:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

แสดงข้อมูลตามช่วงวันที่กำหนด

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
chalongchaiinchang
Member
Member
Posts: 74
Joined: Fri Nov 23, 2012 2:27 pm
Excel Ver: 2010

แสดงข้อมูลตามช่วงวันที่กำหนด

#1

Post by chalongchaiinchang »

เรียน อาจารย์ครับ
ต้องการแสดงข้อมูลตามช่วงวันที่กำหนด
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: แสดงข้อมูลตามช่วงวันที่กำหนด

#2

Post by snasui »

:D ตัวอย่างสูตรตามด้านล่างครับ
  1. ที่ C122 คีย์สูตรเพื่อหาค่าบรรทัดที่เข้าเงื่อนไข
    =IFERROR(AGGREGATE(15,6,ROW($G$6:$G$112)/(((0<FREQUENCY(MATCH("~"&$G$6:$G$112&$F$6:$F$112,$G$6:$G$112&$F$6:$F$112&"",0),ROW($G$6:$G$112)-ROW($G$6)+1)))*($G$6:$G$112>=$E$120)*($G$6:$G$112<=$F$120)),ROWS($E$122:E122)),"")
    Enter > Copy ลงด้านล่าง
  2. ที่ D122 คีย์
    =IF(N($C122),INDEX(F:F,$C122),"")
    Enter > Copy ลงด้านล่าง
  3. ที่ E122 คีย์
    =IF(N(C122),INDEX(G:G,$C122),"")
    Enter > Copy ลงด้านล่าง
  4. ที่ L122 คีย์
    =SUMIFS($AI$6:$AI$112,$F$6:$F$112,$D122,$G$6:$G$112,$E122)
    Enter > Copy ลงด้านล่าง
chalongchaiinchang
Member
Member
Posts: 74
Joined: Fri Nov 23, 2012 2:27 pm
Excel Ver: 2010

Re: แสดงข้อมูลตามช่วงวันที่กำหนด

#3

Post by chalongchaiinchang »

เรียน อาจารย์ครับ
ที่คอลัมน์ D และ E ได้ตามความต้องการครับ

ที่ยังไม่ได้ตามต้องการ คือ ที่ D131 = อุทกภัย จากคอลัมน์ F
ที่ E131 = 8 ส.ค. 65 จากคอลัมน์ AH
ที่ L131 = 499000 จากคอลัมน์ AI
ขอบคุณครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: แสดงข้อมูลตามช่วงวันที่กำหนด

#4

Post by snasui »

:D กรุณาแนบไฟล์ที่ได้ Update ล่าสุดตามคำตอบที่ให้ไปพร้อมทั้งชี้ให้เห็นว่ายังเกิดปัญหาที่ตรงไหน อย่างไร จะได้ดูต่อไปจากนั้นครับ
chalongchaiinchang
Member
Member
Posts: 74
Joined: Fri Nov 23, 2012 2:27 pm
Excel Ver: 2010

Re: แสดงข้อมูลตามช่วงวันที่กำหนด

#5

Post by chalongchaiinchang »

เรียน อาจารย์ครับ
ได้แนบไฟล์มาด้วยแล้วครับ
ที่คอลัมน์ D122-D130 และ E122-E130 ได้ตามความต้องการครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: แสดงข้อมูลตามช่วงวันที่กำหนด

#6

Post by snasui »

:D เมื่อ D122:E132 ที่ได้จากสูตรไม่มีค่าที่คีย์เข้ามาเป็นตัวอย่างคำตอบ ย่อมไม่สามารถแสดงค่าในคอลัมน์ L ได้ครับ

ผลลัพธ์ของช่วงเซลล์ตามบรรทัดบน เกิดจากการนำค่าในคอลัมน์ F:G เฉพาะค่าที่ไม่ซ้ำมาใช้เท่านั้น ไม่ได้รวมถึงคอลัมน์อื่นใดนอกจากนั้น การออกแบบข้อมูลต้นทางของงานนี้สร้างความยุ่งยากในการสดงตามคำตอบที่ยกมา ในหลาย ๆ กรณีการเขียน Code เข้ามาหาคำตอบจะทำได้สะดวกกว่า

การทำ Database ที่จะให้ใช้งานได้ง่ายจะต้องบันทึกแต่ละชุดข้อมูลลงมาทางด้านล่าง ไม่ใช่ขยายไปทางขวาครับ

อ้อ...อย่าลืม Update รุ่นของ Excel ที่ใช้ตาม Link นี้ด้วย :arrow: https://snasui.com/viewtopic.php?p=103177#p103177 เพื่อจะได้ตอบให้ตรง Version ครับ
chalongchaiinchang
Member
Member
Posts: 74
Joined: Fri Nov 23, 2012 2:27 pm
Excel Ver: 2010

Re: แสดงข้อมูลตามช่วงวันที่กำหนด

#7

Post by chalongchaiinchang »

ขอคุณครับ
chalongchaiinchang
Member
Member
Posts: 74
Joined: Fri Nov 23, 2012 2:27 pm
Excel Ver: 2010

Re: แสดงข้อมูลตามช่วงวันที่กำหนด

#8

Post by chalongchaiinchang »

เรียน อาจารย์ครับ
กรณีที่ F68 และ F73 ไม่มีข้อมูล ไม่ต้องการให้แสดง ที่ R103 และ R107
จะต้องแก้ไขสูตร อย่างไรครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: แสดงข้อมูลตามช่วงวันที่กำหนด

#9

Post by snasui »

:D ตัวอย่างการปรับสูตรครับ

=IFERROR(AGGREGATE(15,6,ROW($T$6:$T$80)/(((0<FREQUENCY(MATCH("~"&$T$6:$T$80&$Y$6:$Y$80,$T$6:$T$80&$Y$6:$Y$80&"",0),ROW($T$6:$T$80)-ROW($T$6)+1)))*($T$6:$T$80>=$E$88)*($T$6:$T$80<=$F$88)*($F$6:$F$80<>"")),ROWS($E$100:E100)),"")

Ctrl+Shift+Enter > Copy ลงด้านล่าง
chalongchaiinchang
Member
Member
Posts: 74
Joined: Fri Nov 23, 2012 2:27 pm
Excel Ver: 2010

Re: แสดงข้อมูลตามช่วงวันที่กำหนด

#10

Post by chalongchaiinchang »

ขอบคุณครับ
Post Reply