:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser
🪷 คำแสดงเจตนา
ขอผลแห่งการให้ความรู้นี้ จงกลับไปยังผู้ที่เป็นเจ้าของเดิม แม้ข้าพเจ้าจะไม่รู้จักท่านก็ตาม ขอให้แสงแห่งปัญญาที่ท่านเคยจุดไว้ ได้กลับไปเติมเต็มชีวิตของท่านอีกครั้ง และขอให้เจตนาของข้าพเจ้าเป็นการคืนความดีอย่างสงบ

หาเอกสารที่มีหลาย Record แต่ต้องการให้ข้อมูลแสดงเพียงบาง Rec

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
nate_eyesky
Member
Member
Posts: 25
Joined: Thu Oct 20, 2011 10:43 am

หาเอกสารที่มีหลาย Record แต่ต้องการให้ข้อมูลแสดงเพียงบาง Rec

#1

Post by nate_eyesky »

ตามไฟล์แนบค่ะ
คือจะเอาไว้ค้นหาเอกสาร ปัจจุบันใช้ Vlookup เครื่องจะแสดงค่าที่เจอค่าแรก
แต่การใช้งานจริงรหัสชิ้นงานที่ใช้ในการ Vlookup มีข้อมูลอยู่หลาย Record ค่ะ ดังนั้นค่าที่ Vlookup
แสดงมาจึงไม่ค่อยตรงตามที่ต้องการเท่าไหร่ ไม่ทราบว่ามีสูตร หรือว่า function ไหนที่เช็คข้อมูลให้ตรงกัน
ก่อนค่อยแสดงค่าบางค่ะ

ขอบคุณค่ะ
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: หาเอกสารที่มีหลาย Record แต่ต้องการให้ข้อมูลแสดงเพียงบาง

#2

Post by bank9597 »

:D ไม่เห็นไฟล์แนบครับ ลองแนบมาให้ใหม่อีกครั้งครับ
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
nate_eyesky
Member
Member
Posts: 25
Joined: Thu Oct 20, 2011 10:43 am

Re: หาเอกสารที่มีหลาย Record แต่ต้องการให้ข้อมูลแสดงเพียงบาง

#3

Post by nate_eyesky »

ข้อโทษทีค่ะ
ลองแนบไฟล์ใหม่
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
joo
Gold
Gold
Posts: 1213
Joined: Sat Apr 17, 2010 3:50 pm

Re: หาเอกสารที่มีหลาย Record แต่ต้องการให้ข้อมูลแสดงเพียงบาง

#4

Post by joo »

:D ลองแบบนี้ดูไหมครับที่ C11 คีย์ =INDEX(HTJOB!L$2:L$3500,MATCH($C$1,HTJOB!$B$2:$B$3500,1)) Enter แล้ว Copy ไปจนถึง E11
ที่ F11 คีย์ =INDEX(HTJOB!J$2:J$3500,MATCH($C$1,HTJOB!$B$2:$B$3500,1))
ที่ G11 คีย์ =INDEX(HTJOB!K$2:K$3500,MATCH($C$1,HTJOB!$B$2:$B$3500,1))
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: หาเอกสารที่มีหลาย Record แต่ต้องการให้ข้อมูลแสดงเพียงบาง

#5

Post by bank9597 »

:D แนะนำให้ตรวจสอบโจทย์ก่อนตั้งคำถามครับ

ในไฟล์ให้ดึงข้อมูลที่ตรงกับเงื่อนไขดังต่อไปนี้ คือ หมายเลขชิ้นงาน,เครื่อง,หมายเลขเครื่อง แต่ความเป็นจริงแล้ว มันควรจะเป็น รหัสชิ้นงาน,เครื่อง,หมายเลขเครื่อง
เมื่อมีการระบุผิดพลาดเช่นนี้ ทำให้ผู้ตอบไม่สามารถทราบได้เลยว่าตกลงเงื่อนไขใดกันแน่ อีกทั้งข้อมูลก็มีจำนวนมาก ดังนั้นต้องตรวจโจทย์ให้ถูกก่อนทุกครั้งครับ

