snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
Thanathorn
Member
Posts: 8 Joined: Sun Feb 13, 2022 4:37 pm
Excel Ver: Microsoft Excel standard 2019
#1
Post
by Thanathorn » Thu Nov 14, 2024 4:27 pm
Excel Ver.2019 ไม่มี Function :Filter ใช้อะไรได้บ้างครับ
ผมใช้ Sheet2 Column F "PO no" เป็นคีย์ในการค้นหาใน Sheet 1 ครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 30895 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#2
Post
by snasui » Thu Nov 14, 2024 6:28 pm
ตัวอย่างสูตรครับ
ตัวอย่างสูตรตามด้านล่างครับ
ที่ G6 คีย์สูตรเพื่อแสดงบรรทัดที่พบรายการ สูตรนี้คีย์แยกออกมาต่างหากเพื่อลดภาระการทำงานของไฟล์ในกรณีข้อมูลมีปริมาณมาก
=IFERROR(AGGREGATE(15,6,ROW(Sheet1!$B$3:$I$21)/(Sheet1!$B$3:$H$21=$F$1),ROWS(B$6:B6)),"")
Enter > Copy ลงด้านล่าง
ที่ B6 คีย์
=IF($G6="","",INDEX(Sheet1!C:C,$G6))
Enter > Copy ลงด้านล่าง
ที่ D6 คีย์
=IF($G6="","",INDEX(Sheet1!E:E,$G6))
Enter > Copy ลงด้านล่าง
ที่ E6 คีย์
=IF($G6="","",INDEX(Sheet1!H:H,$G6))
Enter > Copy ลงด้านล่าง
ที่ F6 คีย์
=IF($G6="","",INDEX(Sheet1!I:I,$G6))
Enter > Copy ลงด้านล่าง
Thanathorn
Member
Posts: 8 Joined: Sun Feb 13, 2022 4:37 pm
Excel Ver: Microsoft Excel standard 2019
#3
Post
by Thanathorn » Thu Nov 14, 2024 6:48 pm
ขอบคุณครับผม
แล้วถ้าเกิดว่าใน 1 PO มีหลายรายการ
พอเลือก แล้วเราอยากให้โชว์รายการทั้ง PO ได้ไหมครับ
snasui
Site Admin
Posts: 30895 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#4
Post
by snasui » Fri Nov 15, 2024 5:37 am
ช่วยทำตัวอย่างข้อมูลมาใหม่ นำสูตรที่ผมตอบไปใช้กับข้อมูลนั้น แสดงให้เห็นว่าผิดพลาดตรงไหน คำตอบที่ต้องการควรเป้นแบบไหน จะได้สะดวกในการตอบครับ