:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser
🪷 คำแสดงเจตนา
ขอผลแห่งการให้ความรู้นี้ จงกลับไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของเดิม แม้ข้าพเจ้าจะไม่รู้จักท่านก็ตาม ขอให้แสงแห่งปัญญาที่ท่านเคยจุดไว้ ได้กลับไปเติมเต็มชีวิตของท่านอีกครั้ง และขอให้เจตนาของข้าพเจ้าเป็นการคืนความดีอย่างสงบ

เทคนิคการรวมข้อมูลจากหลายไฟล์มาไว้ในไฟล์เดียว

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
godman
Silver
Silver
Posts: 643
Joined: Mon Jul 05, 2010 6:18 pm

เทคนิคการรวมข้อมูลจากหลายไฟล์มาไว้ในไฟล์เดียว

#1

Post by godman »

สวัสดีครับ สบายดีนะครับ ผมมีปัญหามาถามอาจารย์อีกแล้ว คือผมสนใจและนำไปปฏิบัติเมื่อผมได้อ่านบทความ เทคนิคการรวมข้อมูลจากหลายไฟล์มาไว้ในไไฟล์เดียวกัน แต่เมื่อผมนำไปปฏิบัติจริง ผมทำได้เฉพาะไฟล์ที่อยู่ชัั้นเดียวหรือปล่าว พอผมทำข้าม Drive คือคอมพ์ที่บริษัท จะมี Drive R , Drive V Drive P และอื่นๆ ข้อมูลที่ผมต้องการนำมาแสดงอยู่ Drive R ครับ ตามไฟล์แนบครับ แต่พอผมทำผมพบปัญหาเมื่อ กด Find และ Replace = , = มันกลับขึ้นข้อความคล้ายๆกับมีปัญหาดังนี้
"The formula you typed contains an error.
.For information about fixing common formula problem click help.
.To get assistance in entering a function, click Function Wizard (Formulas tab,Fuction Library group).
.If you are not rtying to enter a formula,avoid using an equal sign (=) or minus sign (-),or precede it with a sigle quatation mark(')

ผมทำมา 2 วันแล้วหมดปัญญาครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31175
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: เทคนิคการรวมข้อมูลจากหลายไฟล์มาไว้ในไฟล์เดียว

#2

Post by snasui »

:P ลองเทียบกับการ Link ข้าม Drive แบบธรรมดาก่อนครับว่ามันแตกต่างกันอย่างไรกับสูตรที่เรากำลังเขียนอยู่นี้ วิธีการคือ

1. เปิดไฟล์เป้าหมายที่ต้องการจะสรุปข้อมูล
2. เปิดไฟล์จาก Drive ต้นทางที่ต้องการจะ Link ไปยังไฟล์ตามข้อ 1
3. ทำการ Link เซลล์ใด ๆ มาเพื่อเป็นตัวอย่างแล้วปิดไฟล์ตามข้อ 2
4. สังเกตดู Link มีข้อความรวมทั้งเครื่องหมายทุกอย่างตรงกับ Link ที่เราสร้างขึ้นเองหรือไม่ กรณีไม่เหมือนจะต้องสร้างให้เหมือนครับ
godman
Silver
Silver
Posts: 643
Joined: Mon Jul 05, 2010 6:18 pm

Re: เทคนิคการรวมข้อมูลจากหลายไฟล์มาไว้ในไฟล์เดียว

#3

Post by godman »

ผมทดลองแล้ว แต่ยังไม่สำเร็จครับ ผมอยากลองวิธี Query ได้ไหมครับ จุดประสงค์ของผมคือ
ผมอยากให้ข้อมูล update ตามต้นทางตลอดเวลา เมื่อเปิดดูก็ใช้งานได้เลย
ผมอยากได้ความรู้เกียวกับการทำ Query ผมต้องทำอะไรเพิ่มเติมไหมครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31175
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: เทคนิคการรวมข้อมูลจากหลายไฟล์มาไว้ในไฟล์เดียว

#4

Post by snasui »

:P ลองเข้าเมนู Data > From Other Source > From Microsoft Query > เลือก Data Source เป็น Excel File > เลือก Drive > เลือก File
Post Reply