การหาค่าที่ตรงกันทั้ง 3 เงื่อนไข ลองตามนี้ครับ

ยกเลิกการผสานเซลล์ ตั้งแต่เซลล์ C11:G11 แล้วที่ C11 คีย์ =INDEX('HT JOB'!L$2:L$5000,MATCH(1,IF(LOOKUP(CHAR(255),$C$1)='HT JOB'!$B$2:$B$5000,IF(LOOKUP(CHAR(255),$E$1)='HT JOB'!$C$2:$C$5000,IF(LOOKUP(9.99999999999999E+307,$F$1)=('HT JOB'!$D$2:$D$5000)*1,1))),0))
กด Ctrl+Shift ค้าง ตามด้วยปุ่ม Enter คัดลอกไปทางขวามือ
ต้องการให้แสดงค่าในคอลัมน์ไหนของชีท HT JOB ก็ให้เปลี่ยนคอลัมน์ในสูตรสีแดงด้านบนครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31176
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: หาเอกสารที่มีหลาย Record แต่ต้องการให้ข้อมูลแสดงเพียงบาง

#6

Post by snasui »

:lol: Lookup(Char(255),...) และ Lookup(9.99999999999999e307,...) จะใช้กับช่วงข้อมูล ไม่ควรนำมาใช้กับเซลล์เดี่ยวเพราะจะเยิ่นเย้อเกินความจำเป็นครับ

เช่นจากสูตร

=INDEX('HT JOB'!L$2:L$5000,MATCH(1,IF(LOOKUP(CHAR(255),$C$1)='HT JOB'!$B$2:$B$5000,IF(LOOKUP(CHAR(255),$E$1)='HT JOB'!$C$2:$C$5000,IF(LOOKUP(9.99999999999999E+307,$F$1)=('HT JOB'!$D$2:$D$5000)*1,1))),0))

ควรปรับเป็น

=INDEX('HT JOB'!L$2:L$5000,MATCH(1,IF($C$1='HT JOB'!$B$2:$B$5000,IF($E$1='HT JOB'!$C$2:$C$5000,IF($F$1='HT JOB'!$D$2:$D$5000+0,1))),0))
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: หาเอกสารที่มีหลาย Record แต่ต้องการให้ข้อมูลแสดงเพียงบาง

#7

Post by bank9597 »

snasui wrote::lol: Lookup(Char(255),...) และ Lookup(9.99999999999999e307,...) จะใช้กับช่วงข้อมูลไม่ควรนำมาใช้กับเซลล์เดี่ยวเพราะจะเยิ่นเย้อเกินความจำเป็นครับ

เช่นจากสูตร

=INDEX('HT JOB'!L$2:L$5000,MATCH(1,IF(LOOKUP(CHAR(255),$C$1)='HT JOB'!$B$2:$B$5000,IF(LOOKUP(CHAR(255),$E$1)='HT JOB'!$C$2:$C$5000,IF(LOOKUP(9.99999999999999E+307,$F$1)=('HT JOB'!$D$2:$D$5000)*1,1))),0))

ควรปรับเป็น

=INDEX('HT JOB'!L$2:L$5000,MATCH(1,IF($C$1='HT JOB'!$B$2:$B$5000,IF($E$1='HT JOB'!$C$2:$C$5000,IF($F$1='HT JOB'!$D$2:$D$5000+0,1))),0))
จริงด้วยครับอาจารย์ ผมใส่สูตรแบบของอาจารย์ก่อนแล้ว มันไม่ยอมให้ผ่าน เข้าใจว่าที่ C1 มีการผสานเซลล์ แล้วส่งผลให้คีย์แบบอาร์ไม่ผ่าน ผมเลยต้องเปลี่ยนมาใช้ Lookup ดังที่เห็นครับ จริงๆแล้วปัญหาอยู่ที่ C11:G11 ช่วงเซลล์นี้ผู้ถามจะผสานเซลล์ไว้ (ตามไฟล์แนบ) ทำให้คีย์สูตรอาร์เรย์ไม่ผ่าน
ยังไงต้องขออภัยด้วยครับ ที่ไม่รอบคอบ

รบกวนอาจารย์แนะนำวิธีแก้ไขการใช้สูตรอาร์เรย์บนเซลล์ที่มีการผสานหน่อยครับ ผมไม่รู้ว่าผมเข้าใจผิดหรือไม่อย่างไร รบกวนอธิบายให้ฟังหน่อยได้ไหมครับ
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31176
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: หาเอกสารที่มีหลาย Record แต่ต้องการให้ข้อมูลแสดงเพียงบาง

