:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

Create new file copy template

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
kannaree
Member
Member
Posts: 128
Joined: Thu Nov 19, 2015 12:07 pm

Create new file copy template

#1

Post by kannaree »

สวัสดีค่ะ อาจารย์และทุกท่าน รายละเอียดการทำระบบมีเยอะมากเปลี่ยนแปลงไปตาม requirement และมาลองทำดูแล้วไม่ประสบความสำเร็จ
ขอโทษทางเพจนะคะที่ต้องมาตั้งคำถามบ่อยๆ
รบกวนขอความช่วยเหลือจากทุกท่าด้วยค่ะ
311.png

จะเห็นว่าจากรูป Column A มีข้อมูล 3 ข้อมูล แต่ช่อง C , D มี 20 ข้อมูล
อยากคลิกปุ่ม แล้วแตกไฟล์ใหม่ ได้เป็น ไฟล์ดังรูป ดังนี้
EBV.png
WPG.png

Code: Select all

Sub Button1_Click()
Dim thisWB  As String

Dim newWB As String

    thisWB = ActiveWorkbook.Name
    
    On Error Resume Next
    Sheets("tempsheet").Delete
    On Error GoTo 0
    
    Sheets.Add
    ActiveSheet.Name = "tempsheet"
    
    Sheets("Sheet1").Select
    
    If ActiveSheet.AutoFilterMode Then
        Cells.Select
        
        On Error Resume Next
        
        
        ActiveSheet.ShowAllData
        
        On Error GoTo 0
    
    End If
    
    Columns("B:B").Select
    Selection.Copy
    
    Sheets("tempsheet").Select
    Range("A1").Select
    ActiveSheet.Paste
    Application.CutCopyMode = False
    
    If (Cells(1, 1) = "") Then
        lastrow = Cells(1, 1).End(xlDown).Row
        
        If lastrow <> Rows.Count Then
            Range("A1:A" & lastrow - 1).Select
            Selection.Delete Shift:=xlUp
        End If
    
    End If
    
    Columns("A:A").Select
    Columns("A:A").AdvancedFilter Action:=xlFilterCopy, _
                CopyToRange:=Range("B1"), Unique:=True
    
    Columns("A:A").Delete
    
    Cells.Select
    Selection.Sort _
            Key1:=Range("A2"), Order1:=xlAscending, _
            Header:=xlYes, OrderCustom:=1, _
            MatchCase:=False, Orientation:=xlTopToBottom, _
            DataOption1:=xlSortNormal
    
    lMaxSupp = Cells(Rows.Count, 1).End(xlUp).Row
    
    For suppno = 2 To lMaxSupp
    
        Windows(thisWB).Activate

        supName = Sheets("tempsheet").Range("A" & suppno)
        
        If supName <> "" Then

            Workbooks.Add
            ActiveWorkbook.SaveAs supName
            newWB = ActiveWorkbook.Name
            
            Windows(thisWB).Activate

            Sheets("Sheet1").Select
            Cells.Select
            
            If ActiveSheet.AutoFilterMode = False Then
                Selection.AutoFilter
            End If
            
            Selection.AutoFilter Field:=2, Criteria1:="=" & supName, _
                        Operator:=xlAnd, Criteria2:="<>"
            
            lastrow = Cells(Rows.Count, 2).End(xlUp).Row

            Rows("1:" & lastrow).Copy
            
            Windows(newWB).Activate
            ActiveSheet.Paste

            ActiveWorkbook.Save
            ActiveWorkbook.Close
            
        End If
    
    Next
    
    Sheets("tempsheet").Delete
    
    Sheets("Sheet1").Select
    If ActiveSheet.AutoFilterMode Then
        Cells.Select
        ActiveSheet.ShowAllData
    End If
End Sub


จะต้องทำอย่างไรค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
kannaree
Member
Member
Posts: 128
Joined: Thu Nov 19, 2015 12:07 pm

Re: Create new file copy template

#2

Post by kannaree »

test_60717.xlsx
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
parakorn
Gold
Gold
Posts: 1223
Joined: Thu Mar 14, 2013 9:41 am
Location: Central Chaengwattana[Tops]
Excel Ver: 365
Contact:

Re: Create new file copy template

#3

Post by parakorn »

เผอิญไม่ค่อยเก่ง VBA เท่าไหร่ครับ
ลองปรับ Code เป็น

Code: Select all

Sub AddWorkSheets()
    Dim i As Long
    Dim r As Range
    On Error Resume Next
    With Worksheets("Sheet1")
        Set r = .Range("A2", .Range("A" & .Rows.Count).End(xlUp))
    End With
    For i = 1 To r.Count
        Worksheets.Add(After:=Worksheets(Worksheets.Count)) _
            .Name = r.Cells(i, 1).Value
        ActiveSheet.Range("c2:d21").Select
        Selection.Value = Sheets("Sheet1").Range("c2:d21").Value
        ActiveSheet.Range("c2:c21").Select
        Selection.Offset(0, -2).Value = ActiveSheet.Name
        
    Next i
    
End Sub
ดูครับ
หรือรอท่านอื่นมาเพิ่มเติมอาจได้ Code ที่ใช้งานง่ายกว่านี้ครับ :D
Post Reply