snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
คำแสดงเจตนา
ขอผลแห่งการให้ความรู้นี้ จงกลับไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของเดิม แม้ข้าพเจ้าจะไม่รู้จักท่านก็ตาม ขอให้แสงแห่งปัญญาที่ท่านเคยจุดไว้ ได้กลับไปเติมเต็มชีวิตของท่านอีกครั้ง และขอให้เจตนาของข้าพเจ้าเป็นการคืนความดีอย่างสงบ
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
มัคกี้เม้า
Member
Posts: 104 Joined: Wed Jan 12, 2011 10:20 am
#1
Post
by มัคกี้เม้า » Fri Jan 14, 2011 11:58 am
อยากที่จะทำ storke ภายในแผนกแบบง่ายๆ แล้วสามารถปริ๊นรายงายผลในแต่ละเดือนคะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 31175 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:
#2
Post
by snasui » Fri Jan 14, 2011 5:22 pm
ขั้นตอนน่าจะเป็นดังนี้ครับ
1. ระบุรหัสของวัสดุที่ต้องการบันทึกหรือเบิกที่ช่อง D5
2. ชื่อวัสดุจะมาแสดงที่่ช่อง F5 และจำนวนคงเหลือจะมาแสดงที่ช่อง I5
3. กรณีบันทึกเพิ่มให้กรอกจำนวนที่ช่อง E15 แล้วกดปุ่มบันทึก ข้อมูลจะบันทึกลงชีท Database
4. กรณีบันทึกเบิกให้กรอกจำนวนที่ช่อง E10 แล้วคลิกปุ่มบันทึก ข้อมูลจะบันทึกลงชีท Database
การทำเช่นนี้จะต้องเขียน VBA ครับ ไม่สามารถทำด้วยสูตรปกติได้ ไฟล์นี้ได้มาจากไหนครับ ถ้าเป็นที่ผมเคยตอบไว้จะมี VBA มาด้วยแต่ไฟล์นี้ไม่พบว่ามี VBA
มัคกี้เม้า
Member
Posts: 104 Joined: Wed Jan 12, 2011 10:20 am
#3
Post
by มัคกี้เม้า » Fri Jan 14, 2011 6:32 pm
snasui wrote: ขั้นตอนน่าจะเป็นดังนี้ครับ
1. ระบุรหัสของวัสดุที่ต้องการบันทึกหรือเบิกที่ช่อง D5
2. ชื่อวัสดุจะมาแสดงที่่ช่อง F5 และจำนวนคงเหลือจะมาแสดงที่ช่อง I5
3. กรณีบันทึกเพิ่มให้กรอกจำนวนที่ช่อง E15 แล้วกดปุ่มบันทึก ข้อมูลจะบันทึกลงชีท Database
4. กรณีบันทึกเบิกให้กรอกจำนวนที่ช่อง E10 แล้วคลิกปุ่มบันทึก ข้อมูลจะบันทึกลงชีท Database
การทำเช่นนี้จะต้องเขียน VBA ครับ ไม่สามารถทำด้วยสูตรปกติได้ ไฟล์นี้ได้มาจากไหนครับ ถ้าเป็นที่ผมเคยตอบไว้จะมี VBA มาด้วยแต่ไฟล์นี้ไม่พบว่ามี VBA
**************************************************************************************
ใช่แล้วคะ..หนูเข้ามาดูข้อมูลแล้วสนใจอยู่ตัวอย่างนึงที่มีคนถามเอาไว้..ตัวหนูเองก็ทำอันเดิมไว้แต่ดูมันไม่ค่อยเข้าท่าเท่าไหร่คะก็เลย...สนใจฟอร์มของอารย์ที่ทำให้นะคะ.ขอโทษด้วยนะคะ
ตอนนี้หนูแนบไฟล์ใหม่มาคะ
***************************************************************************************
อยากให้อาจารย์ช่วยด้วยคะ
ขอบคุณมากคะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 31175 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:
#4
Post
by snasui » Fri Jan 14, 2011 6:38 pm
ผมไม่ได้ออกแบบฟอร์มให้นะครับ อย่างมากก็ทำแค่ทำให้ดูพอเป็นตัวอย่าง สำหรับแบบฟอร์มเพื่อนสมาชิกต้องออกแบบกันมาเองครับ
จากไฟล์ที่แนบมานั้น
ปุ่มยกเลิก เอาไว้เพื่อการใดครับ และหากเป็นไปได้ช่วยส่ง Link เดิมที่เป็นต้นแบบของไฟล์นี้มาด้วยครับ
มัคกี้เม้า
Member
Posts: 104 Joined: Wed Jan 12, 2011 10:20 am
#5
Post
by มัคกี้เม้า » Fri Jan 14, 2011 7:01 pm
คะ...ได้คะ
ส่วนปุ่มยกเลิกนั้นทำมาเผื่อว่ากรอกข้อมูลเข้าไปแล้วผิดเนี่ยจะได้กดยกเลิกคะ
นี่คือไฟล์ต้นฉบับคะของเพื่อนสมาชิกคะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 31175 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:
#6
Post
by snasui » Fri Jan 14, 2011 7:23 pm
ผมนำ Code เดิมมาปรับปรุงให้เข้ากับไฟล์ที่ต้องการ ดูฟล์แนบประกอบครับ
Code ที่ใช้เป็นตามด้านล่าง สำหรับตัวยึกยือสามารถดูค่าจริงได้ในไฟล์แนบ
Code: Select all
Option Explicit
Sub SubTractData()
Dim rs As Range
Dim rt As Range
Set rs = Worksheets("Template").Range("A2:E2")
Set rt = Worksheets("Database").Range("A65536").End(xlUp).Offset(1, 0)
If Worksheets("Input").Range("E10").Value = 0 Then
MsgBox "¡ÃسҡÃÍ¡¨Ó¹Ç¹·Õèµéͧ¡ÒÃàºÔ¡"
Exit Sub
End If
rs.Copy
rt.PasteSpecial xlPasteValues
Application.CutCopyMode = False
MsgBox "ºÑ¹·Ö¡àÃÕºÃéÍÂáÅéÇ"
End Sub
Sub AddData()
Dim rs As Range
Dim rt As Range
Set rs = Worksheets("Template").Range("A3:E3")
Set rt = Worksheets("Database").Range("A65536").End(xlUp).Offset(1, 0)
If Worksheets("Input").Range("E15").Value = 0 Then
MsgBox "¡ÃسҡÃÍ¡¨Ó¹Ç¹·Õèµéͧ¡ÒÃà¾ÔèÁ"
Exit Sub
End If
rs.Copy
rt.PasteSpecial xlPasteValues
Application.CutCopyMode = False
MsgBox "ºÑ¹·Ö¡àÃÕºÃéÍÂáÅéÇ"
End Sub
Sub DelIncorectRow()
Dim r As Range
Set r = Worksheets("Database").Range("A65536").End(xlUp)
r.EntireRow.ClearContents
MsgBox "ź¢éÍÁÙÅàÃÕºÃéÍÂáÅéÇ"
End Sub
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
มัคกี้เม้า
Member
Posts: 104 Joined: Wed Jan 12, 2011 10:20 am
#7
Post
by มัคกี้เม้า » Fri Jan 14, 2011 7:49 pm
คะ..ขอบคุณคะอาจารย์...เด๋วขอศึกษาก่อนนะคะ