#8

Post by snasui »

bank9597 wrote:รบกวนอาจารย์แนะนำวิธีแก้ไขการใช้สูตรอาร์เรย์บนเซลล์ที่มีการผสานหน่อยครับ ผมไม่รู้ว่าผมเข้าใจผิดหรือไม่อย่างไร รบกวนอธิบายให้ฟังหน่อยได้ไหมครับ
:lol: คำแนะนำคือ ยกเลิกการผสานเซลล์ก่อนที่จะคีย์สูตรลงในเซลล์นั้น สูตร Array ไม่สามารถคีย์ลงในเซลล์ที่ผสานกันได้ครับ
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: หาเอกสารที่มีหลาย Record แต่ต้องการให้ข้อมูลแสดงเพียงบาง

#9

Post by bank9597 »

:lol: :lol: :shock: :shock:
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: หาเอกสารที่มีหลาย Record แต่ต้องการให้ข้อมูลแสดงเพียงบาง

#10

Post by bank9597 »

joo wrote::D ลองแบบนี้ดูไหมครับที่ C11 คีย์ =INDEX(HTJOB!L$2:L$3500,MATCH($C$1,HTJOB!$B$2:$B$3500,1)) Enter แล้ว Copy ไปจนถึง E11
ที่ F11 คีย์ =INDEX(HTJOB!J$2:J$3500,MATCH($C$1,HTJOB!$B$2:$B$3500,1))
ที่ G11 คีย์ =INDEX(HTJOB!K$2:K$3500,MATCH($C$1,HTJOB!$B$2:$B$3500,1))
:mrgreen: ขอบคุณคุณ Joo สำหรับความช่วยเหลือที่มีต่อเพื่อนสมาชิกด้วยครับ
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
joo
Gold
Gold
Posts: 1213
Joined: Sat Apr 17, 2010 3:50 pm

Re: หาเอกสารที่มีหลาย Record แต่ต้องการให้ข้อมูลแสดงเพียงบาง

#11

Post by joo »

bank9597 wrote::D แนะนำให้ตรวจสอบโจทย์ก่อนตั้งคำถามครับ

ในไฟล์ให้ดึงข้อมูลที่ตรงกับเงื่อนไขดังต่อไปนี้ คือ หมายเลขชิ้นงาน,เครื่อง,หมายเลขเครื่อง แต่ความเป็นจริงแล้ว มันควรจะเป็น รหัสชิ้นงาน,เครื่อง,หมายเลขเครื่อง
เมื่อมีการระบุผิดพลาดเช่นนี้ ทำให้ผู้ตอบไม่สามารถทราบได้เลยว่าตกลงเงื่อนไขใดกันแน่ อีกทั้งข้อมูลก็มีจำนวนมาก ดังนั้นต้องตรวจโจทย์ให้ถูกก่อนทุกครั้ง
:tt: ต้องขออภัยด้วยครับที่ตอบได้ไม่ตรงคำถาม ตอนแรกเข้าใจว่าต้องการหาให้ตรงกับเงื่อนไขใดเงื่อนไขหนึ่งเท่านั้น :lol:
nate_eyesky
Member
Member
Posts: 25
Joined: Thu Oct 20, 2011 10:43 am

Re: หาเอกสารที่มีหลาย Record แต่ต้องการให้ข้อมูลแสดงเพียงบาง

#12

Post by nate_eyesky »

ขอบคุณมากมายสำหรับทุกคำตอบและคำแนะนำค่ะ
เป็นประโยชน์มากเลย :P
nate_eyesky
Member
Member
Posts: 25
Joined: Thu Oct 20, 2011 10:43 am

Re: หาเอกสารที่มีหลาย Record แต่ต้องการให้ข้อมูลแสดงเพียงบาง

#13

Post by nate_eyesky »

ยังติดปัญหาบางประการค่ะ ตรงช่องหมายเลขเครื่อง บาง Record มี , (comma) นะค่ะ ขึ้น error #N/A ค่ะ ลองเปลี่ยนเป็น - (ขีดกลาง) ก็ยังไม่ได้ รบกวนอาจารย์และท่านผู้รู้ทั้งหลายช่วยหน่อยค่ะ
และถ้าคีย์ข้อมูลเฉพาะที่ช่อง หมายเลขชิ้นงาน โดยที่ช่อง เครื่องกับหมายเลขเครื่อง ไม่มีการคีย์ข้อมูลใด ๆ แต่ยังให้แสดง Record ที่เช็คได้จากช่อง หมายเลขชิ้นงาน ค่ะ เพราะว่าบางทีที่ต้องการเอกสาร ก็ได้แค่หมายเลขชิ้นงานมา แล้วไม่บอกเครื่องกับหมายเลขเครื่องที่ต้องการก็มีค่ะ
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: หาเอกสารที่มีหลาย Record แต่ต้องการให้ข้อมูลแสดงเพียงบาง

