:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

อยากทราบวิธีเพิ่มสีพื้นเมื่อเลือกDropDownList ครับ

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30920
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: อยากทราบวิธีเพิ่มสีพื้นเมื่อเลือกDropDownList ครับ

#21

Post by snasui »

ryback wrote:สิ่งที่ผมอยากทำก็คือ ในคอลัมน์ G, H และ I หากมีปัญหาเกิดขึ้นเพียงแค่ 1 อย่าง ไม่ว่าจะเป็น "ยังไม่ได้คืน","เอกสารยังไม่ครบ","ยังไม่เข้าระบบ" หรืออย่างใดอย่างหนึ่ง
ให้ไปแสดงในหน้า SumR01 ครับ
:lol: ตามโจทย์ปรับสูตรเป็นด้านล่างครับ

=IFERROR(INDEX(AllData!C$2:C$16,SMALL(IF((AllData!$G$2:$G$16="เอกสารยังไม่ครบ")+(AllData!$H$2:$H$16=" ยังไม่ได้คืน")+(AllData!$I$2:$I$16="ยังไม่เข้าระบบ"),ROW(AllData!$B$2:$B$16)-ROW(AllData!$B$2)+1),ROWS(A$3:A3))),"")

Ctrl+Shift+Enter > Copy ไปทางขวาและลงด้านล่าง
ryback
Member
Member
Posts: 16
Joined: Fri Jan 04, 2013 10:32 pm

Re: อยากทราบวิธีเพิ่มสีพื้นเมื่อเลือกDropDownList ครับ

#22

Post by ryback »

แล้วถ้าจะให้แยกตามสายวิ่งด้วยแบบแรก ได้ไหมครับ อย่าง SumR01 ก็จะเป็นหน้าสรุปปัญหาของ สายวิ่งที่ 1 แล้วก็จะสร้าง SumR02 เพิ่มเพื่อเป็นหน้าสรุปของสายวิ่งที่ 2 ไปเรื่อยๆ จนครบน่ะครับ

ปล. ลองคลำทางไปเอง แต่มั่วกว่าเก่าอีกครับ :?
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30920
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: อยากทราบวิธีเพิ่มสีพื้นเมื่อเลือกDropDownList ครับ

#23

Post by snasui »

ryback wrote:ปล. ลองคลำทางไปเอง แต่มั่วกว่าเก่าอีกครับ
:D โพสต์ที่ลองแล้วมาดูกันครับ จะได้ช่วยดูว่าผิดถูกอย่างไร
ryback
Member
Member
Posts: 16
Joined: Fri Jan 04, 2013 10:32 pm

Re: อยากทราบวิธีเพิ่มสีพื้นเมื่อเลือกDropDownList ครับ

#24

Post by ryback »

snasui wrote:
ryback wrote:ปล. ลองคลำทางไปเอง แต่มั่วกว่าเก่าอีกครับ
:D โพสต์ที่ลองแล้วมาดูกันครับ จะได้ช่วยดูว่าผิดถูกอย่างไร
=IFERROR(INDEX(AllData!C$2:C$300,SMALL(IF(AllData!$B$2:$B$300=$H$1,(AllData!$G$2:$G$300="ยังไม่ได้คืน")+(AllData!$H$2:$H$300="เอกสารยังไม่ครบ")+(AllData!$I$2:$I$300="ยังไม่เข้าระบบ"),ROW(AllData!$B$2:$B$300)-ROW(AllData!$B$2)+1),ROWS(B$3:B3))),"")

เพิ่มตรงนี้เข้าไป แต่พอปรับข้อมูล G H I ใน AllData เป็น คืนแล้ว เอกสารครบ เข้าระบบแล้ว ในชีท SumR01 ยังคงแสดงผลอยู่เลยครับ :?
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30920
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: อยากทราบวิธีเพิ่มสีพื้นเมื่อเลือกDropDownList ครับ

#25

Post by snasui »

:D สูตรที่ปรับมานั้นไม่ถูกต้อง ลองปรับเป็นตามด้านล่างครับ

=IFERROR(INDEX(AllData!C$2:C$300,SMALL(IF(AllData!$B$2:$B$300=$G$1,IF((AllData!$G$2:$G$300="เอกสารยังไม่ครบ")+(AllData!$H$2:$H$300=" ยังไม่ได้คืน")+(AllData!$I$2:$I$300="ยังไม่เข้าระบบ"),ROW(AllData!$B$2:$B$300)-ROW(AllData!$B$2)+1)),ROWS(A$3:A3))),"")
ryback
Member
Member
Posts: 16
Joined: Fri Jan 04, 2013 10:32 pm

Re: อยากทราบวิธีเพิ่มสีพื้นเมื่อเลือกDropDownList ครับ

#26

Post by ryback »

snasui wrote::D สูตรที่ปรับมานั้นไม่ถูกต้อง ลองปรับเป็นตามด้านล่างครับ

=IFERROR(INDEX(AllData!C$2:C$300,SMALL(IF(AllData!$B$2:$B$300=$G$1,IF((AllData!$G$2:$G$300="เอกสารยังไม่ครบ")+(AllData!$H$2:$H$300=" ยังไม่ได้คืน")+(AllData!$I$2:$I$300="ยังไม่เข้าระบบ"),ROW(AllData!$B$2:$B$300)-ROW(AllData!$B$2)+1)),ROWS(A$3:A3))),"")
ว้าวว สุดยอดดด ได้ตรงตามที่ต้องการแล้วครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงมากครับ ^/\^ :thup: :cp:

ปล. ถ้ามาเที่ยวเพชรบูรณ์เมื่อไหร ขอเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวเรือ สักมื้อนะครับ :D
Post Reply