liveday wrote:เรียนอาจารย์
ให้เเสดงที่เดียวกันครับ โดยการใส่เลข 1 จะเป็นหน้าเเรก ใส่เลข 2 จะเป็นหน้า 2 ประมาณนี้ครับ
หลักการนี้ผมเคยไปเจอเเบบฟอร์มประกันสังคมของอาจารย์ท่านหนึ่งครับ แต่จะมาดัดแปลงทำเป็นบิล ซึ่งตรงนี้ผมจะลองมาดัดแปลงไปใช้เเบบฟอร์ม invoice นะครับ
ซึ่งอาจจะต้องเพิ่มหลายอย่าง ทั้ง Lookup Database เพื่อให้มีมาตราฐานมากยิ่งขึ้น จึงรบกวนอาจารย์มา ณ ที่นี้ด้วยครับ
ขอบคุณครับ
ปล.คำถามอาจไม่ตรงประเด็นหรือเข้าใจยากไปนิด ต้องขอโทษด้วยนะครับ

ผมเข้าใจว่าให้แสดงในเซลล์ G3 ตามที่ระบายสีไว้ การอธิบายควรระบุมาให้ด้วยครับว่าเป็น
เซลล์ไหน เพื่อจะได้ง่ายต่อการเข้าใจ
การทำเช่นนั้นสามารถใช้การ Format Cell มาช่วยได้ครับ โดย
1. คลิกขวาที่ G3 > Format Cells... > เลือก Custom
2. ช่อง Type: คีย์
[=1]"Original";[=2]"Copy"
liveday wrote:ถ้าเราต้องการกรองเฉพาะเดือน สมมุติ
01/08/11 =สูตรที่แปลงออกมาเป็นเฉพาะเดือนคือ(08)
03/08/11 =สูตรที่แปลงออกมาเป็นเฉพาะเดือนคือ(08)
05/08/11 =สูตรที่แปลงออกมาเป็นเฉพาะเดือนคือ(08)
01/09/11 =สูตรที่แปลงออกมาเป็นเฉพาะเดือนคือ(09)
ในเซลล์ E19 สามารถเปลี่ยนสูตร Sumproduct จากที่ให้ไว้เดิมเป็นตามด้านล่างครับ
=SUMPRODUCT(--(MONTH($B$2:$B$19)=Month(D19)))
Enter