#14

Post by bank9597 »

:D ลองดูตามนี้ครับ
ที่เซลล์ C11 คีย์ =INDEX('HT JOB'!L$2:L$5000,MATCH(1,IF($C$1='HT JOB'!$B$2:$B$5000,IF($E$1='HT JOB'!$C$2:$C$5000,IF(IFERROR($F$1='HT JOB'!$D$2:$D$5000+0,$F$1='HT JOB'!$D$2:$D$5000),1))),0))

กด Ctrl+Shift+Enter คัดลอกไปทางขวาครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31176
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: หาเอกสารที่มีหลาย Record แต่ต้องการให้ข้อมูลแสดงเพียงบาง

#15

Post by snasui »

bank9597 wrote:=INDEX('HT JOB'!L$2:L$5000,MATCH(1,IF($C$1='HT JOB'!$B$2:$B$5000,IF($E$1='HT JOB'!$C$2:$C$5000,IF(IFERROR($F$1='HT JOB'!$D$2:$D$5000+0,$F$1='HT JOB'!$D$2:$D$5000),1))),0))
สามารถปรับเป็นด้านล่างครับ

=INDEX('HT JOB'!L$2:L$5000,MATCH(1,IF($C$1='HT JOB'!$B$2:$B$5000,IF($E$1='HT JOB'!$C$2:$C$5000,IF(TEXT($F$1,"@")='HT JOB'!$D$2:$D$5000,1))),0))

Ctrl+Shift+Enter
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: หาเอกสารที่มีหลาย Record แต่ต้องการให้ข้อมูลแสดงเพียงบาง

#16

Post by bank9597 »

snasui wrote:
bank9597 wrote:=INDEX('HT JOB'!L$2:L$5000,MATCH(1,IF($C$1='HT JOB'!$B$2:$B$5000,IF($E$1='HT JOB'!$C$2:$C$5000,IF(IFERROR($F$1='HT JOB'!$D$2:$D$5000+0,$F$1='HT JOB'!$D$2:$D$5000),1))),0))
สามารถปรับเป็นด้านล่างครับ

=INDEX('HT JOB'!L$2:L$5000,MATCH(1,IF($C$1='HT JOB'!$B$2:$B$5000,IF($E$1='HT JOB'!$C$2:$C$5000,IF(TEXT($F$1,"@")='HT JOB'!$D$2:$D$5000,1))),0))

Ctrl+Shift+Enter
:( อาจารย์ตอบได้สุดยอดอีกแล้ว เมื่อจะตอบได้ดีแบบนี้บ้าง :(
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: หาเอกสารที่มีหลาย Record แต่ต้องการให้ข้อมูลแสดงเพียงบาง

#17

Post by bank9597 »

ถ้าคีย์ข้อมูลเฉพาะที่ช่อง หมายเลขชิ้นงาน โดยที่ช่อง เครื่องกับหมายเลขเครื่อง ไม่มีการคีย์ข้อมูลใด ๆ แต่ยังให้แสดง Record ที่เช็คได้จากช่อง หมายเลขชิ้นงาน ค่ะ เพราะว่าบางทีที่ต้องการเอกสาร ก็ได้แค่หมายเลขชิ้นงานมา แล้วไม่บอกเครื่องกับหมายเลขเครื่องที่ต้องการก็มีค่ะ
:D แก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยสูตรนี้ก่อนครับ
ที่เซลล์ C11 คีย์ =IFERROR(INDEX('HT JOB'!L$2:L$5000,MATCH(1,IF($C$1='HT JOB'!$B$2:$B$5000,IF($E$1='HT JOB'!$C$2:$C$5000,IF(TEXT($F$1,"@")='HT JOB'!$D$2:$D$5000,1))),0)),(INDEX('HT JOB'!L$2:L$5000,MATCH($C$1,'HT JOB'!$B$2:$B$5000,0))))

Ctrl+Shift+Enter คัดลอกไปทางขวา
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
nate_eyesky
Member
Member
Posts: 25
Joined: Thu Oct 20, 2011 10:43 am

Re: หาเอกสารที่มีหลาย Record แต่ต้องการให้ข้อมูลแสดงเพียงบาง

#18

Post by nate_eyesky »

ขอบคุณมากๆ เลยค่ะสำหรับคำแนะนำดีๆ
Post Reply