domejang wrote:
เอาใหม่ครับ ขอโทษด้วยครับ ผมอธิบายไม่ละเอียดลืมบางอย่างไป คือว่าผมกำลังจะเก็บข้อมูลเดือน ต.ค 55 ครับ เพราะฉะนั้นต้อง SUM แต่ล่ะชีสที่เดือน ต.ค ครับ ชึ่งผมได้ระบายสีข้อมูลเดือน ต.ค แต่ล่ะชีทแต่สาขาไว้แล้วครับ และได้ SUM เป็นต้วอย่างไว้แล้วครับ โดยคีย์ด้วยมือทีล่ะชีท
ผมให้คำตอบไปตั้งแต่กระทู้นี้ครับ
ต้องแสดงตัวอย่างคำตอบที่ถูกต้องมาด้วยเสมอครับ ว่าจะให้แสดงอะไร อย่างไร ประกอบไปด้วยเงื่อนไขใดบ้าง
ชีท ต.ค เซลล์ D2 ลองคีย์ =IF(ISERROR(INDIRECT($C2&"!"&ADDRESS(2,COLUMN(D$1)))),"",INDIRECT($C2&"!"&ADDRESS(2,COLUMN(D$1)))) คัดลอกไปทางขวามือ แล้วลงล่างพร้อมกันดูก่อนครับ ว่าใช่ที่ต้องการหรือไม่
และกระทู้ล่าสุดที่โพสต์ไป เพียงแค่ปรับตัวเลขแถวในสูตรเท่านั้นเอง
จาก =IF(ISERROR(INDIRECT($C2&"!"&ADDRESS(2,COLUMN(D$1)))),"",INDIRECT($C2&"!"&ADDRESS(2,COLUMN(D$1))))
ปรับเป็น =IF(ISERROR(INDIRECT($C2&"!"&ADDRESS(
11,COLUMN(D$1)))),"",INDIRECT($C2&"!"&ADDRESS(
11,COLUMN(D$1))))
อยากโชว์ข้อมูลของบรรทัดใด ก็ให้เปลี่ยนเลขสีแดงในสูตรเป็นเลขของบรรทัดนั้นไป เพราะตารางในทุกชีทเหมือนกันอยู่แล้ว
ชื่อจังหวัดในคอลัมน์ C ปรับให้เหมือนกับชื่อชีทด้วยครับ ไม่งั้นสูตรจะไม่แสดงค่า เช่น อุดร กับ อุดรธานี