snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
tstc79tt
Member
Posts: 83 Joined: Tue Nov 13, 2012 4:39 pm
#1
Post
by tstc79tt » Wed Dec 19, 2012 5:04 pm
หากผมมี ไฟล์ excel สมมุติว่า ชื่อ ขึนต้นแบบเดียวกันหมด เช่น xyz.data1.today.csv (csv เปิดใน excel ได้เหมือนไฟล์ excel ปกติ) และต่อมาเป็น xyz.data2.today.csv และต่อๆไปเรื่อย โดยที่ขึ้นต้น ด้วย xyz เหมือนกัน อยู่ในโฟลเดอเดียวกัน
โดยแต่ละ ไฟล์ นั้น ข้อมูลอยู่แค่ ใน cell A1 หากผมต้องการนำข้อมูลในไฟล์ทั้งหมดมาเรียงต่อกันลงไปเรื่อยๆ ใน excel ไฟล์ใหม่
มีวิธีแนะนำอย่างไรบ้างครับ
snasui
Site Admin
Posts: 30917 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#2
Post
by snasui » Wed Dec 19, 2012 5:07 pm
tstc79tt
Member
Posts: 83 Joined: Tue Nov 13, 2012 4:39 pm
#3
Post
by tstc79tt » Wed Dec 19, 2012 5:34 pm
ขอบคุณครับ
เดี๋ยวผมจะมาปรึกษาใหม่ครับ
Last edited by
snasui on Thu Dec 20, 2012 3:12 pm, edited 1 time in total.
Reason: เปลี่ยน เด็ว เป็น เดี๋ยว
tstc79tt
Member
Posts: 83 Joined: Tue Nov 13, 2012 4:39 pm
#4
Post
by tstc79tt » Thu Dec 20, 2012 2:02 pm
มีคำถามน่ะครับ
หากต้องการให้มัน search ในโฟลเดอใดโฟลเดอนึง หาชื่อไฟล์ที่มาเป็นเซ็ตแบบด้านบน และดึงคำตอบมาใส่ๆรวมกันไว้ในไฟล์เดียว ด้วย VBA นี่ มีคำแนะนำอะไรผมไหมครับ ว่าควรเริ่มจากไหน code ประมาณไหนก่อน
snasui
Site Admin
Posts: 30917 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#5
Post
by snasui » Thu Dec 20, 2012 2:15 pm
คร่าว ๆ นะครับ เริ่มจาก Code Loop หาไฟล์ใน Folder ก่อนครับ เมื่อเจอแล้วค่อยดึงค่าในไฟล์นั้น ๆ มาวางตามต้องการ ส่วนจะเขียนอย่างไรผมไม่เขียนเป็นตัวอย่างครับ เขียนมาก่อนแล้วถามกันเฉพาะที่ติดปัญหา หากยังเขียนไม่ได้ก็ยังไม่ควรใช้ VBA ลักษณะนี้ ให้ศึกษามาก่อนเป็นลำดับ สำหรับฟอรัมนี้ ในส่วนที่เป็น VBA นั้น จะ
เน้นการแก้ปัญหา เป็นหลักครับ
Jeab01
Member
Posts: 3 Joined: Thu Jan 24, 2019 8:37 pm
#7
Post
by Jeab01 » Fri Jan 25, 2019 3:11 pm
รบกวนค่ะ นำโค้ดมาลองรวมไฟล์ดูแล้ว ติดerror ค่ะ
ต้องแก้ตรงไหนได้บ้างค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ต้องรวมทั้งหมด 230 ไฟล์ เริ่มตั้งแต่ แถวที่13 ที่ต้องการดึง
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 30917 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#8
Post
by snasui » Fri Jan 25, 2019 7:29 pm
ช่วยแจ้ง Error มาด้วยว่าติดขัดที่ Module ไหน อย่างไร จะได้เข้าถึงปัญหาได้โดยไวครับ
Jeab01
Member
Posts: 3 Joined: Thu Jan 24, 2019 8:37 pm
#9
Post
by Jeab01 » Mon Jan 28, 2019 3:04 pm
แนบไฟล์หน้าจอที่ errorค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
puriwutpokin
Guru
Posts: 3792 Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365
#10
Post
by puriwutpokin » Mon Jan 28, 2019 3:40 pm
ปรับเป็น
Code: Select all
Sub CollectDataFromMultipleFiles()
Dim wb As Workbook, s As Worksheet, db As Worksheet
Dim strPath As Variant, i As Integer, f As Byte
strPath = Application.GetOpenFilename( _
FileFilter:="Excel File (*.xls*),*.xls*", _
MultiSelect:=True)
If TypeName(strPath) = "Boolean" Then Exit Sub
Set db = ThisWorkbook.Sheets(1)
db.UsedRange.ClearContents
Application.ScreenUpdating = False
For i = 1 To UBound(strPath)
Set wb = Workbooks.Open(strPath(i))
For Each s In wb.Worksheets
f = IIf(db.Range("a1").Value = "", 0, i)
If s.Range("a1").Value <> "" Then
s.UsedRange.Offset(f, 0).Copy
With db
.Range("a" & .Rows.Count).End(xlUp).Offset(f, 0) _
.PasteSpecial xlPasteValues
End With
End If
Next s
wb.Close
Application.CutCopyMode = False
Next i
Application.ScreenUpdating = True
MsgBox "Finished", vbInformation
End Sub