:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ดึงข้อมูลจากเดือนมาแสดง ชื่อและวันที่ ของเดือน ที่เราเลือกจากอีก sheet ครับ

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
maroot610
Member
Member
Posts: 28
Joined: Fri Aug 17, 2018 1:50 pm

ดึงข้อมูลจากเดือนมาแสดง ชื่อและวันที่ ของเดือน ที่เราเลือกจากอีก sheet ครับ

#1

Post by maroot610 »

ตอนแรก ผมได้ใช้ สูตรจากหัวข้อนี้ครับ http://snasui.com/viewtopic.php?t=11046
แต่ ดึงข้อมูลแบบทั้งหมด มาได้ครับ แต่ไม่สามารถดึงแบบ ระบุเป็นเดือนๆได้ครับ

ตัวอย่าง ดึงค่าจากเดือน โดยให้แสดงชื่อของเจ้าของรถที่กำหนด เช่น MST01 นาย A เมื่อกรอก วัน เดือน ปี ไปแล้ว ให้ แสดงข้อมูลจาก Sheet WD ของเดือน ที่ได้กำหนด โดยแสดงใน Sheet m mst01 โดยแสดง ชื่อ และวันที่ ของเดือนที่ได้กำหนดมาครับ

ขอบคุณครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3792
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: ดึงข้อมูลจากเดือนมาแสดง ชื่อและวันที่ ของเดือน ที่เราเลือกจากอีก sheet ครับ

#2

Post by puriwutpokin »

แบบนี้หรือเปล่าครับ ที่ C6=IFERROR(INDEX(employee,AGGREGATE(15,6,ROW(WD!B$2:B$26)/(WD!B$2:B$26=B$6),ROW(A1))),"")
:shock: :roll: :D
maroot610
Member
Member
Posts: 28
Joined: Fri Aug 17, 2018 1:50 pm

Re: ดึงข้อมูลจากเดือนมาแสดง ชื่อและวันที่ ของเดือน ที่เราเลือกจากอีก sheet ครับ

#3

Post by maroot610 »

puriwutpokin wrote: Tue Jan 21, 2020 10:53 am แบบนี้หรือเปล่าครับ ที่ C6=IFERROR(INDEX(employee,AGGREGATE(15,6,ROW(WD!B$2:B$26)/(WD!B$2:B$26=B$6),ROW(A1))),"")
เช่น เดือน 7 นาย B ขับรถไปทั้งหมด 3 วัน คือวันที่ 20,26,30 คือผมอยากให้ แสดง ใน sheet m mst01 โดยแสดง นาย B ทั้ง 3 วัน พร้อม กับ แสดงในช่อง วันที่ ที่ นาย B ได้ขับรถใน เดือน 7 ไปด้วยครับ
พอจะเข้าใจไหม ครับ ผมพิมพ์ งง ยังไง ขอโทษด้วยนะครับ
maroot610
Member
Member
Posts: 28
Joined: Fri Aug 17, 2018 1:50 pm

Re: ดึงข้อมูลจากเดือนมาแสดง ชื่อและวันที่ ของเดือน ที่เราเลือกจากอีก sheet ครับ

#4

Post by maroot610 »

โดย กำหนด จาก เบอร์รถ เป็นหลัก ครับ กรณี ที่ มีการสลับ คนขับ ครับ
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3792
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: ดึงข้อมูลจากเดือนมาแสดง ชื่อและวันที่ ของเดือน ที่เราเลือกจากอีก sheet ครับ

#5

Post by puriwutpokin »

maroot610 wrote: Tue Jan 21, 2020 11:07 am โดย กำหนด จาก เบอร์รถ เป็นหลัก ครับ กรณี ที่ มีการสลับ คนขับ ครับ
ลองใส่ตัวอย่างคำตอบมาดูครับ เพราะไม่เข้าใจว่า เงื่อนไขอะไรที่ให้แสดง
ลองทำเงื่อนไขตามที่แจ้งเป็นตัวอย่างค่าที่ต้องการ มาดูกันครับ :D
:shock: :roll: :D
maroot610
Member
Member
Posts: 28
Joined: Fri Aug 17, 2018 1:50 pm

Re: ดึงข้อมูลจากเดือนมาแสดง ชื่อและวันที่ ของเดือน ที่เราเลือกจากอีก sheet ครับ

#6

Post by maroot610 »

puriwutpokin wrote: Tue Jan 21, 2020 2:13 pm
maroot610 wrote: Tue Jan 21, 2020 11:07 am โดย กำหนด จาก เบอร์รถ เป็นหลัก ครับ กรณี ที่ มีการสลับ คนขับ ครับ
ลองใส่ตัวอย่างคำตอบมาดูครับ เพราะไม่เข้าใจว่า เงื่อนไขอะไรที่ให้แสดง
ลองทำเงื่อนไขตามที่แจ้งเป็นตัวอย่างค่าที่ต้องการ มาดูกันครับ :D
ผมแนบไฟล์ให้ใหม่แล้ว ครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3792
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: ดึงข้อมูลจากเดือนมาแสดง ชื่อและวันที่ ของเดือน ที่เราเลือกจากอีก sheet ครับ

#7

Post by puriwutpokin »

ลองดูนะครับเท่าที่เข้าใจ
ที่ B6=IFERROR(INDEX(WD!$B:$B,AGGREGATE(15,6,ROW(WD!$B$2:$B$26)/(WD!$E$2:$E$26=RIGHT(CELL("filename"),5)),ROW(A1))),"") copy down
ที่ C6 และ D6 ให้เป็นคอลัมน์สีแดงตาม ลำดับ เป็น WD!$F:$F และ WD!$D:$D
:shock: :roll: :D
maroot610
Member
Member
Posts: 28
Joined: Fri Aug 17, 2018 1:50 pm

Re: ดึงข้อมูลจากเดือนมาแสดง ชื่อและวันที่ ของเดือน ที่เราเลือกจากอีก sheet ครับ

#8

Post by maroot610 »

puriwutpokin wrote: Tue Jan 21, 2020 2:52 pm ลองดูนะครับเท่าที่เข้าใจ
ที่ B6=IFERROR(INDEX(WD!$B:$B,AGGREGATE(15,6,ROW(WD!$B$2:$B$26)/(WD!$E$2:$E$26=RIGHT(CELL("filename"),5)),ROW(A1))),"") copy down
ที่ C6 และ D6 ให้เป็นคอลัมน์สีแดงตาม ลำดับ เป็น WD!$F:$F และ WD!$D:$D
ขอบคุณมากๆ เลยครับ
Post Reply