,ROW($A$2:$A$7)/(LOOKUP(ROW($A$2:$A$7),ROW($A$2:$A$7)/($A$2:$A$7<>""))=MATCH($I$2,$A$1:$A$7,0)),ROWS(H$8:H8))),"")

Copy ลงไป


** เพื่อนสมาชิก กรุณาช่วยคลิก โฆษณาหน้าเพจ เพื่อเป็นการสนับสนุนฟอรั่ม

Norkaz
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Post Reply