:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

บันทึกยอดจัดซื้อ

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
Noppadon
Member
Member
Posts: 21
Joined: Thu Apr 14, 2016 1:02 pm

บันทึกยอดจัดซื้อ

#1

Post by Noppadon »

เรียนอาจารย์ และ สมาชิกทุกท่านครับ
ผมมีปัญหาเกี่ยวกับไฟล์ Excel ที่จะสร้างมาใช้งาน มาปรึกษาครับ
เนื่องจากว่า ลูกค้าที่มาซื้อของในแต่ละวัน ผมจะมีการบันทึกไว้ทุกๆครั้ง และทุกวันครับ เพราะในทุกๆเดือนเราจะมีของสมนาคุณตอบแทนที่เขามาซื้อของกับเราครับ แต่ผมติดปัญหาเกี่ยวกับไฟล์ Excel มาปรึกษาครับ

ยกตัวอย่างเช่น นาย A มาซื้อของวันนี้ 2,500 บาท ผมจะต้องทำอย่างไรเพื่อที่จะทำให้ ในช่อง C3 และ D3 เป็นสีดำโดยที่ผมไม่ต้องไปใส่สีเองครับ
และนาย B มาซื้อของวันนี้ 15,000 บาท ผมจะต้องทำอย่างไรเพื่อที่จะทำให้ ในช่อง B4 และ D4 เป็นสีดำครับ

ผมจึงอยากสอบถามอาจารย์และสมาชิกทุกท่าน อยากช่วยผมแก้ไขปัญหานี้หน่อยครับ เนื่องจากผมใช้งาน microsoft Excelไม่เก่งเลยครับ
(ตามตัวอย่างที่แนบมาให้ครับ)
Record.xlsx
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
XDoll
Bronze
Bronze
Posts: 261
Joined: Sun Mar 03, 2013 9:23 pm

Re: บันทึกยอดจัดซื้อ

#2

Post by XDoll »

:) ลองแบบนี้ครับ
1 คลุมช่วง B3:D9
2 ไปที่ Conditional Formatting >Manage Rule> New Rule>Use Formula to determine which cell to format แล้ว
3 คีย์ =IF(SUM($B3:$D3)>0,B3="") แล้วคลิ๊กปุ่ม Format > ใน Tab Fill เลือกสีที่ต้องการครับ แล้ว
4 Ok > Ok > Ok
Noppadon
Member
Member
Posts: 21
Joined: Thu Apr 14, 2016 1:02 pm

Re: บันทึกยอดจัดซื้อ

#3

Post by Noppadon »

ขอบคุณมากเลยครับผม ทำได้แล้วครับ
Post Reply