:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ดึงข้อมูลมาแสดงผลข้ามชีท โดยกรองจากวันที่

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
woodji
Member
Member
Posts: 3
Joined: Sat Jan 14, 2023 8:33 am
Excel Ver: 2016

ดึงข้อมูลมาแสดงผลข้ามชีท โดยกรองจากวันที่

#1

Post by woodji »

จะมีข้อมูล 2 ชีทครับ
1.Sheet ข้อมูล
2.Sheet นัดทำสัญญา

ในชีทรายงานอยากให้เราใส่วันที่ แล้วดึงข้อมูล เลขที่สัญญา,ชื่อ-นามสกุล มาใส่ในรายงาน ยกตัวอย่าง วันที่ 18/01/2566 มีนัดทำสัญญา 4 ราย ก็จะได้ดึงข้อมูลมาแสดงผลทั้ง 4 ราย หรือ ถ้าวันที่ 16/01/2566 มี 2 ราย ก็แสดงผล 2 ราย ครับ

ขอบคุณครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31153
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: ดึงข้อมูลมาแสดงผลข้ามชีท โดยกรองจากวันที่

#2

Post by snasui »

:D ตัวอย่างสูตรที่ A4 ครับ

=IFERROR(INDEX(ข้อมูล!A:A,AGGREGATE(15,6,ROW(ข้อมูล!$A$2:$A$11)/(ข้อมูล!$C$2:$C$11=$B$1),ROWS($A$4:A4))),"")

Enter > Copy ไปทางขวาและลงด้านล่าง
woodji
Member
Member
Posts: 3
Joined: Sat Jan 14, 2023 8:33 am
Excel Ver: 2016

Re: ดึงข้อมูลมาแสดงผลข้ามชีท โดยกรองจากวันที่

#3

Post by woodji »

ขอบคุณมากครับ
woodji
Member
Member
Posts: 3
Joined: Sat Jan 14, 2023 8:33 am
Excel Ver: 2016

Re: ดึงข้อมูลมาแสดงผลข้ามชีท โดยกรองจากวันที่

#4

Post by woodji »

ลองดูสูตรยังไม่ค่อยเข้าใจ
ผมต้องศึกษา เรื่อง array เพิ่มเติมใช่ไหมครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31153
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: ดึงข้อมูลมาแสดงผลข้ามชีท โดยกรองจากวันที่

#5

Post by snasui »

:D ทำความเข้าใจเรื่อง Array ไว้ก็ดีเพื่อความเข้าใจการทำงานของสูตรในรูปแบบต่าง ๆ ครับ

จากสูตร
snasui wrote: Sat Jan 14, 2023 9:15 am =IFERROR(INDEX(ข้อมูล!A:A,AGGREGATE(15,6,ROW(ข้อมูล!$A$2:$A$11)/(ข้อมูล!$C$2:$C$11=$B$1),ROWS($A$4:A4))),"")
หมายถึง จากช่วง ข้อมูล!A:A ให้นำตำแหน่งที่ AGGREGATE(15,6,ROW(ข้อมูล!$A$2:$A$11)/(ข้อมูล!$C$2:$C$11=$B$1),ROWS($A$4:A4)) มาแสดง ส่วน Iferror ที่ครอบอยู่ด้านนอกหมายถึง หากผลลัพธ์ส่วนนี้เป็นค่าผิดพลาดให้แสดงค่าว่าง

จากสูตร

AGGREGATE(15,6,ROW(ข้อมูล!$A$2:$A$11)/(ข้อมูล!$C$2:$C$11=$B$1),ROWS($A$4:A4))

หมายถึง จากผลลัพธ์ของ ROW(ข้อมูล!$A$2:$A$11)/(ข้อมูล!$C$2:$C$11=$B$1) ซึ่งจะเป็นชุดข้อมูล ให้นำค่าที่น้อยที่สุดในลำดับที่ได้จากค่า ROWS($A$4:A4) มาแสดง หาก ROWS($A$4:A4) เป็น 1 แปลว่าให้นำค่าที่น้อยที่สุดในลำดับที่ 1 มาแสดง

ROWS($A$4:A4) คือจำนวนบรรทัดจาก $A$4:A4 ซึ่งก็คือ 1 บรรทัด หากมีการคัดลอกลงไปด้านล่างจะกลายเป็น $A$4:A5 ซึ่งก็คือ 2 บรรทัด และจะแปลว่าให้นำค่าที่น้อยที่สุดในลำดับที่ 2 มาแสดง เช่นนี้เป็นต้น

ROW(ข้อมูล!$A$2:$A$11) คือค่าบรรทัดของ ข้อมูล!$A$2:$A$11 จะเป็นเป็นชุดของค่าคงที่ คือ {2;3;4;5;6;7;8;9;10;11}

ข้อมูล!$C$2:$C$11=$B$1 เป็นการนำชุดข้อมูลมาเทียบกับค่าเดี่ยวว่าเท่ากันหรือไม่ ผลลัพธ์จะเป็นชุดของค่าค่าคงที่แบบ Logic คือ True หรือ False เช่น {True;False;True;True;False;True;True;False;True;False}

สูตรชุดนี้ก็จะกลายเป็นเช่น {2;3;4;5;6;7;8;9;10;11}/{True;False;True;True;False;True;True;False;True;False}

จะเป็นการนำข้อมูลชุดด้านหน้า หารด้วย ชุดด้านหลังแบบตัวต่อตัว ค่าใดหารด้วย True เทียบกับเท่าหารด้วย 1 ค่าใดที่หารด้วย False เทียบเท่าการหารด้วย 0 จะติดค่า #Div0! ผลลัพธ์จะได้เป็น เช่น {2;#Div0!;4;5;#Div0!;7;8;#Div0!;10;#Div0!} เป็นต้น

ภาพรวมสูตรจะได้เป็น

AGGREGATE(15,6,{2;#Div0!;4;5;#Div0!;7;8;#Div0!;10;#Div0!},ROWS($A$4:A4))

จากสูตรนี้ค่าที่น้อยที่สุดในลำดับที่ 1 (ROWS($A$4:A4) ให้ผลลัพธ์เป็น 1) คือ 2

ภาพรวมจะได้เป็น

=IFERROR(INDEX(ข้อมูล!A:A,2),"")

ซึ่งหมายถึง จากช่วง ข้อมูล!A:A ให้นำค่าในลำดับที่ 2 มาแสดง และหากได้เป็นค่าผิดพลาดให้แสดงผลลัพธ์เป็นค่าว่าง
Post Reply