:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

แสดงผล Sum เป็นรายเดือน

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
Petch
Member
Member
Posts: 16
Joined: Tue Oct 16, 2012 4:07 pm

แสดงผล Sum เป็นรายเดือน

#1

Post by Petch »

มีเอกสารแนบด้วยค่ะ

อยากจะให้แสดงผลรวมชั่วโมงการทำงานของเครื่องจักรใน cell J7
โดยแปรผันตามวันที่ที่กำหนดใน cell L2 เช่น L2 ระบุวันที่ 17 พ.ค. 2013
ที่ cell J7 จะแสดงผลรวมชั่วโมงการทำงานทั้งหมดของเดือน พ.ค. ค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ เป็นการล่วงหน้าค่ะ
Petch
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
ysamroeng
Member
Member
Posts: 105
Joined: Fri Feb 05, 2010 11:17 am

Re: แสดงผล Sum เป็นรายเดือน

#2

Post by ysamroeng »

=SUMPRODUCT(--(MONTH('Unit3000 '!A6:A66)=MONTH(L2)),('Unit3000 '!I6:I66))
มีการศึกษา (Education) ไม่ได้แปลว่า มีความรู้ (Knowledge)
http://www.e-hrit.com
yodpao.b
Gold
Gold
Posts: 1558
Joined: Tue Jul 19, 2011 2:47 pm
Excel Ver: 2013,excel standard

Re: แสดงผล Sum เป็นรายเดือน

#3

Post by yodpao.b »

ถึงคุณ ysamroeng ขอถามว่าถ้าใช้ SUMIF จะต้องเขียน สูตรอย่างไรครับ
ผมลองใช้สูตร นี้ " =SUMIF('Unit3000 '!A6:A66,MONTH(L2),'Unit3000 '!I6:I66) "
แต่คำตอบไม่ถูกต้องครับ น่าจะผิด ที่ " MONTH(L2) "
ช่วยแนะนำด้วยครับ
User avatar
ysamroeng
Member
Member
Posts: 105
Joined: Fri Feb 05, 2010 11:17 am

Re: แสดงผล Sum เป็นรายเดือน

#4

Post by ysamroeng »

yodpao.b wrote:ถึงคุณ ysamroeng ขอถามว่าถ้าใช้ SUMIF จะต้องเขียน สูตรอย่างไรครับ
ผมลองใช้สูตร นี้ " =SUMIF('Unit3000 '!A6:A66,MONTH(L2),'Unit3000 '!I6:I66) "
แต่คำตอบไม่ถูกต้องครับ น่าจะผิด ที่ " MONTH(L2) "
ช่วยแนะนำด้วยครับ
กรณีนี้ ใช้ SUMIF ไม่ได้ครับ แต่ใช้สูตรแบบ Array ได้
=SUM(IF(MONTH('Unit3000 '!A6:A66)=MONTH(L2),'Unit3000 '!I6:I66,0))
กดแป้น Ctrl+Shift+Enter 3 แป้นพร้อมกันครับ

แต่สำหรับในเซล J6 สามารถใช้ SUMIF ได้ครับ
=SUMIF('Unit3000 '!A6:A66,L2,'Unit3000 '!I6:I66)
มีการศึกษา (Education) ไม่ได้แปลว่า มีความรู้ (Knowledge)
http://www.e-hrit.com
yodpao.b
Gold
Gold
Posts: 1558
Joined: Tue Jul 19, 2011 2:47 pm
Excel Ver: 2013,excel standard

Re: แสดงผล Sum เป็นรายเดือน

#5

Post by yodpao.b »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
Petch
Member
Member
Posts: 16
Joined: Tue Oct 16, 2012 4:07 pm

Re: แสดงผล Sum เป็นรายเดือน

#6

Post by Petch »

ขอขอบคุณ ysamroeng นำไปใช้งานได้ทันทีเลยค่ะ

อยากทราบความหมายว่าหลัง function Sumproduct ที่เป็นขีด (--
เพราะอะไรถึงต้องใส่คะ
joo
Gold
Gold
Posts: 1213
Joined: Sat Apr 17, 2010 3:50 pm

Re: แสดงผล Sum เป็นรายเดือน

#7

Post by joo »

:D ลองดูตัวอย่างคำอธิบายการใช้ Sumproduct ที่กระทู้นี้ดูครับ อธิบายการใช้ Sumproduct
หรือจากที่นี่ Sumproduct
Petch
Member
Member
Posts: 16
Joined: Tue Oct 16, 2012 4:07 pm

Re: แสดงผล Sum เป็นรายเดือน

#8

Post by Petch »

ขอบคุณค่ะ กระจ่างเลยทีเดียว
Post Reply