:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

การเรียงข้อมูลเวลาการทำงาน

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
cokezaha
Member
Member
Posts: 19
Joined: Wed Jul 25, 2012 12:38 am

การเรียงข้อมูลเวลาการทำงาน

#1

Post by cokezaha »

อยากทราบว่า Excel สามารถดึงข้อมูลมาใส่ตามช่องที่กำหนดได้ หรือไม่ครับ ขอบคุณครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
DhitiBank
Gold
Gold
Posts: 1676
Joined: Mon Oct 15, 2012 12:07 am

Re: การเรียงข้อมูลเวลาการทำงาน

#2

Post by DhitiBank »

หากหมายถึงเอาข้อมูลจากตารางทางซ้าย มาใส่ในตารางทางขวา โปรแกรมทำได้ครับ
cokezaha
Member
Member
Posts: 19
Joined: Wed Jul 25, 2012 12:38 am

Re: การเรียงข้อมูลเวลาการทำงาน

#3

Post by cokezaha »

ต้องทำยังไงครับ ขอบคุณครับ
User avatar
DhitiBank
Gold
Gold
Posts: 1676
Joined: Mon Oct 15, 2012 12:07 am

Re: การเรียงข้อมูลเวลาการทำงาน

#4

Post by DhitiBank »

ลองแบบนี้ครับ

O6
=INDEX($D$3:$L$7,MATCH(LOOKUP(CHAR(255),$O$4:O$4),$C$3:$C$7,0),MATCH($N6,$D$1:$L$1,0)+MATCH(O$5,$D$2:$F$2,0)-1)
Enter >> คัดลอกไปทางขวาและลงล่างครับ
cokezaha
Member
Member
Posts: 19
Joined: Wed Jul 25, 2012 12:38 am

Re: การเรียงข้อมูลเวลาการทำงาน

#5

Post by cokezaha »

ได้แล้วครับ ขอบคุณมากครับ
cokezaha
Member
Member
Posts: 19
Joined: Wed Jul 25, 2012 12:38 am

Re: การเรียงข้อมูลเวลาการทำงาน

#6

Post by cokezaha »

รบกวน DhitiBank พอดีติดปัญหาตรงทำหัว ตาราง ครับ ตามตัวอย่างที่แนบมาครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
DhitiBank
Gold
Gold
Posts: 1676
Joined: Mon Oct 15, 2012 12:07 am

Re: การเรียงข้อมูลเวลาการทำงาน

#7

Post by DhitiBank »

คุณ cokezaha อธิบายให้ละเอียดขึ้นได้ไหมครับว่า ตรงหัวตารางติดปัญหาอะไร ผมดูแล้วสูตรก็แสดงผลถูกต้องดีครับ
cokezaha
Member
Member
Posts: 19
Joined: Wed Jul 25, 2012 12:38 am

Re: การเรียงข้อมูลเวลาการทำงาน

#8

Post by cokezaha »

ตรงสูตรไม่มีปัญหาแล้วครับ แต่ติดตรงที่ผมไม่สามารถที่จะทำแบบฟอร์มตามที่ผมวงกลมไว้ พอจะมีวิธีที่จะทำไหมครับ เพราะผลลองใช้ copy->paste special -> transpose ตรง Time In Time Out Working Time ไม่เรียงตามแนวนอนให้ครับ
User avatar
parakorn
Gold
Gold
Posts: 1223
Joined: Thu Mar 14, 2013 9:41 am
Location: Central Chaengwattana[Tops]
Excel Ver: 365
Contact:

Re: การเรียงข้อมูลเวลาการทำงาน

#9

Post by parakorn »

ก่อนอื่น Copy 3 Column แรกออกมาวางอีก Sheet แล้ว พิมพ์เลข Index ด้านหน้าครับ
แล้ว Copy ชุดข้อมูล ลงมา 3 ชุด(ตามจำนวน Column ที่จะ Merge)
Untitled1.1.png
คลุมข้อมูล Data > Sort > เอาเครื่องหมายติ๊กตรง My Data has headers ออก
> ตรง Sort by ให้เลือก Column แรก(Index) > Ok
Untitled1.2.png
Copy ข้อมูลทั้งหมด Paste Special > Transpose
Untitled1.3.png
คลุมข้อมูล ทีละชุด Home > คลิ๊กลูกศรด้านข้าง Merge&Center > เลือก Merge Across
Home > Format Painter > คลิ๊กวางตั้งแต่ข้อมูลชุดที่ 2 คลุมไปจนถึงชุดสุดท้าย
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
parakorn
Gold
Gold
Posts: 1223
Joined: Thu Mar 14, 2013 9:41 am
Location: Central Chaengwattana[Tops]
Excel Ver: 365
Contact:

Re: การเรียงข้อมูลเวลาการทำงาน

#10

Post by parakorn »

Untitled1.4.png
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
cokezaha
Member
Member
Posts: 19
Joined: Wed Jul 25, 2012 12:38 am

Re: การเรียงข้อมูลเวลาการทำงาน

#11

Post by cokezaha »

ได้แล้วครับ
ขอบคุณมากครับ
Post Reply